TP.HCM: Mở rộng chương trình thu gom, tái chế vỏ hộp sữa tại hơn 600 trường học

Tetra Pak đã chính thức cùng với các đối tác là doanh nghiệp xã hội NHC và Công ty Giấy Đồng Tiến Bình Dương mở rộng chương trình phân loại, thu gom và tái chế vỏ hộp sữa tới hơn 600 trường mầm non và tiểu học ở TP.HCM.

Ngày 27/11, tại TP.HCM đã diễn ra hội nghị sơ kết giai đoạn 1 và triển khai giai đoạn 2 chương trình “Một giây hành động – Bảo vệ môi trường”

Trong khuôn khổ chương trình “Một giây hành động – Bảo vệ môi trường”, Tetra Pak phối hợp cùng các đối tác đã triển khai thí điểm hoạt động phân loại, thu gom, tái chế vỏ hộp sữa ở 30 trường mầm non trong năm học 2018-2019 tại TP.HCM.

Giáo viên và học sinh tham quan khu trưng bày vỏ hộp giấy đã qua sử dụng có thể được tái chế thành các sản phẩm hữu ích

Theo đánh giá, trong giai đoạn 1, tất cả các trường tham gia chương trình đã làm tốt công tác tập huấn, hướng dẫn và kiểm tra việc phân loại vỏ hộp sữa sau khi học sinh uống, giúp chất lượng vỏ hộp thu gom đạt tiêu chuẩn để tái chế. Các em học sinh được hướng dẫn cách xử lý vỏ hộp sữa sau khi uống như cho ống hút vào trong hộp, làm dẹp, dán sticker lên miệng hộp và bỏ vào đúng nơi quy định. Vỏ hộp sữa sau đó sẽ được doanh nghiệp xã hội NHC thực hiện thu gom định kỳ hai tuần một lần và chuyển về Nhà máy giấy Đồng Tiến ở Bình Dương để tái chế vỏ hộp giấy của Tetra Pak và để tái chế thành các sản phẩm hữu ích khác như giấy công nghiệp, tấm lợp, tấm phẳng sinh thái...

Ông Jeffrey Fielkow, Tổng Giám đốc Tetra Pak Việt Nam cho biết: “Kết quả ghi nhận tích cực nhất của chương trình thí điểm là các em học sinh đã ngày càng hiểu rõ về sự cần thiết của việc phân loại, thu gom, tái chế. Qua đó không chỉ các em học sinh mà cả giáo viên, phụ huynh học sinh và cộng đồng cùng tích cực tham gia phân loại, thu gom, tái chế vỏ hộp giấy”.

Cũng tại hội nghị, Tetra Pak đã chính thức cùng với các đối tác là doanh nghiệp xã hội NHC và Công ty Giấy Đồng Tiến Bình Dương mở rộng chương trình phân loại, thu gom và tái chế vỏ hộp sữa tới hơn 600 trường mầm non và tiểu học ở TP.HCM.

Để đạt được mục tiêu này, Công ty đã thực hiện hàng loạt các sáng kiến bền vững, tích cực hợp tác với các hội, nhóm cộng đồng vì môi trường tại Việt Nam để thiết lập và mở rộng các điểm thu gom công cộng, giúp người tiêu dùng có thể mang vỏ hộp sữa đến để thu gom đi tái chế. Hiện tại Công ty đã có gần 30 điểm thu gom vỏ hộp sữa tại Hà Nội và TP.HCM.

Học sinh được hướng dẫn cách xử lý vỏ hộp sữa

Cùng với công ty Cổ phần Trung tâm Thương mại LOTTE Việt Nam và NHC – Hành trình giải cứu rác chết, Tetra Pak sẽ đặt 4 ngôi nhà vỏ hộp giấy tại các siêu thị LOTTE Mart ở Nam Sài Gòn, Phú Thọ, Tân Bình và Gò Vấp, để người tiêu dùng có thể mang các vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng tới thu gom và tái chế. Ngôi nhà vỏ hộp giấy được sản xuất từ chất liệu tái chế là vỏ hộp giấy, thân thiện với môi trường, là nơi hướng dẫn người tiêu dùng và thu hồi vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng để tái chế thành những sản phẩm phục vụ trong cuộc sống hằng ngày.

Anh Thư

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Bộ Giáo dục: 'Ngừng tuyển sinh hệ THCS trong các trường chuyên là đương nhiên'

Đại diện Bộ GD-ĐT cho hay, mô hình khối THCS trong trường chuyên mà cụ thể là việc tồn tại hệ THCS ở Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam hay THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa không nằm trong quy định pháp lý nào.

Chỉ tốt nghiệp THPT, nữ CEO khởi nghiệp doanh thu chục tỷ, gây bão Shark Tank

18 tuổi, ngay sau khi tốt nghiệp THPT, Nguyễn Thị Thu Hoa (dân tộc Mường, Phú Thọ) quyết định khởi nghiệp khi nhìn thấy tiềm năng phát triển món ăn truyền thống của quê hương.

Đang cập nhật dữ liệu !