Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam: 136 giấy chứng nhận và giải thưởng đượ̣c trao

Chuỗi các hoạt động kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh Đắk Nông đã diễn ra thành công tốt đẹp. Lễ hội Không gian Văn hóa thổ cẩm Việt Nam để lại ấn tượng sâu sắc. Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao 136 giấy chứng nhận và giải thưởng cho các nghệ nhân, đơn vị tham gia.

Sau 3 ngày diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc, tối 16/1 tại khu Đảo Nổi, hồ Gia Nghĩa, thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) đã diễn ra lễ bế mạc Không gian Văn hóa thổ cẩm Việt Nam. Đây là chương trình quan trọng trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh.

Được biết, đây là sự kiện lớn nhất từ trước đến nay về thổ cẩm được tỉnh Đắk Nông tổ chức. Tham gia hoạt động này có hàng trăm nghệ nhân đến từ 18 tỉnh trong nước và 3 nước bạn gồm: Lào, Campuchia và Indonesia.

Trong suốt thời gian diễn ra đã có nhiều hoạt động hay, ý nghĩa được tổ chức như: Triển lãm Không gian Văn hóa thổ cẩm Việt Nam; Triển lãm ảnh chủ đề "Quê hương - Con người duyên hải miền Trung-Tây Nguyên"; Triển lãm Công viên địa chất Việt Nam; Không gian thực nghiệm dệt thổ cẩm các dân tộc Việt Nam; Không gian Văn hóa ẩm thực các dân tộc Việt Nam; Không gian phục dựng nghi lễ truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số; Biểu diễn nghệ thuật truyền thống các dân tộc.

Ông Ngô Thanh Danh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức lễ hội trao tặng bằng khen cho các đoàn tham gia. (Ảnh Internet)

Phát biểu tại lễ bế mạc, bà Tôn Thị Ngọc Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức khẳng định Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I đã góp phần nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp và nhân dân cả nước trong việc bảo tồn và phát huy hoa văn, trang phục truyền thống của mỗi dân tộc; Tạo điều kiện thuận lợi cho các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên các dân tộc thiểu số cả nước có cơ hội giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm nhằm thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó. 

BST "Tháng Gióng" của NTK Vũ Việt Hà. (Ảnh Internet)

Cũng theo bà Hạnh, đây còn là tiền đề để các dân tộc giao lưu, trao đổi lẫn nhau, cùng quan tâm kết hợp hài hòa giữa bảo tồn và phát huy giá trị truyền thống với lợi ích cộng đồng, đóng góp tích cực vào việc xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Đặc biệt, lễ hội là cầu nối để các nghệ nhân gặp gỡ với các nhà thiết kế trong và ngoài nước để tinh hoa văn hóa thổ cẩm với tâm tình gửi đất, gửi trời, mang theo những thông điệp về tình yêu cuộc sống mãi mãi trở thành một tài sản vô giá của dân tộc và nhân loại.

Một trong những bộ sưu tập trình diễn trong đêm khai mạc Lễ hội thổ cẩm. (Ảnh internet)

Nhân dịp này, UBND tỉnh Đắk Nông đã tặng Bằng khen cho 3 nước bạn Lào, Campuchia, Indonesia và các tỉnh tham gia lễ hội. Đồng thời tặng Bằng khen cho các đơn vị tài trợ, góp phần cho lễ hội thành công tốt đẹp. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao 136 giấy chứng nhận và giải thưởng cho các nghệ nhân, đơn vị tham gia ở từng nội dung cụ thể.

PV
Từ khóa: thổ cẩm Đăk Nông lễ hội Không gian Văn hóa thổ cẩm Việt Nam

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !