Artifact 2.0 có phần chiến dịch chơi đơn, thay đổi nhiều cơ chế

None -

Dota 2

NPH: Valve
Thể loại: MOBA
Ra mắt: 09/07/2013
Chi tiết
(GameSao.vn) – Valve kỳ vọng single-player campaign sẽ hướng dẫn người chơi mới và mở rộng phần cốt truyện của Artifact.

Valve lại vừa cập nhật những thông tin liên quan đến dự án reboot Artifact Dota 2 trading-card game.

Theo bài viết được đăng tải trên trang chủ vào hôm 21/4, Valve đã đi sâu vào những thay đổi trong cách chơi và xác nhận Artifact sẽ có riêng một single-player campaign (chiến dịch chơi đơn).

Một trong những thứ hay ho nhất đi kèm với Artifact là những câu truyện kèm truyện tranh giúp fan hâm mộ hiểu thêm về vũ trụ Dota 2. Hiện nhà phát triển đang đưa phần chiến dịch chơi đơn vào game đóng vai trò hướng dẫn cho người chơi mới và mở rộng cốt truyện Artifact.

Valve cũng hứa hẹn về một hệ thống tiến trình ở phiên bản reboot – như tặng thưởng các lá bài hoặc cả bộ sưu tập cho người chơi. Hiện đội ngũ phát triển vẫn “đang thử nghiệm thêm một số cấu trúc trao thưởng khác.

Bên cạnh đó, Valve cũng không quên tiết lộ thêm về kế hoạch cải tiến gameplay cho Aritfact 2.0. Tựa game vẫn sẽ xoay quanh ba lanes nhưng không còn diễn biến theo tuyến tính nữa.

Trước đây, mỗi lane đều có mana pool riêng. Nhưng giờ, người chơi sẽ dùng chung chỉ một mana pool duy nhất và sẽ phải suy nghĩ, cân nhắc nhiều hơn việc sử dụng tài nguyên quý giá trên bàn cờ. Lưu ý rằng, bất cứ thao tác nào cũng yêu cầu mana.

Để bù đắp cho mana cost gia tăng, các lá bài phép thuật low/mid-tier sẽ tiêu hao ít tài nguyên hơn trước. Trong khi đó, các lá bài cấp cao vẫn đắt đỏ và duy trì được sức mạnh áp đảo.

Điều đó có nghĩa là cơ chế initiative ở Artifact 2.0 sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào mỗi round thay vì các lượt. Một trận đấu sẽ có nhiều rounds hơn và chúng cũng ngắn hơn trước.

Random Number Generator (RNG – biến số may rủi) của Artifact cũng có sự điều chỉnh. Các arrows giờ sẽ luôn hướng về phía trước thay vì chỉ ngẫu nhiên đầu mỗi round. Bạn có thể thay đổi một số các hiệu ứng và spells nhất định nếu cảm thấy phù hợp.

Một vài từ khóa của Artifact cũng được sửa đổi. Cơ chế Armor mạnh mẽ giờ sẽ hoạt động tương tự như Hearthstone – kiểu 1 Armor chặn 1 Damage – và sẽ tự động hồi lại mỗi lượt.

Valve không quên thêm vào game một vài hiệu ứng mới. Đặc sắc có thể kể đến Feeble: Unit nào tấn công vào feeble unit sẽ gây cả sát thương vào trụ nếu damage vượt quá lượng HP của unit.

Valve cũng nhân cơ hội này để rework một hero - Debbi the Cunning, một trong số ít các Black heroes có thể sử dụng được.

 

Nhà phát triển cũng viết lại mô tả trên các lá bài để chúng dễ hiểu hơn. Họ thừa nhận những lá bài “mang nặng từ ngữ chuyên môn” rất “chính xácnhưng lại gây ra cảm giác “bạn phải là một lập trình viên mới có thể hiểu được điều gì đang xảy ra.

Có vẻ như Valve đang nỗ lực trong việc tinh giản hóa để khiến Artifact dễ tiếp cận hơn với người chơi mới bằng cách điều chỉnh gameplay, trao nhiều phần quà in-game và giảm bớt áp lực trong mỗi trận đấu,…

Hiện vẫn chưa rõ thời gian ra mắt của Artifact 2.0.

None (Theo Dot Esports)