Đội SOS Kiến An - những hiệp sĩ bóng đêm giúp người gặp nạn, khó khăn miễn phí

Mặc dù phải vắng nhà hàng đêm, phải bỏ tiền túi mua đồ vá săm lốp; trả tiền xe cứu thương, taxi đưa các nạn nhân gặp tai nạn giao thông đi cấp cứu...song anh em Đội SOS Kiến An vẫn vui vẻ tự nguyện góp sức giúp người khó khăn trên đường hàng đêm

Khi đồng hồ đã chỉ 1h sáng, cả dãy phố đã im lìm chìm vào giấc ngủ yên, lúc này Đội trưởng Phông đã ra dấu với các thành viên trong Đội SOS Kiến An, chuyên trợ giúp những người khó khăn trong đêm, ghé vào một quán nước chè trên đường Trần Tất Văn quận Kiến An để nghỉ chân và chuẩn bị "rút quân".

Một thành viên quay lại hiện trường tìm đồ cho người đàn ông say rượu làm rơi

Cầm chén chè nóng ấm trên tay, anh Đặng Hữu Hà (sinh năm 1983, trú tại huyện An Lão) bộc bạch, việc các thành viên Đội SOS Kiến An hỗ trợ người dân vào ban đêm, có gặp một số người say rượu, bị họ đấm, đá là chuyện thường tình.

"Vào những lúc như vậy anh em trong Đội phải nhắc nhở nhau giữ bình tĩnh. Có nhiều trường hợp do họ quá say, không nhớ nổi nhà ở đâu thì Đội sẽ đưa họ đến cơ quan công an gần nhất để họ nghỉ ngơi, đến lúc tỉnh  rồi ra về an toàn", anh Hà nói.

Trò chuyện với PV, bà chủ quán nước chè cho biết, "ngày nào cũng vậy, cứ đến giờ này, sau buổi tối "tuần tra" giúp đỡ người gặp bất trắc, là mấy anh em lại đến chỗ tôi uống nước".

"Hồi đầu, thỉnh thoảng, trong lúc ngồi uống nước thấy mấy anh em trong đội hò nhau góp tiền. Tôi nghi ngờ, tưởng họ góp tiền đánh lô đề nhưng dần tôi mới biết, họ góp tiền để trả tiền thuê xe chở người gặp tai nạn đến bệnh viện và giúp người "lỡ bước" vào ban đêm.

Khi được hỏi "từ khi thành lập đến nay Đội đã cứu giúp được bao nhiêu người", sau một hồi trầm ngâm, các thành viên đều lắc đầu không nhớ nổi.

Các thành viên trong đều có suy nghĩ, họ tham gia vào Đội không vì mục đích gì khác là ngoài mục đích giúp người khó khăn trên đường và các thành viên đều cảm thấy vui khi làm công việc đó.

Chuẩn bị kết thúc ngày làm việc, thì bất ngờ điện thoại trên tay lại Đội trưởng lại rung chuông, báo có người gọi tới.

Đầu dây bên kia, một người dân cần các anh trợ giúp vì xe máy thủng săm tại khu vực gần cầu Niệm, đường Trường Chinh. Ngay sau khi nghe điện thoại, 2 thanh viên của Đội (anh Thanh, anh Tiếp) lại tiếp tục lên đường lao thẳng hướng Niệm Nghĩa.

Anh Tiếp, thành viên Đội SOS Kiến An vá săm xe cho người dân bị thủng săm trên đường gần Niệm Nghĩa đêm 8/11.

Nói về chuyện vá săm xe miễn phí giúp người dân, anh Hà vui vẻ  nhận mình là người có trình độ vá săm xe máy "kém" nhất, còn các thành viên khác rất thuần thục. Không những vậy hiện tại các thành viên trong Đội đã đạt đến "trình độ" vá lốp ô tô.

Trong lúc chờ 2 thành viên Đội từ khu vực Niệm Nghĩa trở về, anh Phông, Đội trưởng Đội SOS Kiến An cho biết thêm, cách đây 3 hôm (5/11), vào khoảng 12h00, cũng trong lúc Đội đang ngồi uống nước chè ở đây thì một người dân đi xe máy tới báo, có người bị tan nạn giao thông tại số nhà 272, đường Nguyễn Tất Văn. Ngay lập tức các thành viên trong Đội đã lên đường "giải cứu".

Đội SOS Kiến An đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu

Khi đến nơi thấy một người đàn ông trung tuổi đi xe máy đang nằm bất động bên ra đường, trên người có một số vết thương do tai nạn giao thông.

Ngay sau đó, Đội đã gọi điện báo công an, gọi xe cứu thương để chở người này đi cấp cứu. Tuy nhiên vào thời điểm này không có xe cấp cứu nên các thành viên của Đội đã đứng ven đường vẫy xe ô tô đi qua nhờ chở nạn nhân vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa quận Kiến An.

Quá trình vào viện, trong lúc các thành viên đang "loay hoay" tìm cách liên hệ với gia đình nạn nhân thì may mắn có một người trong bệnh viện nói biết chỗ ở... Vậy là, các thành viên lại tiếp tục tìm đến nhà nạn nhân thông báo vụ việc. Đội chỉ di chuyển đi khỏi bệnh viện khi thấy người nhà của nạn nhân có mặt tại bệnh viện.

Trò chuyện được khoảng 30 phút (lúc này đồng hồ điểm 2h00) thì "chiến mã" chở anh Thanh, anh Tiếp đã quay về. 

Đội trưởng Phông cho biết thêm, theo nội quy của Đội, đến 1h sáng hàng ngày, các thành viên sẽ về nhà nghỉ ngơi đế có sức khỏe mưu sinh vào ngày mai. Tuy nhiên, nếu có điện thoại cần hỗ trợ các thành viên trong Đội vẫn "tranh nhau" lên đường.

Ngoài việc hỗ trợ người dân trên địa bàn quận Kiến An, đã rất nhiều đêm Đội xuống tận khu vực Đình Vũ (cách khoảng 30km) để hỗ trợ người cần giúp như đang di chuyển giữa đêm thì xe hết xăng, thủng săm.

Theo một số người dân sinh sống khu vực Ngã 5 quận Kiến An, hành động của Đội SOS Kiến An là "ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng" nhưng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Chia sẻ đường dây nóng SOS Kiến An 0984.849.853, công việc của các anh sẽ vất vả hơn vì càng ngày thêm nhiều người cần trợ giúp biết đến và nhờ cậy, nhưng với các thành viên SOS Kiến An, tất cả những gì làm được giúp người khó khăn trong khả năng của mình, họ không ngại ngần.

Nguyên Trung
Từ khóa: Hải Phòng Kiến An Đội SOS Kiến An hỗ trợ xe thủng săm giúp đỡ người say rượu lượn phố săn đêm hỗ trợ miễn phí người tham gia giao thông vào ban đêm đường dây nóng SOS Kiến An 0984.849.853 hỗ trợ giao thông Hải Phòng số điện thoại SOS Kiến An

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !