6 địa điểm du lịch ở Hà Nội dự báo sẽ đông nghịt người dịp Thượng đỉnh Mỹ-Triều

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 sẽ diễn ra tại Hà Nội trong những ngày tới đây. Theo dự báo, lượng khách du lịch quốc tế đến với thủ đô Hà Nội trong dịp này sẽ tăng cao.

Thủ đô Hà Nội có rất nhiều điểm thăm quan thú vị và hấp dẫn. Xin giới thiệu một số điểm du lịch ở Hà Nội dự kiến sẽ đông nghịt người nhân sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp tới:

Hoàng thành Thăng Long:

Hoàng thành Thăng Long

Khu di tích Hoàng thành Thăng Long là quần thể di tích gắn với lịch sử kinh thành Thăng Long – Đông Kinh và tỉnh thành Hà Nội bắt đầu từ thời kỳ tiền Thăng Long (An Nam đô hộ phủ thế kỷ VII) qua thời Đinh – Tiền Lê, phát triển mạnh dưới thời Lý, Trần, Lê và thành Hà Nội dưới triều Nguyễn.

Văn Miếu Quốc Tử Giám:

Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Văn Miếu Quốc Tử Giám là ngôi trường đại học đầu tiên và cổ xưa nhất của Việt Nam. Là quần thể di tích đa dạng và phong phú hàng đầu của thành phố Hà Nội, Văn Miếu – Quốc Tử Giám nằm ở phía Nam kinh thành Thăng Long.

Quần thể kiến trúc này bao gồm: hồ Văn, khu Văn Miếu – Quốc Tử Giám và vườn Giám.

Ngày nay, Văn Miếu-Quốc Tử Giám là nơi tham quan của du khách trong và ngoài nước đồng thời cũng là nơi khen tặng cho học sinh xuất sắc và còn là nơi tổ chức hội thơ hằng năm vào ngày rằm tháng Giêng.

Hồ Hoàn Kiếm:

Tháp Rùa

Nhiều du khách nước ngoài đến Hà Nội, sau khi thăm quan Hồ Hoàn Kiếm thì đều ví vẻ đẹp của Hồ Hoàn Kiếm giống như "bông hoa của thành phố".

Cầu Thê Húc

Xuất hiện trong rất nhiều tranh, sách, ảnh và được xem như một trong những biểu tượng của Hà Nội, Hồ Hoàn Kiếm là điểm check-in không thể bỏ lỡ của các Instagramer. Xung quanh khu vực này còn có cầu Thể Húc, đền Ngọc Sơn, đều là những địa điểm nổi tiếng của Hà Nội.

Chùa Trấn Quốc:

Chùa cổ Trấn Quốc ngay ven hồ Tây

Hà Nội có khá nhiều những ngôi chùa cổ và nổi tiếng, nhưng có lẽ chùa Trấn Quốc là một trong những địa điểm thu hút đông đảo sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước.

Chùa Trấn Quốc có lịch sử 1.500 năm, được coi là lâu đời nhất ở Hà Nội. Kiến trúc chùa có sự kết hợp hài hòa giữa tính uy nghiêm, cổ kính với cảnh quan thanh nhã giữa nền tĩnh lặng của một hồ nước mênh mang.

Là trung tâm Phật giáo của kinh thành Thăng Long vào thời nhà Lý và nhà Trần. Với những giá trị về lịch sử và kiến trúc, chùa Trấn Quốc nổi tiếng là chốn cửa Phật linh thiêng, là điểm thu hút rất nhiều tín đồ Phật tử và khách tham quan, du lịch trong ngoài Việt Nam.

Chùa Một Cột:

Chùa Một Cột là ngôi chùa này cũng là ngôi chùa duy nhất chỉ có tại Việt Nam.

Chùa Một Cột hay chùa Mật còn có tên khác là Diên Hựu Tự hoặc Liên Hoa Đài sở hữu kiến trúc độc đáo với một cấu trúc hình vuông nằm trên một cột đá. Đó là điểm kiến trúc đặc biệt để chùa trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn tại Hà Nội. Đây cũng là một biểu tượng của thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh:

Lăng Bác Hồ

Từ lâu, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành địa chỉ quen thuộc đối với khách du lịch trong và ngoài nước khi tới với Hà Nội. Bạn có thể đăng ký vào thăm bên trong lăng, hoặc là đi dạo, chụp ảnh phía ngoài lăng.

Khoảng chiều tối, bên những thảm cỏ xanh mượt ngoài lăng thường có nhiều người dân địa phương tới đây để vui chơi, trò chuyện và chụp ảnh.


PV (t/h)

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !