CEO MobiFone: “Sẽ thử nghiệm 5G tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh”

Ông Nguyễn Đăng Nguyên, Phụ trách chức vụ Tổng giám đốc MobiFone cho biết, nhà mạng này đã đệ đơn lên Bộ TT&TT để xin thử nghiệm 5G tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh để đánh giá về công nghệ và thị trường trước khi triển khai chính thức.
CEO MobiFone: “Sẽ thử nghiệm 5G tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh” - ảnh 1

MobiFone đã đệ đơn lên Bộ TT&TT để xin thử nghiệm 5G tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh để đánh giá về công nghệ và thị trường trước khi triển khai chính thức

Ông Nguyễn Đăng Nguyên cho biết, MobiFone cũng đã đặt vấn đề xin cấp phép thử nghiệm 5G lên Bộ TT&TT từ khá sớm từ cuối tháng 9/2018. Sau đó, MobiFone đã nộp hồ sơ lên Bộ TT&TT để xin phép thử nghiệm 5G. Hiện MobiFone đang làm việc với các nhà cung cấp thiết bị để chuẩn bị cho việc thử nghiệm này. Dự kiến đầu quý II/2019, thiết bị 5G sẽ về Việt Nam và sau đó lắp đặt thử nghiệp.

“Nếu được Bộ TT&TT chấp thuận, chúng tôi sẽ thử nghiệm 5G tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Đây là hai vùng thị trường lớn. MobiFone sẽ thử nghiệm trên quy mô khoảng 20 trạm thu phát sóng” ông Nguyễn Đăng Nguyên nói.

Ông Nguyên còn cho biết, công nghệ 5G có ưu điểm về độ trễ thấp, có tốc độ data vượt trội so với 4G. Vì vậy, việc thử nghiệm này là bước quan trọng để MobiFone đánh giá về công nghệ và thị trường trước khi triển khai cung cấp dịch vụ chính thức. MobiFone cũng đề nghị Bộ TT&TT sẽ cho phép các nhà mạng sử dụng băng tần mà các nước đang lựa chọn như 3.5 – 3.8 GHz, 26Ghz. 

Bên cạnh đó, MobiFone cũng sẽ nghiên cứu phát triển các sản phẩm, hệ sinh thái cho 5G để có thể khai thác hiệu quả các tính năng ưu việt của công nghệ mạng 5G

Theo công bố của Bộ TT&TT, năm 2019 các nhà mạng di động sẽ thử nghiệm 5G và sẽ chính thức cấp phép 5G và thương mại hóa vào năm 2020. Bình luận về chiến lược này, ông Thiều Phương Nam, Giám đốc Qualcomm Việt Nam, Lào, Campuchia, năm 2020 chính là thời điểm thích hợp để các nhà mạng Việt Nam triển khai chính thức công nghệ 5G bởi đó là khi các điều kiện thuận lợi, chín muồi. Ông Thiều Phương Nam phân tích, năm 2020 là lúc các điều kiện cho triển khai 5G thuận lợi, chín muồi. Khi đó, các thiết bị đầu cuối 5G sẽ nhiều hơn. Năm 2019 sẽ là năm các thế hệ thiết bị đầu tiên ra đời, năm 2020 là thế hệ thứ hai. Các thiết bị xuất hiện nhiều hơn và giá cũng phải chăng hơn. Ngoài ra, vào thời điểm đó công nghệ mạng lưới đã sẵn sàng và các chuẩn hóa cũng đã được thông qua.

“Tương tự như thời điểm triển khai 4G, khi 5G xuất hiện, cả 4G và 5G sẽ cùng chạy song song với nhau trong một thời gian. Giai đoạn đầu 5G sẽ được triển khai ở các thành phố lớn cho những người có nhu cầu dùng công nghệ thực tế ảo, những người dùng điện thoại thông minh nhưng nhu cầu rất cao, như để xem video ở chất lượng HD, ô tô thông minh hay ô tô tự lái. Đó là những thị trường mà 4G không đáp ứng được”, ông Nam nói.

Thái Khang
Từ khóa: Ông Nguyễn Đăng Nguyên Tổng giám đốc MobiFone Bộ TT&TT thử nghiệm 5G Qualcomm 5G

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !