Chuyên gia: Giá vàng còn tăng đến khi kết thúc hội nghị G20

Tại thị trường trong nước giá vàng đã vọt xa lên mức 39,4 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng thế giới tiếp tục tăng, sau khi chạm ngưỡng 1.424 USD/ounce.

Vàng thế giới tăng trên 1.400 USD/ounce, vàng trong nước gần chạm mốc 39 triệu đồng/lượng

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay 25/6, giá vàng miếng SJC tăng vọt lên gần 500.000 đồng mỗi lượng so với giá vàng lúc đóng cửa chiều qua 24/6.

Trên thị trường thế giới, theo Kitco, đầu giờ sáng 25/6, giá vàng giao ngay tăng 0,74% lên 1.409 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 8 cũng tăng 0,95% lên 1.413,45 USD/ounce.

Trước đó, vàng đã có lúc đạt đỉnh 1.414,95 USD/ounce, mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2013. Trong khi nếu tính 1 năm qua, mỗi ounce vàng tăng 132 USD, tương đương mức tăng 10,43%.

Lý giải cho sức tăng bền bỉ của giá vàng, các chuyên gia của Investing.com đề cập đến cuộc xung đột giữa Mỹ với Iran và báo cáo về việc cắt giảm lãi xuất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tuần trước.

Ngoài  ra, vàng tăng giá còn do hàng loạt ngân hàng trung ương các nước, bao gồm Fed đều phát tín hiệu nới lỏng chinh sách tiền tệ. Điều này khiến vàng trở thành một loại tài sản hấp dẫn, một kênh trú bão an toàn.

Theo các chuyên gia, giá vàng có thể tăng thêm vài phiên nữa cho đến khi kết thúc hội nghị G20 được tổ chức từ 27 đến 29/6 tại Nhật Bản.

Minh Thư
Từ khóa: giá vàng hôm nay 25/6 giá vàng trong nước giá vàng thế giới giá vàng mua vào bán ra thị trường vàng

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

Hóa đơn tiền điện tăng vì đổi ngày ghi số, hàng triệu khách hàng có lo thiệt?

Việc thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ lần này của Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã được lên kế hoạch từ trước Tết. Hàng triệu khách hàng có phải lo lắng việc bị thu tiền điện cao hơn trước?

Kiều bào được “mua đất, mua nhà” sẽ làm bùng nổ thị trường bất động sản

Việc Luật Đất đai năm 2024 quy định người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài được mua nhà ở tại Việt Nam nhằm khuyến khích, góp phần thúc đẩy đầu tư và thu hút kiều hối từ công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài vào trong nước.

Đoàn khách Hạ Long tố nhà hàng ở Hải Dương 'chặt chém' hoá đơn gần 6 triệu

Cho rằng bị "chặt chém" sau khi ăn uống tại một nhà hàng ở TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, thành viên trong nhóm thực khách đã đăng bài lên mạng xã hội.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.