Vụ tàu cá phát nổ trong đêm ở Thanh Hóa: Nạn nhân sống sót nói gì?

Tàu cá TH 91940-TS đang neo đậu tại lạch Ghép, xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) thì bỗng nhiên bị bốc cháy. Khi mọi người đang tập trung dập lửa thì bất ngờ tàu cá phát nổ, hất văng toàn bộ mọi người xuống nước. Vụ nổ khiến 2 người chết, 1 người mất tích và 6 người khác nhập viện cấp cứu.

Khi tiến hành dập lửa đám cháy tàu cá TH 91940-TS, bất ngờ tàu phát nổ khiến anh Lê Ngọc Khang bị hất văng xuống nước bị thương.

Trưa 24/9, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, hiện bệnh viện đang điều trị cho 6 bệnh nhân bị thương trong vụ nổ tàu cá TH 91940-TS khi đang neo đậu tại lạch Ghép, xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa).

Danh tính 6 nạn nhân bị thương phải nhập viện cấp cứu gồm: Đặng Đình Chung (SN 1984); Lê Ngọc Khang (SN 1975); Nguyễn Văn Thiên (SN 1976), Đậu Văn Tám (SN 1992), Nguyễn Văn Hùng (SN 1979) và Lê Ngọc Sơn (SN 2005).

Tất cả 6 nạn nhân đều bị đa chấn thương và đều trú xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa). Riêng anh Đặng Đình Chung bị đa chấn thương hàm mặt, sưng nề vùng mặt và hở thái dương.

Ông Lê Ngọc Khang (SN 1975) - 1 trong 6 người bị thương cho biết: “Khi tôi đang ở nhà thì nghe người dân hô hoán tàu cá bị cháy nên đã chạy ra dập lửa. Lúc tôi đang đứng ở phía đầu tàu dập lửa thì bất ngờ bình ga để trên khoang tàu phát nổ, hất văng tất cả mọi người xuống biển”.

Hiện các bệnh nhân vụ nổ tàu cá TH 91940-TS đang điều trị tại bệnh viện, sức khỏe đã dần ổn định.

Cũng đang điều trị tại bệnh viện, anh Đậu Văn Tám (SN 1992) là thuyền viên tham gia đánh cá trên tàu TH 91940-TS kể lại: “Lúc đó em đang xem phim ở nhà thì thấy người dân chạy vào làng hô hoán cháy tàu. Khi chạy ra thì thấy nhiều người đang ở dưới thuyền chữa cháy. Lúc này em xuống thuyền đập cửa kính, dội nước vào chỗ cháy thì bất ngờ có tiếng nổ lớn, hất văng em xuống nước, khiến em choáng váng. Mãi sau em mới bơi được vào bờ”.

"Lúc vào được đến bờ thì bố mẹ em chạy xe máy ra đưa em đến trạm xá, sau đó đưa em đi viện luôn. Khi rơi xuống nước thì tai em không nghe được gì xung quanh cả, chỉ biết mình đang ở dưới nước, phải cố sức lên bờ, nếu không thì đã chết đuối rồi", anh Tám nói thêm.

Cháu Lê Ngọc Sơn (SN 2005) người chứng kiến toàn bộ sự việc khi đứng cạnh bờ đê kể lại: “Khi phát hiện tàu cháy, cháu chạy vào nhà lấy xô mang ra cho mọi người dập lửa. Nhưng vừa ra đến tàu thì bất ngờ tàu phát nổ văng cháu ra xa”.

Anh Đặng Đình Chung đang cấp cứu tại bệnh viện, còn người em trai Đặng Đình Kiên vẫn đang mất tích.

Trong số những người tham gia khống chế đám cháy, có hai cặp anh em ruột Lê Xuân Bình và Lê Xuân Hiếu, Đặng Đình Chung và Đặng Đình Kiên. Hiện anh Chung đang cấp cứu tại bệnh viện còn em trai Đặng Đình Kiên vẫn đang mất tích.

Trước đó, như Infonet đã đưa tin vào khoảng 20h tối 23/9, tại cửa lạch Ghép, xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) khi tàu cá mang số hiệu TH 91940-TS đang neo đậu bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt. Lúc này, người dân cùng chủ tàu chạy ra dập lửa thì bất ngờ tàu phát nổ, hất văng tất cả xuống nước.

Hậu quả sau vụ nổ, 2 anh em ruột Lê Xuân Bình và Lê Xuân Hiếu tử vong tại chỗ; anh Đặng Đình Kiên mất tích và 6 người khác bị thương  nặng đang cấp cứu tại bệnh viện.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành tìm kiếm 1 nạn nhân vẫn còn mất tích.

Trần Nghị
Từ khóa: Thanh Hóa Cấp cứu Nổ tàu cá 2 người chết 1 người mất tích 6 người bị thương Huyện Tĩnh Gia Hải Châu Lạch Ghép Lê Xuân Bình Lực lượng chức năng Tìm kiếm Nạn nhân mất tích

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Đang cập nhật dữ liệu !