Loay hoay đấu giá thuê đất ‘vàng" đẹp nhất TP. Huế

Sau nhiều ngày tạm hoãn đấu giá do có nhiều ý kiến trái chiều của dư luận trong việc thẩm duyệt hồ sơ tham gia đấu giá, số phận cơ sở nhà đất “vàng” số 15 Lê Lợi (phường Vĩnh Ninh, TP.Huế) vẫn đang chờ ý kiến của UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Trao đổi với PV Infonet ngày 14/3, ông Lê Viết Cường - Giám đốc Trung tâm phát triển Quỹ đất TP.Huế cho biết, liên quan đến việc đấu giá mục đích cho thuê cơ sở nhà đất số 15 Lê Lợi (phường Vĩnh Ninh, TP.Huế) tạm hoãn vào ngày 15/2 do dư luận có một số ý kiến trái chiều. Trung tâm phát triển Quỹ đất TP.Huế đã soát xét và báo cáo UBND TP.Huế.

Khu đất 15 Lê Lợi (phường Vĩnh Ninh, TP.Huế) được ví là khu “đất vàng” với vị trí đắc địa xứ Huế do TP.Huế quản lý.

Trước đây, nhằm tạo điều kiện phát triển văn hóa, hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống trên địa bàn Thừa Thiên – Huế, đồng thời thu hút du khách và phát triển du lịch, từ năm 2010, UBND TP.Huế đã đầu tư xây dựng nhà, đất tại khu đất 15 Lê Lợi (phường Vĩnh Ninh, TP.Huế) và cho công ty Cổ phần Văn hóa Phương Nam thuê để phát triển kinh doanh lĩnh vực này.

Khu đất 15 Lê Lợi (phường Vĩnh Ninh, TP.Huế).

Tuy nhiên, tình hình hoạt động của công ty Cổ phần Văn hóa Phương Nam chưa thật sự hiệu quả, chưa thu hút khách du lịch đến tham quan, mua sắm và không đáp ứng được mục đích yêu cầu của phương án tổ chức khai thác trung tâm trưng bày, giới thiệu sản phẩm truyền thống và đặc sản Huế nên UBND TP.Huế đã thu hồi mặt bằng.

Đến đầu năm 2019, UBND TP.Huế giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất và phát đi thông báo tổ chức đấu giá sử dụng tài sản cơ sở nhà, đất số 15 Lê Lợi (phường Vĩnh Ninh, TP.Huế) vào mục đích cho thuê. Tài sản đấu giá gồm diện tích đất 3.260m2, diện tích xây dựng 930m2, diện tích sàn sử dụng 2.790m2. Mục đích sử dụng tài sản cho thuê để tổ chức trưng bày, kinh doanh giới thiệu sản phẩm mỹ thuật làng nghề truyền thống, ẩm thực của Huế và một số hoạt động khác phù hợp với Luật Quản lý tài sản công và các nghị định, thông tư hướng dẫn có liên quan. Thời gian cho thuê tài sản trong 30 năm kể từ ngày ký hợp đồng cho thuê, giá khởi điểm 136.710.0000 đồng/tháng.

Theo kế hoạch, từ khi niêm yết thông báo đấu giá đến ngày 16h30 ngày 12/2 là hết hạn tiếp nhận hồ sơ đấu giá. Buổi đấu giá được tổ chức tại hội trường Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thừa Thiên – Huế vào lúc 8h ngày 15/2.

Tuy nhiên, sau khi Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thừa Thiên – Huế (15 Nguyễn Văn Linh, TP.Huế) đã có giấy biên nhận hồ sơ tham gia đấu giá của các doanh nghiệp nhưng đến phút cuối trước thời gian buổi đấu giá (tức vào chiều ngày 14/2), Trung tâm phát triển Quỹ đất TP.Huế bất ngờ có công văn gửi Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thừa Thiên - Huế thông báo một số doanh nghiệp không đủ điều kiện năng lực.

Qua đó, doanh nghiệp không đủ năng lực đấu giá và dư luận ở Thừa Thiên - Huế xôn xao về quy trình tổ chức đấu giá, soát xét hồ sơ đấu giá khu nhà đất 15 Lê Lợi (phường Vĩnh Ninh, TP.Huế) có những khuất tất, bất thường. Cụ thể, một doanh nghiệp bị loại hồ sơ đấu giá cho biết, hồ sơ bị loại ngay sát thời điểm diễn ra đấu giá, không kịp trở tay với lý do không đáp ứng 1 tiêu chí mà không thông báo hướng dẫn bổ sung rõ ngay từ đầu.

Theo đó, từ ngày tạm hoãn (15/2) đến nay, Trung tâm phát triển Quỹ đất TP.Huế vẫn chưa có hướng xử lý tiếp theo cho khu nhà đất 15 Lê Lợi (phường Vĩnh Ninh, TP.Huế).

Thông tin với PV Infonet, ông Nguyễn Văn Thành - Chủ tịch UBND TP.Huế cho biết, hiện đã có quyết định tạm hoãn tổ chức đấu giá sử dụng tài sản cơ sở nhà, đất số 15 Lê Lợi (phường Vĩnh Ninh, TP.Huế) vào mục đích cho thuê. “UBND TP.Huế mới họp hôm qua (13/3) để cân nhắc có kết luận báo cáo với UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho ý kiến rồi mới có hướng tiếp theo”.

Hà Oai
Từ khóa: Đấu giá Thuê đất vàng Thừa Thiên Huế Tạm hoãn Chờ ý kiến UBND.

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.