Lùng khắp chợ Hà Nội mua chuối xanh cực đẹp "giá chát" cúng Tết, nhà quê rẻ ê hề

Giá chuối xanh tại các chợ ngày sát tết đẩy lên cao chót vót, hàng trăm ngàn mỗi nải quả lẻ, xanh đẹp không tì vết, còn râu hoa... Trong khi đó, nếu may mắn và khéo chọn tại các siêu thị, chuối quả lẻ chỉ khoảng 100.000 đồng đầy đủ các tiêu chí khắt khe

Tại các chợ, nải chuối tiêu xanh có số quả lẻ (15,17,19, 21...) bán được giá đắt hơn hàng chục lần so với các nải chuối thờ cùng loại nhưng có số quả chẵn.

Những nải chuối lẻ quả được ưa chuộng nên giá bán đắt gấp hàng chục lần

Nâng niu nải chuối 15 quả trên tay, chị Hà (Hoàng Mai) kể vừa mua được với giá 180.000 đồng sau khi đi tận 3 chợ mới tìm được một nải có đủ tiêu chí: xanh mượt, không tì vết, quả cuối cong đều, còn nguyên các râu hoa ở đầu quả, và đặc biệt là số quả lẻ 15, là số đẹp nhất, số 5 sau tượng trưng cho Sinh (trong Sinh - Lão - Bệnh - Tử), và nếu cộng 2 số lại thì ra số 6 theo quan niệm là số Lộc.

"Chuối xanh bày mâm ngũ quả bán đầy chợ, giá không quá đắt, chỉ tầm từ 40-50 ngàn đồng mỗi nải. Nhưng giá đó chỉ mua được các nải chuối nhỏ, số quả chẵn. Muốn tìm được nải chuối đẹp mã, lại hội tụ các yếu tố may mắn tài lộc thì phải cầu kỳ tìm chọn và không phải dễ. Thế nên giá chuối mới vô cùng như vậy", chị Hà khoe.

Tại các chợ dân sinh, chuối xanh trưng Tết có giá từ 30 ngàn đồng mỗi nải trở lên, tùy vào kích cỡ nải lớn nhỏ, số lượng quả và dáng thế đẹp đến đâu.

Chị Hoa, người bán hoa quả tại chợ Kim Giang cho biết, năm nay chị mua chuối từ Hà Nam đưa lên, giá cả buồng quanh mức 100-150.000 đồng, tính ra mỗi nải có giá mua vào từ 20-30.000 đồng. Tuy nhiên, chỉ cần mỗi buồng chuối tiêu xanh có vài nải đẹp quả lẻ là đã có lãi. Các nải nhỏ, quả chẵn thì bán giá thường 40-50.000 đồng. "Nhiều người cầu kỳ chọn mua, nên bây giờ dù còn hàng trăm nải nhưng đến chiều 27 Tết là tôi đã không còn một nải chuối có số quả lẻ nào để bán, dù ai đến cũng hỏi", chị Hoa cho biết.

Trong khi đó, tại các siêu thị như Vinmart, T- mart, chuối xanh bày mâm ngũ quả được bán đồng giá theo cân nặng, không quan tâm số quả, hình thức. Mỗi kg chuối xanh được bán với giá 40-46.000 đồng/kg. Nếu may mắn chọn được thời điểm siêu thị vừa nhập hàng, khách có thể chọn được nải quả rất đẹp với giá khoảng trên dưới 100.000 đồng. "So với giá chợ thì 100.000 đồng mà mua được chuối đẹp lúc này là hài lòng rồi, tôi đi 3 vòng Vinmart từ ngày 27 đến hôm nay mới chọn được nải chuối xanh ưng ý bày Tết", chị Thu, khách mua hàng tại Vinmart Hà Đông hồ hởi khoe.

Bên cạnh chuối tiêu xanh, một số nơi miền Bắc lại mua chuối tây xanh bày ngũ quả. Tuy nhiên do ít người có thói quen này nên chuối tây xanh nhập về bán ít hơn và giá cũng thấp hơn, chỉ tầm 40-50.000 đồng/nải đẹp.

Theo người bán, thời tiết năm nay miền Bắc không bị bão gió nhiều, nên chuối xanh được mùa, giá khá dễ chịu. chẳng bù cho những năm bị bão, chuối gãy đổ hết, cuối năm ra chợ toàn chuối xấu mã mà đắt đỏ nhưng cũng vẫn phải mua. Tại các tỉnh, giá chuối xanh bày mâm ngũ quả cũng tăng giá mạnh, tuy nhiên, các nải chuối đẹp nhất cũng chỉ đến 70-80.000 đồng chứ không có giá đến nửa triệu như Hà Nội.

Trái ngược với tâm lý cầu kỳ của nhiều bà nội trợ, chị Hải, quê Hà Nam chia sẻ trên facebook cá nhân "Giá bán tại Hà Nội đắt đỏ như vậy vì nhiều người cầu kỳ và có tiền, chứ quê tôi, hơn trăm nghìn mua được cả buồng chuối đẹp rồi". 

Các loại quả trưng mẫm ngũ quả cũng tăng giá bán so với ngày thường. Bưởi Diễn trưng Tết bán giá từ 50-70.000 đồng. Bưởi vàng có cành lá đẹp 50-60.000 đồng. Quất bày ngũ quả 10.15.000 đồng một chùm chục quả. Thanh long 50.000 đồng/kg... Dừa xanh, đu đủ, mãng cầu, xoài... cũng được bán nhiều để người mua trưng Tết "cầu vừa đủ xài".

Ngân Khánh
Từ khóa: chuối xanh mâm ngũ quả hoa quả Tết tăng giá

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.