Tác dụng và cách dùng nấm lim xanh rừng Tiên Phước tự nhiên

Nấm lim xanh rừng tự nhiên được ưa chuộng và săn lùng trên thị trường bởi sự hiếm quý và giá trị cao với sức khỏe. Tác dụng của nấm lim xanh Tiên Phước hiệu nghiệm với các bệnh mãn tính như: ung thư, bệnh gan, máu nhiễm mỡ, tim mạch huyết áp…

Nấm lim xanh có tác dụng gì và chữa bệnh gì?

Nấm lim xanh rừng tự nhiên không dễ tìm, bởi đặc tính của loại nấm này chỉ mọc trên gỗ cây lim xanh khô mục. Rừng tự nhiên ngày nay đã ít, gỗ lim khô mục lại càng hiếm hoi. Các loại nấm mọc trên gỗ cây tạp khác thì không được coi là nấm lim xanh. Do đó nấm lim xanh rừng ngày một khan hiếm làm giá trị ngày càng tăng. Nấm lim xanh rừng tự nhiên hiện nay chỉ còn có ở vùng rừng sâu giáp biên giới ở Nam Lào, Tây Nguyên và Trường Sơn. Gọi là nấm lim xanh rừng Quảng Nam chỉ là theo thói quen chứ nấm lim xanh Quảng Nam hiện nay chủ yếu là nấm trồng, không phải nấm rừng.

Nấm lim xanh rừng tự nhiên được ưa chuộng bởi một số lượng bệnh nhân đông đảo đã sử dụng và đánh giá cao tác dụng đối với sức khỏe.

Từ đông y cổ truyền đến y dược hiện đại đều công nhận tác dụng của nấm lim xanh rừng cụ thể như sau: Tác dụng của nấm lim xanh rừng hiệu nghiệm với các bệnh ung thư và u bướu; Công dụng nấm lim rừng có giá trị cao với các bệnh gan: viêm gan, xơ gan…Hiệu quả với huyết áp cao, tim mạch và chống rối loạn tuần hoàn não; Có giá trị với bệnh tai biến mạch máu não, hỗ trợ khắc phục di chứng; Làm giảm cholesteron hiệu quả rất tích cực cho bệnh máu nhiễm mỡ; Hỗ trợ quá trình chuyển hóa, tốt cho bệnh gout và các dạng viêm đau khớp; Tích cực đối với quá trình cân bằng đường huyết, giảm đường máu cao; Tác dụng tốt với bệnh lý tiêu hóa, giảm viêm loét và đau dạ dày, đại tràng; Hỗ trợ giảm mỡ xấu, giảm béo và chống tăng cân an toàn; Giúp bồi bổ thể lực, hỗ trợ phục hồi sinh lực và giải độc cơ thể; Chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa tóc và da, làm da mịn đẹp hơn.

Y học truyền thống cho rằng con người và vũ trụ là hợp nhất; bệnh tật ốm đau là do sự cân bằng bị rối loạn. Tác dụng của nấm lim xanh rừng là khắc phục rối loạn, tăng cường sinh lực và phục hồi cân bằng chứ không công phạt bệnh lý như thuốc Tây.

Cách dùng nấm lim xanh rừng Tiên Phước nấu uống hiệu quả

Hái được nấm lim xanh rừng đã khó, việc sơ chế và chế biến nấm lim xanh tự nhiên còn nhiêu khê hơn. Tuy nhiên, ở góc độ người dùng thì cách dùng nấm lim xanh rừng hay cụ thể hơn là cách nấu nấm lim xanh và cách uống nấm lim xanh là đáng lưu ý hơn cả.

Cách dùng nấm lim xanh đúng phương pháp cụ thể như sau:

- Dùng nấm lim xanh 30 gam đã chế biến để nấu nấm lim xanh với 2 lít nước.

- Chỉ dùng nồi đất hoặc nồi gốm để nấu, tuyệt đối không nấu bằng nồi kim loại.

- Sắc kỹ và cô cạn dần để lấy lượng nước nấm lim còn khoảng 1,5 lít.

- Cô đặc lại nếu bệnh nhân không uống được nhiều, nhưng không quá 50%.

- Chia nước sắc làm 3-5 lần uống nấm lim xanh trong ngày.

- Cho vào tủ lạnh để bảo quản nhưng không để nước nấm lim rừng quá 24 tiếng.

- Chỉ nên uống nấm lim xanh trước hoặc sau khi uống thuốc Tây tối thiểu 30 phút.

- Không tự ý bỏ các phác đồ điều trị do bác sỹ đã chỉ định.

Người uống nấm lim xanh cần kiên trì trong 3 – 5 tháng thì tác dụng của nấm lim xanh rừng mới phát huy đầy đủ. Cần lưu ý cách sử dụng nấm lim xanh rừng đúng hướng dẫn theo phương pháp cổ truyền trên đây để nấm lim xanh đạt hiệu quả cao nhất.

Hình ảnh nấm lim xanh rừng Tiên Phước với quá trình tìm kiếm

Quá trình tìm kiếm nấm lim xanh trong rừng cực kỳ gian nan bởi chỉ còn những vùng rừng sâu xa hiểm trở mới còn nấm. Thợ rừng phải sống hàng tuần hàng tháng trong rừng sâu khắc nghiệt. Bệnh tật, bão lũ, rắn rết, đá lở và cây đổ… là những nguy cơ luôn luôn rình rập tính mạng thợ rừng.

Công ty TNHH Nông lâm sản Tiên Phước là đơn vị hàng đầu hiện nay có đội ngũ hàng trăm thợ rừng trải rộng khắp các cánh rừng Trường Sơn và Tây Nguyên. Việc tìm hái nấm lim xanh diễn ra ở cả vùng rừng Nam giáp biên giới như Sa la van, Sê kông, A pa tư. Chính vì thế, người ta hay gọi là nấm lim xanh Lào vì khai thác ở khu vực giáp biên giới nước bạn Lào.

Hơn 200 năm trước, phương pháp chế biến nấm lim xanh cổ truyền Thanh thiết bảo sinh được ghi lại sau cuộc khởi nghĩa chống Pháp do nhà yêu nước Nguyễn Duy Hiệu lãnh đạo, khoảng năm 1885 – 1887.

Thương hiệu nấm lim xanh Tiên Phước hay nấm lim xanh công ty Tiên Phước là do chữ Tiên Phước trong tên gọi của Công ty TNHH Nông lâm sản Tiên Phước chứ không phải tên vùng Tiên Phước của tỉnh Quảng Nam.

Thương hiệu nấm lim xanh đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Chứng nhận nhãn hiệu số 4278/QĐ-SHTT bảo vệ bản quyền cho Công ty TNHH Nông lâm sản Tiên Phước.

Giá trị của nấm lim xanh rừng Tiên Phước đã được bảo đảm

Nấm lim xanh rừng Công ty TNHH Nông lâm sản Tiên Phước đã có chứng nhận khoa học theo Quyết định 03/28/12/11/VNC/TN của Viện Y dược cổ truyền; Xác nhận công bố chất lượng số 14477/ATTP-XNCB của Bộ Y tế; Chứng nhận số B014205 ngày 16/03/2012 của Tổng cục Tiêu chuẩn và Đo lường chất lượng Bộ Khoa học và Công nghệ.

Nấm lim xanh Công ty TNHH Nông lâm sản Tiên Phước số lượng hiếm và quy trình giám sát chất lượng cao nên không bán tràn lan trên thị trường mà chỉ có bán tại các hiệu thuốc uy tín được chỉ định trên cả nước.

Giá nấm lim xanh bao nhiêu tiền 1kg luôn được nhiều người quan tâm bởi tác dụng quý của nấm. Công ty nấm lim xanh Tiên Phước có hai loại nấm lim xanh rừng chính hãng là nấm lim xanh Thanh thiết bảo sinh và nấm lim xanh rừng nguyên cây với giá nấm lim xanh khác nhau.

Nấm lim xanh rừng Thanh Thiết bảo sinh có giá 4.000.000 đồng/1kg nấm lim xanh, được đóng hộp 500g với giá 2.000.000 đồng/ 1 hộp. Loại sản phẩm nấm lim xanh này được chế biến đúng bí quyết cổ truyền Thanh thiết bảo sinh bằng những cây nấm đủ độ tuổi và giàu dược chất.

Nấm lim xanh rừng tự nhiên nguyên cây có giá 2.200.000 đồng/ 1kg nấm lim xanh, được đóng hộp 500g với giá 1.100.000 đồng/ 1 hộp. Loại sản phẩm nấm lim xanh này đã được sơ chế giữ nguyên dược chất và loại bỏ kháng nguyên dị ứng có thể gây độc khi dùng.

Tổng đài điện thoại tư vấn với các số điện thoại 02437970138 – 0936476588 hoặc website: https://www.namlimxanh.com là kênh tư vấn chính thức bởi các dược sĩ giàu kinh nghiệm cho người dùng muốn biết thêm thông tin về cách dùng và tác dụng của nấm lim xanh rừng cổ truyền Công ty TNHH Nông lâm sản Tiên Phước.

BS Vũ Quý Nam
Từ khóa: nấm lim xanh rừng Tiên Phước nấm lim xanh

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !