Tuổi trẻ ngành Thông tin và Truyền thông TP. Hải Phòng tổ chức Ngày hội hiến máu

Ngày hội hiến máu đã mang lại nhiều ấn tượng và cảm xúc đặc biệt trong mỗi đoàn viên thanh niên của ngành Thông tin và Truyền thông TP. Hải Phòng

Sáng 17/01, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cơ quan Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện ngành Thông tin và Truyền thông năm 2019 với thông điệp “Từ trái tim đến trái tim”.

Ngày hội thu hút sự tham gia hưởng ứng của đông đảo đoàn viên thanh niên ngành Thông tin và Truyền thông, cùng một số cơ quan nhà nước trên địa bàn TP. Hải Phòng

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lê Văn Kiên nhấn mạnh, đây là chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân Hồng năm 2019 theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện, chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, nhằm khơi dậy tinh thần xung kích của tuổi trẻ ngành Thông tin và Truyền thông trong các hoạt động tình nguyện, tiếp tục phát huy hơn nữa giá trị truyền thống cao đẹp và quý báu của người Việt Nam trong nghĩa cử hiến máu cứu người, đặc biệt để hỗ trợ đáp ứng lượng máu thiếu hụt trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, qua đó gắn kết các hoạt động đoàn thể của Sở Thông tin và Truyền thông với các doanh nghiệp trong ngành.

Ngày hội hiến máu đã mang lại nhiều ấn tượng và cảm xúc đặc biệt bởi ý thức sẻ chia vì cộng đồng trong mỗi đoàn viên thanh niên của ngành.

Ngày hội đã thu được gần 100 đơn vị máu góp phần bổ sung lượng máu phục vụ công tác khám, chữa bệnh trên địa bàn thành phố trong dịp Tết Nguyên đán tới đây.

Ngày nay khoa học, y học tuy đã có sự phát triển vượt bậc nhưng vẫn chưa có một loại thuốc hay một loại dịch thể nào có thể thay thế được máu. Bởi vậy, muốn cứu sống được người bệnh có nguy cơ mất máu cao cũng như trong điều trị các bệnh hiểm nghèo cần truyền máu không có cách nào khác con người cần được hiến tặng, chia sẻ những giọt máu hồng của mình để góp phần vào việc duy trì sự sống cho những người cần máu.

Hiến máu không có hại cho sức khỏe nếu được thực hiện đúng quy trình. Để hoạt động này trở thành một hoạt động có ý nghĩa trong xã hội, từng cá nhân cần hiểu được tầm quan trọng và mục đích của hiến máu. Hơn hết là phải có sự đồng cảm, chia sẻ, ý thức trách nhiệm, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của mỗi người.

Khoa học đã chứng minh việc hiến máu theo hướng dẫn của bác sỹ có lợi cho sức khỏe, nếu một người mất đi 10–15% lượng máu thì không ảnh hưởng gì đến lượng máu tuần hoàn trong cơ thể vì ngay lúc đó máu dự trữ sẽ được đưa ra lưu thông trong tuần hoàn máu.

Khi tham gia hiến máu, máu của chúng ta được đổi mới hằng ngày, sản sinh lượng máu mới, các cơ quan sinh máu sẽ được kích thích và quá trình sinh tạo máu sẽ hoạt động với tốc độ gấp 8-10 lần so với bình thường. Hoạt động này nhằm nhanh chóng lấy lại sự cân bằng của cơ thể.

Sau khi hiến máu khoảng 3-4 tuần, các thành phần trong máu phục hồi lại gần như bình thường, khi đó các thành phần trong máu được trẻ hóa, nâng cao sức đề kháng chống bệnh tật, giảm nguy cơ ứ đọng sắt và giảm nguy cơ bệnh tim mạch, rất có lợi đối với người có quá nhiều hồng cầu, sắt và lượng máu đặc.

Nguyên Trung
Từ khóa: Hải Phòng Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng ngày hội hiến máu từ trái tim đến trái tim hiến máu nhân đạo

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !