Tcty 36 "dọa" cấm đường BOT Hòa Lạc - Hòa Bình: Bộ GTVT ra văn bản cảnh cáo

Sau khi có thông tin nhà đầu tư tuyến đường Hòa Lạc- Hòa Bình "dọa" đóng cửa vì chưa được thu phí, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Công cho hay, DN không được tự ý dừng phục vụ phương tiện nếu chưa được Bộ GTVT chấp thuận.

Đường Hòa Lạc - Hòa Bình

Ngày 15/3/2019, Bộ GTVT nhận được văn bản của Công ty TNHH QL6 Hòa Lạc – Hòa Bình về việc thông báo tạm dừng phục vụ đối với các phương tiện tham gia lưu thông trên tuyến đường Hòa Lạc – Hòa Bình thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc – Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp QL6 đoạn Xuân Mai – Hòa Bình theo hình thức BOT. 

Doanh nghiệp này cho hay, nếu vẫn chưa được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) chấp thuận cho thu phí, sẽ 'đóng cửa' đường từ ngày 15/4 tới.

Phản hồi về thông tin này, mới đây, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã ký công văn gửi Công ty TNHH QL6 Hòa Lạc – Hòa Bình về việc tạm dừng phục vụ trên tuyến đường Hòa Lạc – Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp QL6 đoạn Xuân Mai – Hòa Bình theo hình thức BOT.

Công văn nêu rõ: "Dự án này đã được Bộ GTVT chấp thuận nghiệm thu và đưa vào khai thác sử dụng từ ngày 10/10/2018.

Nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án có trách nhiệm thực hiện công tác bảo trì công trình dự án trong quá trình khai thác nêu tại Điều 38, Điều 39 của Hợp đồng Dự án số 06/HD.BOT-BGTVT ngày 10/2/2015 ký kết giữa Bộ GTVT với Liên danh nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án; không tự ý dừng phục vụ phương tiện lưu thông trên tuyến đường Hòa Lạc – Hòa Bình trong quá trình bảo trì công trình dự án khi chưa được Bộ GTVT chấp thuận”.

Ngoài ra, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cũng yêu cầu Liên danh nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án khẩn trương thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT tại Thông báo kết luận số 98/TB-BGTVT ngày 29/3/2019; hoàn thiện các thủ tục đáp ứng điều kiện thu phí nêu tại Văn bản số 2510/BGTVT-TC ngày 20/3/2019 về việc thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại Trạm thu phí Km17+100 tuyến đường Hòa Lạc – Hòa Bình để sớm triển khai việc thu phí trên tuyến đường Hòa Lạc – Hòa Bình.

Được biết, trước đó, đại diện Tổng Cty 36 (Bộ Quốc phòng) là nhà đầu tư dự án đường Hòa Lạc-Hòa Bình cho biết, sau khi tuyến đường được thông xe ngày 10/10/2018, đến nay dự án chưa được thu phí hoàn vốn. Trong khi theo hợp đồng BOT, nhà đầu tư được thu phí từ ngày 1/11/2018. Tuy nhiên hiện nay dự án này chưa được Bộ GTVT chấp thuận cho thu phí.

Doanh nghiệp này cho rằng, doanh thu thu phí trạm QL6 Xuân Mai-Hòa Bình bị sụt giảm, ảnh hưởng đến phương án tài chính của nhà đầu tư. Do đó, nhà đầu tư dự án sẽ tạm dừng phục vụ đối với các phương tiện tham gia lưu thông trên tuyến đường Hòa Lạc-Hòa Bình kể từ 0 giờ ngày 15/4/2019.

Trong khi đó, do tuyến đường Hòa Lạc – Hòa Bình mới chưa thu phí, nên phương tiện dồn qua đây, làm doanh thu thu phí tại trạm thu phí trên QL6 Xuân Mai - Hòa Bình sụt giảm, ảnh hưởng đến phương án tài chính của nhà đầu tư.

Dự án BOT đường Hòa Lạc-Hòa Bình là một phần của hợp đồng BOT nâng cấp QL6 đoạn Xuân Mai-Hòa Bình. Dự án có tổng mức 2.723 tỷ đồng. Thời gian thu phí thu hồi vốn dự án tuyến Hòa Lạc-Hòa Bình là 27 năm 6 tháng 9 ngày.

Đường Hòa Lạc-Hòa Bình có điểm đầu tại nút giao Đại lộ Thăng Long và QL21. Điểm cuối tại xã Trung Minh, TP Hòa Bình. Tổng chiều dài 25,6km.

PV (t/h)

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?