Hà Nội: Gần 350 phương tiện đi vào làn BRT, phạt nguội hơn 2 tỷ đồng

Theo thống kê của lực lượng Công an TP Hà Nội, từ đầu năm 2019 đến nay, đơn vị đã phạt nguội trên 1.500 trường hợp với số tiền trên 2 tỷ đồng; trong đó xử phạt tới 343 trường hợp đi vào làn BRT.

Ngày 13/11, Trung Tá Nguyễn Minh Thúy, Đội phó Đội chỉ huy giao thông và điều khiển đèn tín hiệu giao thông (Phòng CSGT Công an Hà Nội) cho biết, hiện nay trên toàn thành phố Hà Nội có 200 camera giám sát phục vụ công tác xử phạt nguội các phương tiện, tại 56 nút giao thông trên địa bàn.

Rất nhiều phương tiện đi vào làn đường xe buýt nhanh.

Từ đầu năm 2019 đến nay, Công an TP. Hà Nội cũng đã tiến hành phạt nguội trên 1.500 trường hợp, phạt tiền trên 2 tỷ đồng; trong đó xử phạt tới 343 trường hợp phương tiện đi vào làn xe buýt nhanh (BRT).

"Đối với phương tiện đi vào làn BRT, ngoài số tiền phạt 1 triệu đồng/lượt vi phạm, lái xe còn bị phạt bổ sung tước bằng lái 2 tháng. Tuy nhiên, dù nhiều phương tiện đã bị phạt nguội nhưng tình trạng đi lấn vào làn BRT vẫn không hề thuyên giảm", Trung Tá Nguyễn Minh Thúy cho biết thêm.

Nói thêm về hình thức xử lý phạt nguội, Trung Tá Nguyễn Minh Thúy cho biết, hiện nay chưa có quy trình cụ thể, mà chỉ căn cứ theo các quy định pháp luật, các văn bản dưới luật. Ví dụ, trường hợp khi camera giám sát ghi lại hình ảnh phương tiện vượt đèn đỏ thì CSGT phải rà soát lại xem trường hợp đó có CSGT đứng đó điều tiết, cho xe lưu thông hay không, xe đó có thực sự vượt đèn hay không?

"Nếu xác định lỗi thì cơ quan chức năng mới xác minh tiếp danh tính chủ phương tiện, gửi thông báo về cho người vi phạm. Trước khi xử lý hình ảnh thì cơ quan công an phải tiến hành rà soát rất kỹ rồi mới lập biên bản xử lý. Do đó, đối với công tác xử lý phạt nguội của Công an TP. Hà Nội tính đến nay chưa xảy ra một sai sót nào", Trung Tá Nguyễn Minh Thúy nhấn mạnh.

Sông Yên
Từ khóa: Gần 350 phương tiện đi vào làn BRT bị phạt nguội hơn 2 tỷ đồng phòng csgt công an hà nội

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !