10 mẹo sinh tồn của lính hải quân có thể cứu bạn lúc nguy cấp

10 mẹo sinh tồn theo huấn luyện của lính hải quân dưới đây sẽ giúp bạn thoát hiểm trong những tình huống nguy cấp.

1. Nếu bạn đang ở dưới nước với cả tay và chân đều bị trói, hãy bật từ dưới đáy lên bởi như vậy sẽ giúp bạn đẩy người ngược trở lại mặt nước. Sau khi đã ngoi được lên mặt nước, gập gối, cong lưng để thở được. Lặp đi lặp lại bước trên.

2. Muốn tìm vị trí nước sạch, luôn đi theo hướng xuống dốc.

3. Khi bị hoảng loạn, hãy nghĩ đến sự thành công và thực hiện từng mục tiêu nhỏ. Điều này sẽ giúp bạn thoát khỏi việc suy nghĩ quá mức và làm tăng cơ hội sống sót.

4. Nếu chẳng may rơi xuống bùn lầy, hãy nằm xuống và cong lưng lên. Điều này sẽ giúp bạn hít thở không khí nhanh và dễ hơn.

5. Nếu bị lạc đường, hãy đi men theo các nhánh sông, suối vì khả năng cao chúng sẽ dẫn đến các khu vực có người ở và bạn có thể tìm sự giúp đỡ tại đó.

6. Không bao giờ được nhóm lửa trong hang động. Nhiệt độ từ lửa có thể khiến đá bị giãn nở, do đó có thể khiến đá trong hang bị nứt. Nếu cần nhóm lửa, hãy dựng ở bên ngoài.

7 Dùng răng kéo dây trói về phía bạn để thoát hiểm khi tay bị trói, đồng thời, chà hai cổ tay vào nhau. Đừng kéo quá mạnh vì bạn có thể vô tình khiến dây trói thắt chặt hơn.

8. Trong trường hợp có bom nổ, hãy nằm sấp trên mặt đất, lấy các ngón tay che đầu, bắt chéo chân và há miệng. Tư thế này giúp bạn an toàn hơn. Bạn nên mở miệng để tránh phổi và màng nhĩ bị tổn thương do cú nổ.

9. Diêm là dụng cụ tạo lửa hiệu quả trong mọi tình huống. Bạn luôn nên mang theo một hộp diêm bằng sắt hoặc nhựa để chống nước. Hãy phủ đầu que diêm bằng sáp để chống nước. Cách thực hiện là nhúng diêm vào lớp sáp nóng rồi chờ cho khô lại.

10. Trong trường hợp bị tê cóng, hãy làm ấm khu vực bị bỏng lạnh với nước ấm rồi quấn băng và chèn bông giữa các ngón tay.

Đừng dùng nước nóng vì như vậy sẽ khiến tình trạng thêm nghiêm trọng. Ngoài ra, không bao giờ chà xát khu vực bị ảnh hưởng.

Trường Giang (Brightside)/ Vietnamnet
Từ khóa: 10 mẹo sinh tồn lính hải quân mẹo vặt trong cuộc sống

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Bộ Giáo dục: 'Ngừng tuyển sinh hệ THCS trong các trường chuyên là đương nhiên'

Đại diện Bộ GD-ĐT cho hay, mô hình khối THCS trong trường chuyên mà cụ thể là việc tồn tại hệ THCS ở Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam hay THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa không nằm trong quy định pháp lý nào.

Chỉ tốt nghiệp THPT, nữ CEO khởi nghiệp doanh thu chục tỷ, gây bão Shark Tank

18 tuổi, ngay sau khi tốt nghiệp THPT, Nguyễn Thị Thu Hoa (dân tộc Mường, Phú Thọ) quyết định khởi nghiệp khi nhìn thấy tiềm năng phát triển món ăn truyền thống của quê hương.

Đang cập nhật dữ liệu !