Hà Tĩnh: Chủ tịch xã bị “tố” quan hệ bất chính với phụ nữ vắng chồng?

Ngày 2/9, Infonet nhận được đơn của bà Trần Thị Bát (SN 1959, trú thôn Đô Hành, xã Mỹ Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh), tố cáo ông Trần Đình Tr., Chủ tịch UBND xã Mỹ Lộc, có quan hệ bất chính với con dâu bà. Đặc biệt, ngày 31/8, ông Tr. còn chở con, cháu bà ra sân bay quốc tế Vinh để đi vào TP.HCM.

Ông Trần Đình Tr. được cho là đang cùng chị L. làm thủ tục trước giờ bay đi TP.HCM tại sân bay Vinh hôm 31/8.

Trong đơn thư bà Bát cho biết, năm 2010, con trai bà là Trần Đình Đ. (SN 1987) cưới chị Nguyễn Thị L. (SN 1991, trú cùng thôn). Cuối năm đó, họ có với nhau một cháu gái.

Sau đó, anh Đ. sang Thái Lan làm ăn, đến năm 2018 thì đi xuất khẩu lao động (XKLĐ) tại Hàn Quốc. Trong thời gian anh Đ. ở Thái, thỉnh thoảng chị L. có sang với chồng. Tuy nhiên, sau đó sự cố xảy ra khiến cả gia đình choáng váng.

Bà Bát kể, khoảng 23h ngày 17/3/2016, bà đến ngủ với con dâu là Nguyễn Thị L. Khi đến gần nhà thì phát hiện ông Trần Đình Tr. (lúc này là Phó chủ tịch UBND xã Mỹ Lộc) đang đi vào nhà con trai mình, cùng với con dâu theo lối cửa sau rồi họ đóng cửa tắt đèn.

Hình ảnh được cho là ông Trần Đình Tr., Chủ tịch UBND xã Mỹ Lộc, tại sân bay Quốc tế Vinh.

Đứng đợi một lúc, bà Bát gọi cửa, sau khoảng 5 phút thì con dâu ra cửa mở. Lúc này trong nhà tối om, dọi đèn pin tìm kiếm thì bà phát hiện ông Tr. đứng bên góc cửa. Thấy vậy, ông Tr. định trốn chạy nhưng bị bà Bát ngăn lại và cho biết, trong khi đợi bà đã gọi các con mình nhà gần đó đứng đợi ở bên ngoài.

Theo nội dung đơn tố cáo của gia đình bà Bát, ông Tr. đã quỳ xuống, van xin bà Bát tha thứ, cho ông cơ hội vì công lao phấn đấu đã nhiều năm trời tại xã, bởi thời điểm đó đang chuẩn bị bầu cử Hội đồng nhân dân tại địa phương. Còn chị L. thì cũng nói rằng, không xứng đáng làm con dâu nữa, không xứng đáng làm vợ Đ. nữa.

Bà Bát yêu cầu ông Tr. gọi cho Chủ tịch UBND xã đến để nói chuyện, nhưng ông Tr. van xin đừng nói với ai, nếu không có thể xảy ra án mạng. Đến 3h sáng cùng ngày, ông Tr. được gia đình bà Bát thả cho về nhà.

Cũng theo đơn này, gần trưa 18/3/2016, ông Tr. đến nhà xin lỗi bà Bát và hứa không bao giờ tái phạm. Bà Bát yêu cầu ông Tr. cắt mọi quan hệ liên lạc và cấm đến nhà chị L. khi con trai bà vắng nhà.

Chiếc xe bán tải Ford Ranger, BKS 38C-114.69 đậu tại khu vực để xe sân bay được cho là của ông Tr.

“Được vợ chồng tôi tha thứ, ông Tr. nói rằng, xem tôi là người sinh ra lần thứ 2. Ông Tr. nói, khi nào có khó khăn gì, cần tiền ông sẽ giúp...", đơn bà Bát viết.

Bà Bát cho biết, vì thương cháu nên đành chấp nhận bỏ qua. Ngoài ra, cũng sợ nếu làm to chuyện, con trai bà đang lăn lộn ở Thái Lan sẽ bị sốc mà nghĩ quẩn, nên bà nén lòng, cho con dâu thêm một cơ hội. Vì thế, anh Đ. không hay biết chuyện gì đã xảy ra ở nhà và cũng năm đó, hai vợ chồng anh tiếp tục có thêm cháu Trần Khánh V. sau một lần chị L. sang Thái thăm chồng.

“Nhưng từ khi con trai tôi đi XKLĐ ở Hàn Quốc, L. nhiều lần đi hát karaoke và ăn uống thâu đêm với ông Tr. ở nhà hàng Đồng Quê (xóm Đô Hành). Nhiều người nói xa nói gần, khuyên nhủ tôi bảo ban con dâu cắt đứt quan hệ với ông Tr. kẻo sau này hối hận”, bà Bát nói thêm.

Tuy nhiên, sự việc không dừng lại ở đó mà con dâu bà ngày càng lún sâu thêm. Theo như trong đơn trình bày của bà Bát, đó là vào sáng 31/8/2019, nghe tin chị L. và cháu V. đi khỏi nhà từ sáng sớm, gia đình bà Bát lo lắng hỏi thăm khắp nơi.

Ông Biên (chồng bà Bát) đã phải thông báo cho Công an xã Mỹ Lộc, anh con trai Trần Đình Điệp (con bà Bát) thì liên lạc với các đại lý vé máy bay đề nghị họ giúp đỡ tìm kiếm xem chị L. cùng cháu trai đi đâu.

Vợ chồng ông Biên bà Bát đang phản ánh sự việc.

Ngay sau đó gia đình biết được chị L. và cháu V. sẽ bay vào TP.HCM lúc 19h55' cùng ngày tại sân bay Quốc tế Vinh, do ông Tr. đặt vé.

Ngay tức thì, hai con trai của bà Bát là Trần Đình Điệp và Trần Đình Thiều liền ra sân bay tìm chị/em dâu và cháu. Đến 19h10', gia đình cũng thấy chiếc xe bán tải Ford Ranger, màu mận BKS: 38C-114.69 của ông Tr. xuất hiện, chở mẹ con chị L. vào sảnh.

Tiếp đó, một người đàn ông mặc áo trắng cộc tay, quần đen, đeo khẩu trang, dẫn hai mẹ con chị L. vào làm thủ tục. Khi phát hiện thấy Điệp và Thiều thì người đàn ông này vội vã bỏ đi. Ngay lập tức, anh Điệp liền kéo khẩu trang ra thì lộ ra chính là ông Trần Đình Tr., nay đã là Chủ tịch UBND xã Mỹ Lộc.

Lúc này, ông Tr. xô đẩy, cướp điện thoại của Điệp (do anh Điệp lấy ra quay phim lại vụ việc-PV) làm rơi xuống sàn, rồi bỏ chạy ra chỗ đậu xe. Ngay sau đó, lực lượng an ninh sân bay Vinh đã kịp thời can thiệp, khống chế tất cả những người có liên quan đưa vào phòng an ninh lập biên bản.

Trong quá trình làm việc, ông Tr. đề nghị được đền máy điện thoại cho Điệp nhưng Điệp không chấp nhận, mà yêu cầu làm rõ mối quan hệ với em dâu như thế nào, vì sao lại đưa em dâu đi mà gia đình không biết? Và tại sao khi thấy họ lại bỏ chạy?

Video ghi lại cảnh ông Tr. rời đi khi phát hiện người nhà của chị L.
Trao đổi với Infonet, ông Phan Văn Huy, Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Lộc chia sẻ: “Tôi có nghe thông tin gia đình bà Bát đưa sự việc lên mạng xã hội Facebook, nhưng chưa có khiếu nại gì cả. Vì không có cơ sở để kiểm chứng nên chưa kết luận được vấn đề gì”.

PV Inhonet đặt câu hỏi, người trong những clip được đăng tải đó có phải là ông Trần Đình Tr., Chủ tịch UBND xã Mỹ Lộc hay không? Ông Huy cho biết: “Do tôi không kết bạn với người đăng tải nên không xem được, tôi chỉ nghe thế thôi”.

Còn ông Đào Xuân Tùng, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Can Lộc cho biết: “Hiện chưa nắm được thông tin gì cả và cũng chưa nhận được đơn thư tố cáo của gia đình bà Bát. Việc của chính quyền thì chuyển Ủy ban huyện để Thanh tra làm việc. Còn liên quan đến Cán bộ đảng viên thì thuộc vào thẩm quyền của Ủy ban Kiểm tra. Nếu nhận được đơn thì chúng tôi sẽ cho xác minh, làm rõ”.

Để có cái nhìn khách quan, đa chiều, PV Infonet đã có cuộc trao đổi với ông Trần Đình Tr., Chủ tịch UBND xã Mỹ Lộc, người bị gia đình bà Bát tố cáo.

Tại đây, ông Tr. xác nhận: “Tối hôm 31/8, tôi có mặt ở sân bay Vinh. Chiếc xe bán tải Ford Ranger, BKS: 38C-114.69 đậu tại khu vực để xe của sân bay là của tôi. Quan hệ giữa tôi và chị L. là quan hệ làng xóm, chúng tôi ở cách nhau vài nhà. Chị L. nhờ tôi đặt vé và chở ra sân bay”.

PV Infonet đặt câu hỏi, người mặc áo trắng cộc tay trong các clip được đăng tải có phải là ông hay không? Ông Tr. lý giải, chỉ nghe thông tin trên mạng chứ chưa nhìn thấy clip nên cũng... không biết.

 
Trần Hoàn
Từ khóa: Chủ tịch xã Mỹ Lộc Quan hệ bất chính Trần Đình Tr. Huyện Can Lộc

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !