Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên: Mảnh đất vàng để quảng bá thương hiệu

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên được tổ chức tại Việt Nam có ý nghĩa vô cùng quan trọng, bởi bên cạnh cơ hội quảng bá hình ảnh, thể hiện sự mến khách của Việt Nam thì đây còn là mảnh đất vàng để các cá nhân, nhãn hàng bắt nhịp xu hướng, khẳng định tên tuổi thương hiệu.

Cách đây 10 ngày, một salon tóc nằm trên phố Đê La Thành bỗng chóc trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng khi tung ra “Chương trình cắt tóc miễn phí, chào mừng hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên”. Người chủ tiệm - Ông Lê Tuấn Dương ngay từ khi bắt đầu đã nghĩ rằng ý tưởng này có thể thu hút sự chú ý nhưng không ngờ nó còn vượt ra ngoài sức tưởng tượng. Chỉ sau hai ngày mở cửa, salon đã đón tiếp hơn 200 lượt khách và hàng trăm phóng viên của các tờ báo khác nhau đến đưa tin, phỏng vấn. Ông Dương còn chia sẻ rằng, kiểu tóc của nhà lãnh đạo Triều Tiên được mọi người lựa chọn nhiều hơn vì dễ thực hiện trong khi đó, cắt theo phong cách Donald Trump cần phải tẩy nhuộm công phu. Đặc biệt, khách hàng còn có cơ hội tham gia cuộc thi do tiệm tổ chức, nếu thắng giải sẽ miễn chi phí cắt tóc ba năm. Tận dụng thành công cơ hội quảng bá thương hiệu, từ một ý tưởng “bị vợ bĩu môi”, ông Dương đã biến tiệm cắt tóc trở thành địa điểm thú vị trước thềm hội nghị Mỹ - Triều Tiên.  

Mỗi ngày, salon tóc của ông Dương đón hơn 200 lượt khách và hàng trăm phóng viên đến đưa tin (Ảnh: Reuters)

Cũng nhanh chóng bắt kịp xu thế quảng bá thương hiệu thông qua sức nóng của hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, một cửa hàng quần áo trên phố Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã treo hàng loạt áo phong in hình hai nhà lãnh đạo Donald Trump và Kim Jong Un. Vị chủ quán bộc bạch rằng, bên cạnh niềm háo hức mong chờ được nhìn thấy Tổng thống Mỹ cùng Chủ tịch CHND Triều Tiên thì đây cũng là dịp hiệu quả nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam thân thiện, mến khách đến với bạn bè quốc tế. Mỗi chiếc áo được bán ra với giá 100.000 đồng vậy mà chỉ trong ngày đầu tiên đã tiêu thụ hơn 200 chiếc, nhân viên làm việc liên tục vẫn không kịp đáp ứng hết đơn hàng. Điều thú vị nằm ở chỗ, tất cả các công đoạn từ lên ý tưởng, vẽ phác thảo, làm khuôn in ấn đều do chính chủ nhân cửa hàng đảm nhiệm chế tác.

Ban đầu, người chủ cửa hàng chỉ in số lượng vừa phải bán cho vui, nhưng không ngờ lại đắt khách tới vậy (Ảnh: Soha)

Cuộc đua của các nhãn hàng đồ uống bên lề hội nghị thượng đỉnh cũng không kém phần gay cấn. Để khẳng định sự nhạy bén trong việc “bắt trend”, hãng nước ngọt Mỹ Coca - Cola đã tung ra chiến dịch “Here’s to peace, hope and understanding”, nghĩa là “vì hòa bình, hy vọng và sự thấu hiểu”. Đâu từ kỳ công từ mặt nội dung tới hình ảnh, hãng còn đưa ra thị trường 2 mẫu lon in tên thương hiệu bằng tiếng Anh và tiếng Hàn Quốc, logo biến thể tạo thành hình Tổng thống Trump bắt tay Chủ tịch Kim Jong Un. Trong khi đó, ba doanh nghiệp Vinacafe, TH True Milk, Lavifood lại nhanh chân quảng bá qua kênh Trung tâm báo chí Quốc tế đặt ở Cung văn hóa hữu nghị Việt - Xô. Còn bia Hà Nội lại gây chú ý thông qua hai nhân vật đóng giả làm các lãnh đạo Mỹ - Triều.

Coca-Cola 27 tháng 2 lúc 17:17 · Những chiếc lon Coca-Cola phiên bản giới hạn mang thông điệp hòa bình nhân sự kiện hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đã làm giới trẻ không ngừng thích thú. (Ảnh: FB Coca - Cola)

Trung tâm báo chí Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều được đặt một tủ đồ uống của Lavifood (Ảnh: Quỳnh Trang)

Truyền thông bằng cách “ăn theo” một sự kiện, vấn đề đang nóng không còn là điều quá xa lạ, tuy nhiên nó luôn đạt hiệu quả cao trong đa số trường hợp. Còn nhớ quán bún chả được cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama ghé ăn trong chuyến thăm chính thức Việt Nam vào ba năm trước (5/2016) bỗng chốc trở nên nổi tiếng và thu hút đông đảo thực khách gần xa. Vị chủ quán còn đóng khung bộ bàn ghế lẫn chén đĩa mà ông Obama đã sử dụng vào lống kính, tạo ra nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận, người nghĩ nó phô trương, người cho độc đáo thú vị, tuy nhiên một điều chắc chắn đó là từ nay khi nhắc tới quán bún chả này, họ sẽ ngay lập tức nhớ về hình ảnh vị cựu Tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ thân thiện, đáng mến.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều chính là cơ hội để các cá nhân và doanh nghiệp quảng bá hiệu quả hình ảnh của mình (Ảnh: Vietnambiz.vn)

Với một sự kiện nóng như Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, việc các cá nhân, doanh nghiệp tận dụng cơ hội quảng bá có thể đem đến rất nhiều lợi ích cho thương hiệu khi thành công trong việc thu hút sự chú ý và quan tâm của công chúng. Để nội dung lan tỏa tốt cần phải hành động. Ví như ông Lê Tuấn Dương chủ tiệm salon tóc  đình đám, làm xong tấm bảng quảng cáo vẫn ngại ngần cất vào rồi lại trưng ra, cuối cùng tự tạo cơ hội cho chính bản thân trở nên nổi tiếng. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần quan tâm tới việc kết nối giá trị sản phẩm, giá trị thương hiệu với tính tương thích của câu chuyện, sự kiện đang “hot”. Quảng cáo, truyền thông theo xu hướng là mảnh đất vàng, nhưng nếu thái quá sẽ biến mọi thứ trở nên khiên cưỡng, khó mà để lại dấu ấn sâu đậm với công chúng.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên kết thúc khi không đạt được thỏa thuận nào, tuy nhiên hình ảnh về một Thủ đô thân thiện, hiếu khách chắc chắc sẽ để lại nhiều dấu ấn khó phai trong lòng bạn bè quốc tế. Phải nói rằng, việc bắt nhịp với xu hướng, sự kiện mang tới nhiều lợi ích trực tiếp cho cá nhân nhưng cũng gián tiếp quảng bá văn hóa, lối sống, con người Việt Nam đầy hiệu quả. Đó chính là lý do vì sao mà phương thức này trở nên phổ biến và được nhiều chuyên gia truyền thông sử dụng. 

Hương Giang
Từ khóa: Hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều Tiên Donald Trump Kim Jong Un truyền thông quảng bá thương hiệu

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.