Ông Dũng Lò Vôi sẽ dành phần lớn trong 10.000 tỉ để nước thải Đà Nẵng “tắm được"

Đó là tuyên bố của ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng Lò Vôi), chủ sở hữu Công ty CP Đại Nam và Công ty CP xử lý nước thải Hằng Hữu Huỳnh (Bình Dương) khi cùng vợ là bà Nguyễn Phương Hằng ra tham dự chương trình “Tọa đàm mùa Xuân 2019” do Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng tổ chức sáng 1/3

Được như đã thông báo trước với Ban tổ chức, khi được mời lên phát biểu tại chương trình “Tọa đàm mùa Xuân 2019” sáng nay 1/3, ông Dũng Lò Vôi là người duy nhất trong số 12 diễn giả đã… đọc thơ trước sự chứng kiến của hơn 500 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành; đại diện lãnh đạo một số đại sứ quán và cơ quan lãnh sự nước ngoài tại Việt Nam; các hiệp hội, hội doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Ông Dũng Lò Vôi cùng vợ là bà Nguyễn Phương Hằng từ Bình Dương ra Đà Nẵng dự "Tọa đàm mùa Xuân 2019" (Ảnh: HC)

Cả hội trường vang tiếng vỗ tay sau khi nghe bài thơ ngắn nhưng thể hiện tâm huyết như chính lời ông Dũng Lò Vôi: “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây", biết ơn mẹ thiên nhiên đã cho chúng ta sự sống. Sự sống đó có trong không khí, trong đất, trong nước...; là nguồn tài nguyên quý báu chúng ta đang hưởng thụ. Canh cánh với việc làm sao để giữ gìn nguồn tài nguyên quý báu đó, tôi đã cùng đội ngũ kỹ thuật ngày đêm tìm tòi, nghiên cứu và đã tìm ra được giải pháp giữ gìn nguồn nước bằng phương pháp xử lí vi sinh”.

Không những thế, ông Dũng Lò Vôi cho biết, cách đây 40 năm, ông là một người chiến sĩ của Quân khu 5 đóng quân tại đây. Trước khi ra dự “Tọa đàm mùa Xuân 2019” thì cách đây 3 tháng, ông đã cùng các cộng sự đi khảo sát thực tế ở Đà Nẵng với tinh thần sau khi đã xây dựng thành công hệ thống xử lý nước thải ở Bình Dương thì quyết tâm chọn TP này để làm.

“Lần này tôi về Đà Nẵng với tinh thần hồn nhiên, vô tư, coi mình là một công dân của TP này để hiến kế cùng lãnh đạo và nhân dân địa phương làm sao xây dựng hệ thống xử lý môi trường đưa Đà Nẵng trở thành “TP đáng sống”. Nếu được chấp thuận, chúng tôi sẽ cùng với chính quyền và nhân dân TP bắt tay làm ngay việc xử lý ô nhiễm môi trường, vì chậm một ngày thì môi trường sẽ xấu đi một ngày, ảnh hưởng tới sự phát triển bền vững!” – Ông Dũng Lò Vôi nói.

Nêu rõ “mục đích xây dựng nhà máy xử lí nước thải không gì ngoài việc phát triển công nghiệp, dịch vụ bền vững và giữ gìn nguồn tài nguyên nước trong sạch; những giải pháp để xử lý nước thải không chỉ dừng lại ở câu chuyện xử lý nước thải mà còn gắn với các hiệu quả khai thác nguồn nước”, ông Dũng Lò Vôi khẳng định “nơi nào Công ty Hằng Hữu Huỳnh đến xử lý thì nước thải sẽ không thải ra môi trường mà tái sử dụng trở lại”.

Phát biểu của ông Dũng Lò Vôi gây nhiều chú ý tại "Tọa đàm mùa Xuân 2019" của Đà Nẵng

Đặc biệt, ông Dũng Lò Vôi nhấn mạnh: “Ở Đà Nẵng có một số hồ thì chúng tôi đang có giải pháp để làm sao ở tất cả các hồ này có thể thả nuôi được cá Koi của Nhật. Tôi cũng đã đi khảo sát tất cả các cửa xả của Đà Nẵng và sẽ có giải pháp để nơi nào xả thải thì nơi đó trở thành những hồ nước ngọt. Sau khi người dân và du khách sau tắm biển lên thì có những bể bơi nước ngọt ở ngay những vị trí mà hiện nay đang xả thải”. Cả hội trường vang lên tiếng vỗ tay.

Ông Dũng Lò Vôi nói thêm: “Chiều hôm qua tôi cũng đã đi khảo sát tuyến biển dọc đường Nguyễn Tất Thành, đặc biệt là các cửa xả thải cuối sông Phú Lộc ra vịnh Đà Nẵng. Phải làm sao các bãi tắm biển ở đây sạch, không còn mùi hôi cho người dân ở quanh đó không còn phải tìm đến những nơi khác để tắm biển”.

Theo ông, việc đầu tư các dự án liên quan đến môi trường sẽ không mang lại hiệu quả kinh tế cao như các lĩnh vực khác, nhưng sau một thời gian dài hoạt động kinh doanh, nay ông có tâm nguyện cống hiến cho cộng đồng, cho xã hội thông qua những sản phẩm công trình dự án mang tính đại chúng lâu dài bền vững, không đặt nặng về tính hiệu quả kinh tế. 30% lợi nhuận của Công ty Hằng Hữu Huỳnh để làm công tác từ thiện và 10% lợi nhuận phục vụ cho công tác nghiên cứu khoa học môi trường (về nước thải, rác thải, khí thải và nông nghiệp công nghệ cao).

Trước hơn 500 đại biểu trong và ngoài nước, ông Dũng Lò Vôi tự tin tuyên bố, Công ty Hằng Hữu Huỳnh tiên phong trong nghiên cứu lĩnh vực xử lý nước thải thành nước sạch và cung cấp nước sạch để phục vụ sản xuất. Ông khẳng định có nguồn lực lớn về tài chính, sẵn sàng đáp ứng để triển khai một cách đồng bộ. Những giải pháp của Công ty không chỉ dừng ở xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt mà gắn với hiệu quả khai thác nguồn nước, tái sử dụng nguồn nước đã được xử lý thành nước sạch để cung cấp lại cho sản xuất nhằm bảo tồn tài nguyên nước.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ bắt tay ghi nhận những phát biểu đầy tâm huyết của ông Dũng Lò Vôi

Ông Dũng Lò Vôi nhấn mạnh: “Đà Nẵng là nơi thứ hai tôi tiếp tục gắn bó và đầu tư. Tôi yêu mến những vẻ đẹp thiên nhiên, con người Đà Nẵng và tôi trân trọng những định hướng mang tầm chiến lược của lãnh đạo TP, đặc biệt là mục tiêu xây dựng Đà Nẵng thành một “Thành phố Môi trường”!”.

Nếu chính quyền TP Đà Nẵng chấp thuận thì chúng tôi sẽ hiến kế, và không chỉ hiến kế. Chúng tôi không nói suông mà sẽ tập trung tài chính để thực hiện. Vợ chồng tôi có bàn sẽ dành khoảng 10.000 tỉ đồng để đầu tư vào lĩnh vực xử lý nước thải trên cả nước. Nhưng chúng tôi sẽ sử dụng phần lớn ngân sách này để tập trung làm tại Đà Nẵng, còn lại mới làm ở các nơi khác!”.

“Xử lý nước thải là vấn đề hết sức khó trong quá trình phát triển công nghiệp, dịch vụ và đô thị hóa, đặc biệt là đối với các TP biển. Từ đề xuất hôm nay của anh Dũng, chúng tôi cũng mong sớm có được đề án đề TP Đà Nẵng cùng với anh Dũng có thể cùng bắt tay triển khai thực hiện!” – Ông Trương Quang Nghĩa nói.

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng Dũng Lò Vôi Bình Dương Trương Quang Nghĩa Đại Nam nước thải Hằng Hữu Huỳnh

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.