Cựu HLV Liverpool Brendan Rodgers bất ngờ đầu quân về CLB Leicester City

Chỉ hai ngày sau khi sa thải HLV Claude Puel, tỷ phú Thái Lan Aiyawatt Srivaddhanaprabha đã quyết định bổ nhiệm cựu HLV của Liverpool, Brendan Rodgers, dẫn dắt CLB Leicester City với bản hợp đồng có thời hạn 3,5 năm.

Với việc nhận lời trở lại môi trường bóng đá Anh, Brendan Rodgers đã phải chấm dứt hợp đồng với CLB Celtic sau 3,5 năm gắn bó với CLB này cùng 7 danh hiệu.

Trước khi nhận lời dẫn dắt Leicester, HLV người Bắc Ai-len cũng đang gây ấn tượng mạnh khi CLB Celtic đang dẫn đầu giải vô địch Scotland với 8 điểm nhiều hơn so với đội nhì bảng Rangers.

Brendan Rodgers (trái) và Phó Chủ tịch CLB Leicester City, Tỷ phúAiyawatt Srivaddhanaprabha.

Ngay sau khi đặt chân đến sân King Power, Brendan Rodgers bày tỏ sự hài lòng về bản hợp đồng mới: “Tôi thực sự vui và tự hào khi trở thành HLV trưởng của Leicester City, và tôi sẽ làm hết sức mình để các CĐV luôn cảm thấy tự hào về CLB. Đội bóng sẽ mạnh lên từng ngày và tôi đang mong chờ được làm việc với các cầu thủ và các nhân viên ở đây,”

Leicester City sa thải HLV Claude Puel vào hôm chủ Nhật sau khi đội bóng để thua 1-4 trước Crystal Palace. Trong trận đấu thắng 2-1 trước Brighton & Hove Albion vào đêm qua tại vòng 28 Premier League, HLV tạm quyền Mike Stowell là người chỉ đạo các cầu thủ thi đấu. Hiện Leicester đang đứng thứ 11 trên BXH với 35 điểm.

Brendan Rodgers sẽ dẫn dắt trận đầu tiên tại Leicester vào ngày 03/03 tới trong chuyến làm khách gặp Watford. Điều trùng hợp thú vị khi Watford chính là CLB chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân của Rodgers.

Brendan Rodgers rời Celtic sau khi giúp CLB này giành được mọi danh hiệu của giải đấu quốc nội.

Brendan Rodgers khởi đầu nghiệp cầm quân với đội trẻ Chelsea từ năm 2004-2008. Sau đó, ông làm HLV trưởng CLB Watford từ năm 2008-2009 và có một thời gian ngắn (năm 2009) làm HLV trưởng của Reading. Từ năm 2010-2012 làm HLV trưởng CLB Swansea City, trong đó có thành tích giúp CLB này thăng hạng Premier League vào năm 2011.

Brendan Rodgers chỉ thực sự dẫn dắt một đội bóng lớn khi ký hợp đồng với Liverpool và gắn bó với đội bóng này từ năm 2012-2015, trong đó đáng tiếc nhất là mùa giải 2014 Liverpool đánh mất chức vô địch tưởng chừng như đã nằm gọn trong tay chỉ vì cú trượt chân của đội trưởng Steven Gerrard trong trận đấu với Chelsea ở cuối mùa giải.

Không thành công ở nước Anh, nhưng sang Scotland làm HLV trưởng CLB Celtic trong khoảng thời gian từ 2016 đến nay. Ngay mùa giải đầu tiên với Celtic, Brendan Rodgers đã giúp CLB này có được chức vô địch giải Ngoại hạng Scotland đầu tiên sau 10 mùa giải, đây cũng là danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân của Brendan Rodgers. Sau 3 năm gắn bó, Brendan Rodgers đã giúp Celtic có 2 chức vô địch giải đấu này trong 2 mùa giải liên tiếp (2017 và 2018), 2 cúp quốc gia Scotland (2017 và 2018) và 3 chức vô địch League Cụp (2016, 2017 và 2018).

PV
Từ khóa: Brendan Rodgers Brendan Rodgers là ai Thành tích của Brendan Rodgers Các danh hiệu Brendan Rodgers đạt được Những CLB được Brendan Rodgers dẫn dắt Leicester City Leicester City bổ nhiệm HLV

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !