Tin nổi bật 23/7: Su-35 Trung Quốc diễn tập ở Biển Đông, Hàn Quốc bắn máy bay Nga

Tiêm kích Su-35 Trung Quốc diễn tập ở Biển Đông; Hàn Quốc bắn cảnh cáo máy bay Nga xâm phạm không phận; Phiến quân Syria phóng tên lửa Grad tấn công hệ thống phòng không S-300 của quân chính phủ Syria là những tin nổi bật 23/7.

Hành động của Trung Quốc ở Biển Đông:

*Tổng thống Rodrigo Duterte khẳng định việc ông tránh thách thức Trung Quốc trong vấn đề chủ quyền trên Biển Đông không phải là sự đầu hàng mà là để tránh xảy ra xung đột.

Hai tiêm kích Su-35 và oanh tạc cơ H-6K của không quân Trung Quốc tiến hành tuần tra gần Đài Loan.

*Truyền thông Trung Quốc đưa tin các phi công nước này đã kiểm tra khả năng tác chiến trên biển đối với các tiêm kích hiện đại Su-35 trên khu vực Biển Đông.

*Australia sẽ thành lập một đơn vị quân sự mới nhằm huấn luyện và hỗ trợ các đồng minh ở Thái Bình Dương, trong bối cảnh Trung Quốckhông ngừng mở rộng tầm ảnh hưởng trong khu vực.

Mỹ:

*Ankara cảnh báo sẽ đáp trả nếu Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt với Thổ Nhĩ Kỳ vì thương vụ mua S-400, trong bối cảnh Nga ám chỉ khả năng mở rộng hợp tác quốc phòng với Thổ Nhĩ Kỳ.

Mỹ thẳng tay trừng phạt Trung Quốc vì tiếp tục nhập khẩu dầu mỏ của Iran.

*Tổng thống Mỹ Donald Trump đang kêu gọi sự hỗ trợ từ Pakistan để giúp Mỹ thoát khỏi cuộc chiến ở Afghanistan, đồng thời khẳng định Mỹ có thể giành chiến thắng trong cuộc chiến tranh này trong vòng hơn một tuần nếu muốn.

*Mỹ quyết định áp đặt lệnh trừng phạt với công ty năng lượng quốc gia Trung Quốc Zhuhai Zhenrong Co Ltd trước cáo buộc vi phạm lệnh trừng phạt liên quan tới lĩnh vực dầu mỏ của Iran.

Máy bay Nga xâm phạm không phận Hàn Quốc:

*Không quân Hàn Quốc đã bắn phát súng cảnh cáo sau khi máy bay quân sự Ngađược cho là đã xâm phạm không phận Hàn Quốc 2 lần trong ngày 23/7 này.

Máy bay F-16 của Hàn Quốc cất cánh để làm nhiệm vụ.

*Hãng thông tấn RIA đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga ngày 23/7 đã bác thông tin cho rằng máy bay ném bom chiến lược của nước này xâm phạm không phận Hàn Quốc, đồng thời cáo buộc các máy bay chiến đấu của Seoul thực hiện hoạt động nguy hiểm đe dọa máy bay Nga.

Tình hình Syria:

*Phiến quân ở phía bắc Hama đã dùng loại “tên lửa lạ” để tấn công và phá tan xe tăng T-72 của quân chính phủ Syria.

Xe tăng của quân đội Syria triển khai tấn công ở Hama.

*Các tay súng phiến quân Syria đã tổ chức tấn công nhằm vào hệ thống phòng không S-300mà Nga chuyển giao cho quân đội Syria ở thị trấn Masyaf thuộc tỉnh Hama vào chiều ngày 21/7.

Triều Tiên:

*Hôm nay (23/7), hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin Chủ tịch Kim Jong-unđã đi thị sát nơi đóng một chiếc tàu ngầm mới và chỉ ra năng lực chiến thuật cũng như hệ thống vũ khí trang bị trên tàu ngầm.

Iran bắt tàu chở dầu của Anh:

*Truyền hình quốc gia Iran đã cho công bố đoạn video ghi lại hình ảnh các thủy thủ trên tàu chở dầu Stena Imperio của Anh bị Iran bắt giữvà đang neo đậu ở quân cảng quân Bandar Abbas.

Hình ảnh đầu tiên về thủy thủ đoàn trên tàu chở dầu Anh bị Iran bắt giữ được truyền hình Iran công bố.

*Hải quân Iran khẳng định đang lưu trữ kho hình ảnh và dữ liệu lớn về hoạt động của toàn bộ hạm đội Mỹ tại vùng Vịnh.

"Chúng tôi giám sát toàn bộ tàu của đối phương, đặc biệt là tàu Mỹ, một cách kỹ lưỡng từ lai lịch cho đến thời điểm chúng vào khu vực này. Chúng tôi đã hoàn thiện kho hình ảnh và dữ liệu lớn về hoạt động thường ngày, chi tiết đến từng giây từng phút của các lực lượng liên minh và Mỹ", Tư lệnh hải quân Iran Hossein Khanzadi hôm nay (23/7) tuyên bố.

Theo tướng Khanzadi, tất cả hình ảnh về chiến hạm Mỹ đều được máy bay không người lái của lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) thu thập.

Ukraine:

*Tờ Die Welt của Đức viết, kết quả của cuộc bầu cử Quốc hội Ukrainesẽ dẫn tới việc châu Âu có thể phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng trong tương lai.

Minh Thu (tổng hợp)
Từ khóa: Tin nổi bật 23/7 Su-35 Trung Quốc diễn tập ở Biển Đông Hàn Quốc bắn máy bay Nga tiêm kích Su-35 hành động của trung quốc ở biển đông biển đông trung quốc tập trận ở biển đông chủ quyền biển đông máy bay Nga xâm phạm không phận Hàn Quốc thương vụ mua S-400 mỹ trừng phạt thổ nhĩ kỳ tình hính syria quân đội syria Kim Jong-un Iran bắt tàu chở dầu của Anh quan hệ nga ukraine

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !