Toyota Fortuner máy dầu sẽ được lắp ráp tại Việt Nam?

Thế hệ Toyota Fortuner 2019 sẽ quay trở lại lắp ráp trong nước, nhưng chỉ có các phiên bản máy dầu, trong khi các phiên bản máy xăng sẽ vẫn nhập khẩu.
Toyota Fortuner máy dầu sẽ được lắp ráp tại Việt Nam? - ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Toyota Việt Nam lại một lần nữa thay đổi chiến lược với mẫu SUV 7 chỗ ăn khách Fortuner khi đưa mẫu xe này trở lại lắp ráp trong nước.

Từ cuối tháng 3, một nguồn tin của ICTnews cho hay, mẫu xe này Toyota Fortuner 2019 sẽ được lắp ráp trở lại trong nước thay vì nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia như hiện nay. Thế nhưng, nguồn tin này cũng tiết lộ, không phải tất cả các mẫu xe Fortuner 2019 đều được lắp ráp tại Vĩnh Phúc.

"Trước tiên có thể sẽ chỉ có các phiên bản máy dầu được lắp ráp tại thị trường Việt Nam. Còn lại các phiên bản xăng vẫn nhập khẩu từ Indonesia. Theo dự kiến, thế hệ Fortuner 2019 sẽ có nhiều phiên bản hơn", nguồn tin này tiết lộ.

Toyota Fortuner mới dự kiến sẽ góp mặt trên thị trường vào khoảng giữa năm nay. Thời gian ra mắt mẫu xe lắp ráp trong nước vẫn chưa được xác định.

Mức giá của Toyota Fortuner cũng chưa được tiết lộ, xong rất có khả năng giá bán của Toyota Fortuner lắp ráp trong nước sẽ thấp hơn rất nhiều so với xe nhập khẩu. Đồng thời, việc lắp ráp trong nước cũng sẽ mang đến nguồn cung ổn định hơn cho mẫu xe này. Điều này cũng có nghĩa, khách hàng sẽ không còn phải mua chênh giá tại đại lý.

Toyota Fortuner vẫn là một trong những mẫu xe ăn khách của Toyota tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe Toyota Fortuner vốn lắp ráp trong nước sau đó được chuyển sang nhập khẩu Indonesia từ cuối năm 2017 để đón đầu thuế nhập khẩu trong khu vực sẽ giảm về 0%.

Dù vậy trong năm 2018, mẫu SUV bán chạy nhất của Toyota lại liên tục tụt giảm về doanh số bởi quy định mới tại Nghị định 116 khiến Toyta không thể nhập xe. Gặp trở ngại về nguồn cung khiến Fortuner thường xuyên rơi vào tình trạng khan hàng và đội giá tại đại lý.

Phía Toyota Việt Nam hiện chưa có thông báo cũng như các bình luận chính thức về thông tin nói trên.

Phúc Vinh
Từ khóa: Toyota Fortuner Toyota Fortuner 2019 giá Toyota Fortuner Fortuner Toyota

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !