Hình ảnh Syria tiêu diệt hàng loạt phương tiện chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ

Hãng thông tấn SANA của Syria vừa công bố những hình ảnh "thảm khốc" về hiện trường trong cuộc tấn công của Quân đội Syria nhằm vào đoàn xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ trên đường cao tốc M-5 hôm 9/2 vừa qua.

Sohu dẫn báo cáo của hãng thông tấn SANA cho biết, lực lượng chủ lực của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hôm 9/2, đã hành quân đến căn cứ không quân Taftanaz, nằm cách thị trấn Taftanaz thuộc tỉnh Idlib 2,7 km về phía Nam. Hơn 100 xe tăng và xe bọc thép của Thổ Nhĩ Kỳ đã nhanh chóng cơ động trên đường cao tốc M-5.

Tuy nhiên, lực lượng này đã gặp phải “mai phục” của Sư đoàn Tiger. Sư đoàn này hiện đang chiếm giữ 3 vị trí trọng yếu trên tuyến đường quốc lộ M-5. Dưới sự yểm trợ của Sư đoàn Tiger, Quân đội Syria (SAA) đã phóng hàng loạt tên lửa SS-21 vào đoàn xe bọc thép của Thổ Nhĩ Kỳ.

Cuộc tấn công của SAA đã làm toàn bộ xe tăng M-60T và xe bọc thép ACV-15 của Thổ Nhĩ Kỳ bị tiêu diệt, một số binh lính của Thổ Nhĩ Kỳ cũng thiệt mạng trong cuộc tấn công này.

Một số nguồn tin cho rằng, xe tăng Leopard 2A4 của Thổ Nhĩ Kỳ cũng bị thiệt hại trong cuộc tấn công này.

Tham gia tấn công còn có trực thăng tấn công Mi-24P của Sư đoàn Tiger, đây là một trong những chiến tích “rực rỡ” nhất của SAA kể từ khi xảy ra “va chạm” quân sự với Thổ Nhĩ Kỳ.

Tên lửa SS-21 Scarab là tổ hợp tên lửa chiến thuật tầm ngắn của Liên Xô sản xuất, được mệnh danh là “dấu chấm hết”. Tên lửa được vận chuyển và phóng đi trên xe mang phóng tự hành 9P129, tổ hợp này sử dụng hệ thống dẫn đường quán tính. SS-21 Scarab là một tổ hợp phóng tên lửa cơ động, được thiết kế để triển khai cùng với các đơn vị chiến đấu khác trên chiến trường. SS-21 Scarab có thể tấn công các mục tiêu chiến thuật của đối phương, chẳng hạn như các cơ sở hậu cần, cầu, cảng, kho bãi tập kết, sân bay…

SS-21 sử dụng đầu đạn phân mảnh, đầu đạn này cũng có thể được thay thế bằng đầu đạn hạt nhân, hóa học hoặc sinh học. Động cơ nhiên liệu rắn giúp tên lửa dễ dàng bảo dưỡng và triển khai. Các đơn vị SS-21 Scarab thường được tổ chức thành lữ đoàn. Mỗi lữ đoàn có 18 xe phóng; mỗi xe phóng mang 2 tới 3 tên lửa. Xe phóng có thể lội nước, vận tốc tối đa trên đường đạt 60 km/h và 8 km/h ở dưới nước. Xe có hệ thống bảo vệ NBC (sinh-hóa-hạt nhân).

Đáp trả cuộc tấn công của Syria, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sau đó đã mở cuộc tấn công vào 115 mục tiêu của SAA, làm 101 binh sỹ SAA thiệt mạng, 3 xe tăng, 2 trận địa pháo và 1 trực thăng bị hủy diệt.

Được biết, Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa vào tỉnh Idlib số lượng phương tiện tác chiến khổng lồ, lên tới 1.200 thiết bị quân sự, bao gồm khoảng 200 - 300 xe tăng, pháo tự hành, xe bọc thép, nhiều hệ thống pháo phản lực phóng loạt... cùng với 6.000 quân. Tuy vậy họ cũng đang gánh chịu nhiều thiệt hại bởi hỏa lực từ người Kurd cũng như từ chính Quân đội Syria. Hàng loạt xe tăng cực mạnh của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị loại khỏi vòng chiến đấu, giới quan sát cho rằng, với tình hình hiện tại Ankara có thể nhanh chóng cho triển khai siêu tăng Altay.

Đức Trí (lược dịch)
Từ khóa: Syria Thổ Nhĩ Kỳ đường cao tốc M-5 căn cứ không quân Taftanaz SANA Idlib Sư đoàn Tiger Quân đội Syria SAA tên lửa SS-21 xe bọc thép xe tăng M-60T ACV-15 Leopard 2A4 trực thăng tấn công Mi-24P pháo phản lực

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !