"Quái thú" của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lăn bánh trên đường phố Hà Nội

The Beast của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hạ cánh xuống Việt Nam và chính thức lăn bánh trên đường phố Hà Nội chuẩn bị cho sự kiện thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp diễn ra.

Quái thú của ông Trump tại Hà Nội. (Ảnh: VnExpress)

Sáng nay (23/2), máy bay vận tải C-17 của Không quân Mỹ hạ cánh tại Nội Bài mang theo chiếc siêu xe The Beast chở Tổng thống Mỹ và đoàn xe hộ tống. Toàn bộ những chiếc xe này nhanh chóng rời sân bay và di chuyển về trung tâm Hà Nội.

Hai chiếc limousine Cadilac One bọc thép với tên gọi The Beast (Quái thú) đã nhanh chóng di chuyển cùng đoàn xe hộ tống. Đây là lần thứ 2 The Beast theo chân ông Trump sang Việt Nam.

Theo quan sát, đây vẫn là Quái thú cũ mà ông sử dụng từ thời Obama. Theo thông lệ, mỗi đời Tổng thống Mỹ sẽ sử dụng một chiếc Cadilac One riêng được đặt sản xuất riêng. Dù cho đến thời điểm hiện tại, chiếc The Beast 2.0 của ông Trump đã hoàn thiện nhưng vẫn chưa theo chân ông trong các chuyến công du.

The Beast được Cadillac sản xuất riêng tại trụ sở của hãng mẹ GM ở Detroit. Chiếc xe sở hữu kích thước 5.5x1.65m và nặng tới 8 tấn. Thân xe được cấu tạo từ thép, nhôm, titanium, ceramic và trang bị lớp vỏ thép chống đạn dày ít nhất 8 inch. Lớp áo này tương đương vỏ xe tăng cho khả năng chịu đựng sức công phá của đạn B40 hay B41.

Chiếc xe được đóng kín hoàn toàn để tránh trường hợp Tổng thống bị tấn công sinh học với các cảnh cửa đặc biệt là thép chống đạn dày 20 cm. Toàn bộ các cửa kính có độ dày 13cm và cũng có khả năng chống đạn

Khi đóng, chiếc xe hoàn toàn cách biệt với thế giới bên ngoài và chỉ có một cửa sổ nhỏ duy nhất được Tổng thống chính tay mở trong các trường hợp khẩn cấp.

Ảnh: Vietnamnet

Gầm xe cũng có khả năng chống bom và có cơ chế khóa kín khi xe bị tấn công. Ngoài ra, bình xăng của The Beast cũng được bọc thép chống đạn và bao phủ bằng một lớp bọt đặc biệt. Ngay cả khi bị tấn công, hệ thống tự chữa cháy sẽ hoạt động ngay tức khắc.

Lốp xe không chỉ được gia cố chắc chắn mà còn trang bị những tính năng cao cấp và có thể duy trì được tốc độ trên 100km/h kể cả khi đã bị bắn thủng.

Bên trong khoang nội thất có tất cả 7 ghế ngồi. Trong đó, 3 ghế ở hàng trước dành cho lái xe và những người theo sát Tổng thống trong các chuyến đi.

Khoang sau có 4 ghế và được chia thành 2, trong đó, ghế ở ngồi của Tổng thống cách biệt với 3 ghế phía sau được ngăn cách bởi một bàn ăn. Người ta cho biết, tại vị trí chỗ ngồi của Tổng thống có hệ thống liên lạc với bên ngoài qua vệ tinh và được mã hóa, một đường dây điện thoại đặc biệt luôn luôn kết nối với ông mọi lúc mọi nơi.

Ảnh: Vietnamnet

Cadillac One thời ông Obama sử dụng động cơ dầu 6.5L. Do trọng lượng khá nặng, chiếc xe này chỉ đạt vận tốc tối đa khoảng 96km/h và cần 15 giây để đạt được vận tốc này. Đáng kể, mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 29,4 lít/100 km.

Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Hà Nội vào ngày 27-28/2. Đây là cuộc gặp thứ 2 giữa hai nhà lãnh đạo và là sự kiện được thế giới theo dõi sát sao.

HN (Tổng hợp)
Từ khóa: kim jong un là ai kim jong un wiki kim jong-un triều tiên kim jong un chế kim jong un việt nam kim jong un trump thượng đỉnh mỹ triều thượng đỉnh mỹ triều tại việt nam thượng đỉnh mỹ triều ngày nào trực tiếp thượng đỉnh mỹ triều

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !