Quân đội Israel nâng mức báo động trước nguy cơ Mỹ tấn công quân sự Iran

Quân đội Israel đã nâng mức độ cảnh báo trong bối cảnh lo ngại quân đội Mỹ có thể triển khai tấn công quân sự nhằm vào Iran bất cứ lúc nào.

Tờ Times of Israel đưa tin quân đội Israel “đã hoàn thành một chuỗi hành động trong những ngày gần đây nhằm đảm bảo khả năng đối phó trước mọi tình huống bao gồm các vụ tấn công tiềm tàng từ Iran nhằm vào Israel, từ dải Gaza, Lebanon hoặc Syria”.

Quân đội Israel nâng mức báo động trước nguy cơ Mỹ tấn công quân sự Iran.

Thông tin được tờ Times of Israel đăng tải được công bố chỉ sau vài ngày quân đội Israel kết thúc đợt tập trận quy mô lớn.

Hồi tuần trước, quân đội Israelđã hoàn thành “đợt tập trận quy mô lớn nhất” trong vòng 2 năm qua với sự tham gia của mọi lực lượng nhằm đảm bảo khả năng tấn công cũng như phòng vệ, Sputnik cho hay.

Trong đó, nội dung đợt tập trận trên của quân đội Israel nhằm đối phó trước khả năng tấn công từ các tay súng Hezbollah, lực lượng kiểm soát phần lớn diện tích phía nam Lebanon. Lần gần nhất quân đội Israel và Hezbollah giao tranh là vào năm 2006.

Theo Sputnik, trong khuôn khổ tập trận, quân đội Israel còn cho thực hành khả năng ứng phó trước tình huống lãnh thổ Israel bị rocket tấn công quy mô lớn, mạng lưới liên lạc bị cắt đứt cùng hệ thống đường băng bị đánh sập. Ngoài ra, quân đội Israel cũng thực hành khả năng triển khai các đợt không kích nhằm vào một quốc gia trang bị hệ thống phòng không S-300 và S-400 của Nga.

Chia sẻ trên Twitter hôm 20/6, quân đội Israel nhấn mạnh “Đã sẵn sàng”.

Cùng ngày, Tổng thống Donald Trump cho biết ông đã bất ngờ rút lại quyết định tấn công quân sự nhằm vào Iran để đáp trả việc Iran bắn rơi một máy bay không người lái (UAV) của Mỹ.

Times of Israel cho biết, đây chính là lý do khiến Tel Aviv lo ngại chiến tranh bùng nổ có thể khiến Israel trở thành mục tiêu tấn công không chỉ từ Iran mà còn từ các lực lượng Iran ở Syriacùng các lực lượng được Iran hậu thuẫn hoạt động trong khu vực như Hezbollah, nhóm hồi giáo cực đoan Palestine ở dải Gaza hoặc phe phiến quân Houthis ở Yemen.

Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Quân đội Israel nâng mức báo động trước nguy cơ Mỹ tấn công quân sự Iran căng thẳng mỹ iran mỹ tấn công iran chiến tranh mỹ iran iran bắn rơi UAV mỹ quân đội Israel tên lửa S-400 Nga tổng thống trump dải Gaza hệ thống S-300 tình hình syria

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !