Thi THPT Quốc gia 2019: Thí sinh đặc biệt ở Huế dự thi với đề được in... trên giấy A3

Thí sinh Huỳnh Ngân Giang tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ (Thành phố Huế) dự thi với bộ đề được in riêng trên giấy khổ A3, cỡ chữ to mà không phải A4 như bao đề thi của các thí sinh khác.

Đề thi môn Ngữ Văn của em Huỳnh Ngân Giang.

Trong ngày 25/6, tại cụm thi tỉnh Thừa Thiên Huế, thí sinh Huỳnh Ngân Giang (học sinh lớp 12B4, Trường THPT Nguyễn Huệ) được các giám thị coi thi phát đề trên khổ giấy A3, chữ cỡ lớn cho em Giang có thể đọc được. Riêng phần giấy làm bài thi vẫn là giấy thông thường như các thí sinh khác.

Em Huỳnh Ngân Giang kể: “Do vào một buổi sáng thức dậy, em bỗng dưng thấy mắt mình trĩu xuống, sưng đỏ và đau đớn rồi mọi thứ trước mặt không còn nhìn thấy rõ, thay vào đó là màn sương mờ trắng đục".

Đây chính là triệu chứng của bệnh viêm màng bồ đào mà Giang mắc phải từ khi 14 tuổi. Mặc dù đã được gia đình đưa đi chữa trị nhiều nơi, nhưng căn bệnh của em không hề thuyên giảm. Theo đó, Giang không thể đọc được chữ in trong sách giáo khoa và chữ nhỏ được in trong khổ giấy A4 thông thường.

Thế nhưng, vượt lên số phận Giang đã không hề từ bỏ việc cắp sách tới trường dù việc đọc chữ của em có phần khác biệt với các bạn cùng trang lứa. Đáng khâm phục hơn, suốt 3 năm học cấp III, em Huỳnh Ngân Giang luôn giành được danh hiệu học sinh giỏi toàn diện.

Bước vào kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, em Huỳnh Ngân Giang mong muốn thi đạt điểm cao để có thể vào học Khoa du lịch Đại học Huế, nhằm thỏa "giấc mơ được đi đây đi đó" của bản thân.

Trong khi đó, do có thí sinh tương đối đặc biệt nên trước kỳ thi THPT Quốc gia 2019, Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế đã gửi hồ sơ bệnh án của em Huỳnh Ngân Giang ra Bộ GD&ĐT để xin làm riêng một bộ đề thi in trên giấy A3, với phông chữ to hơn để Giang có thể đọc được. Sau khi nhận được hồ sơ xin ý kiến về trường hợp của Giang, Bộ GD&ĐT đã đồng ý.

Theo ông Thân Nguyên Khánh - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở cố gắng để hỗ trợ mọi thí sinh tối đa trong kỳ thi này. Đặc biệt, với những thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt, hoặc khiếm thị như trường hợp của em Giang cũng được Sở hết sức quan tâm và tạo điều kiện cho các em.

"Ngoài các thí sinh nỗ lực vượt khó để tham gia thi thì tại cụm thi ở tỉnh Thừa Thiên Huế trong ngày 25/6 của kỳ thi THPT Quốc gia 2019, cũng có tới 60 thí sinh vắng mặt môn toán và 57 thí sinh vắng mặt môn Ngữ văn", ông Khánh cho biết thêm.

Hà Oai
Từ khóa: Thí sinh đặc biệt Thừa Thiên Huế Dự thi THPT Quốc gia Đề thi in trên giấy A3 Cỡ chữ to.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !