Xúc động bài thơ của cô giáo dạy tiếng Anh viết về vụ cháy rừng lịch sử ở Hà Tĩnh

Những ngày qua, tình trạng cháy rừng tại huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) diễn ra trên diện rộng và vô cùng phức tạp. Để khống chế “giặc lửa”, chính quyền đã điều động hàng ngàn con người, hàng trăm phương tiện, máy móc, thiết bị vào cuộc.

Các lực lượng chức năng đang tiến hành dập lửa

Theo đó, vào khoảng 13h ngày 28/6, tại rừng thông trên dãy Hồng Lĩnh, thuộc tiểu khu 92A (thôn 7, xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân) bị phát hỏa, khói bốc lên nghi ngút.

Do thời tiết nắng nóng kéo dài, thảm thực bì dày, cùng với gió Lào thổi mạnh, khiến lửa lan nhanh sang tiểu khu 92, thuộc địa bàn thị trấn Xuân An.

Hàng ngàn người gồm các lực lượng dân phòng, kiểm lâm, công an, bộ đội cùng người dân địa phương đã được huy động dập lửa xuyên đêm, đồng thời sơ tán hàng trăm nhà dân ra khỏi vùng nguy hiểm. Khoảng 22h 30 phút cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế.

Ngọn lửa bao trùm trên một diện rộng

Tuy nhiên đến 3h ngày 29/6, ngọn lửa bùng phát trở lại và dữ dội hơn, thiêu rụi hơn 40 ha rừng thông, keo, bạch đàn trên địa bàn hai xã, thị trấn.

Trước diễn biến phức tạp của “giặc lửa”, Hà Tĩnh đã tổ chức cấm đường để phục vụ công tác chữa cháy. Nghệ An cũng huy động lực lượng và hàng chục phương tiện cứu hỏa tham gia dập lửa.

Đến sáng ngày 30/6, ngọn lửa vẫn còn cháy âm ỉ. Tuy nhiên, các vị trí quan trọng, khu vực dân cư, điểm kinh doanh xăng dầu đã được các lực lượng chức năng tạo đường băng cản lửa, đảm bảo an toàn.

Để ngăn chặn đám cháy lây lan, gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của người dân, lực lượng Cảnh sát PCCC cùng Kiểm lâm, Công an, Quân đội đã lăn lộn dập lửa với quyết tâm cứu rừng.

Tranh thủ nghỉ ngơi cùng gói mỳ qua bữa

Trước sự an toàn của người dân, để bảo vệ lá phổi xanh, lực lượng chữa cháy dường như không có thời gian nghỉ ngơi. Họ phải đối diện với ngọn lửa bỏng rát, phải tiếp xúc với khói, bụi, gió lào. Do làm việc nhiều giờ dưới thời tiết khắc nghiệt, ai nấy đều bơ phờ mệt mỏi, nhiều người gần như đã kiệt sức vì nắng nóng.

Để chia sẻ về công việc gian khó, hiểm nguy của người lính chữa cháy, cũng như ca ngợi tinh thần dũng cảm, gan dạ, kiên cường của họ, cô Võ Việt Anh, giáo viên dạy Tiếng Anh, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đã xúc động viết bài thơ "Viết cho anh".

Bài thơ là tiếng nói nỗi niềm của hậu phương, của người thân, dành cho những người lính chữa cháy đang ngày đêm đối diện với ngọn lửa hung tàn. Qua đó, ca ngợi tinh thần kiên cường, dũng cảm và thái độ lạc quan của họ.

Trao đổi với Infonet, tác giả bài thơ chia sẻ: “Mấy ngày nay, qua các phương tiện thông tin đại chúng, tôi biết được tình trạng cháy rừng diễn ra nhiều nơi trên mảnh đất nghèo khó Hà Tĩnh. Nhìn hình ảnh những chiến sỹ lăn lộn dập lửa, mồi hôi nhễ nhại, mướt mát, ăn không đủ bữa, ngủ không đủ giấc, trạng thái mệt mỏi, phờ phạc mà tôi thương quá. Mong rằng bài thơ đến với các anh như một lời tri ân, sự động viên, xoa dịu nỗi gian truân vất vả mà các anh đang đối diện”.

Infonet xin đăng tải bài thơ Viết về anh của Cô giáo Võ Việt Anh

Em ghét vô cùng cái nắng miền Trung

Trời đổ lửa, mồ hôi ai mặn chát

Ghét luôn cả cơn gió Lào bỏng rát

Xơ xác làng quê mỗi độ hè về.

Em lo sợ vô cùng mỗi chuyến anh đi

Rừng lại cháy, lửa bạo tàn ngang ngược

Lội suối, trèo non, mình anh đầy vết xước

Da sạm đen, tóc bết lấm tro tàn.

Gọi cho em, vẫn ánh mắt dịu dàng

Mà hơi thở nghe quá chừng mệt nhọc

Thấy anh cười, em rưng rưng nước mắt

Chỉ biết thương anh thôi, thương đến thắt lòng.

Khao khát trời mang đến những cơn dông

Rừng hết cằn khô, hồi sinh từ đất trọc

Để anh của em vơi phần khó nhọc

Lại bình yên bên em nghe khúc hát rừng xanh.

Trần Hoàn
Từ khóa: Cháy rừng Huyện Nghi Xuân Viết về anh Võ Việt Anh Dập lửa Cứu rừng

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Giáo sư Mỹ và chuyện 'trả thù ngọt ngào' hàng xóm chung cư ở Hà Nội

Người Việt Nam sống trong các căn hộ chung cư phải đối mặt với vô vàn thách thức, từ nấm mốc, rò rỉ nước, mối mọt xâm nhập đến tu sửa liên miên.

Đang cập nhật dữ liệu !