Vụ 39 thi thể tại Anh: Tỉnh Nghệ An sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân

Liên quan đến vụ việc 39 thi thể tìm thấy trong một xe tải tại Anh, tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương rà soát, xác minh, sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có nạn nhân là công dân người địa phương.

Người thân các nạn nhân ở Nghệ An mong ngóng thông tin chính thức từ các cơ quan chức năng.

Tỉnh Nghệ An vừa phát đi thông cáo báo chí thông tin liên quan đến vụ việc 39 công dân bị nạn ở Anh.

Cụ thể, trong những ngày qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng có đưa tin về vụ việc 39 thi thể được tìm thấy trong một xe tải tại Anh nghi có một số người Việt có quê ở Nghệ An.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cho biết, ngày 23/10, cảnh sát Anh phát hiện 39 thi thể ở khu công nghiệp Waterglade thuộc hạt Essex, phía Đông Bắc Luân Đôn, Anh.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh làm việc với cảnh sát Anh để xác minh thông tin về quốc tịch của các nạn nhân. Đồng thời, Bộ Ngoại giao chỉ đạo Cục Lãnh sự làm đầu mối phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước, các địa phương, cung cấp thông tin liên quan từ Việt Nam để hỗ trợ xác nhận quốc tịch nạn nhân.

Gia đình lập bàn thờ vọng cho anh Nguyễn Đình Tứ (26 tuổi, trú ở xã Đô Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An), khi biết anh Tứ mất liên lạc nhiều ngày sau khi đi sang Anh.

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đang theo dõi sát tình hình, tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng với các cơ quan chức năng của Anh và Việt Nam nhằm thúc đẩy quá trình xác nhận danh tính nạn nhân và sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có nạn nhân là công dân Việt Nam.

Về phía tỉnh Nghệ An, Lãnh đạo tỉnh đã kịp thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, xác minh, làm rõ vụ việc và nắm bắt tình hình về công dân trên địa bàn tỉnh có liên quan đến vụ việc nêu trên. Tỉnh Nghệ An sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có nạn nhân là công dân người địa phương.

Theo thông tin mới nhất tính đến đêm 27/10, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã ghi nhận 6 trường hợp gia đình ở các huyện Yên Thành, Diễn Châu và TP Vinh trình báo với chính quyền địa phương khi “mất liên lạc” với con em mình trong lúc trên đường sang nước Anh.

Cùng ngày, các cơ quan chức năng cũng đã lấy mẫu tóc, móng tay, máu của người thân để phục vụ quá trình điều tra, xác minh.

* Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp hoặc các thủ tục bảo hộ công dân theo đúng quy định đề nghị các tổ chức, gia đình, cá nhân có thông tin liên quan về vụ việc báo cáo với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương và liên hệ với Sở Ngoại vụ Nghệ An theo số điện thoại:

- Phòng Lãnh sự Người Việt Nam ở nước ngoài: 02383 560 726.
- Ông Nguyễn Hải Dương - Giám đốc Sở Ngoại vụ: 0963 632 609.
- Ông Trần Khánh Thục - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ: 091 229 2617.

* Trước đó, thông tin từ báo chí Anh cho biết, chiếc xe tải chở 39 thi thể được phát hiện tại khu công nghiệp Waterglade (Đông Bắc Luân Đôn, Anh) vào khoảng 13h30’ ngày 23/10.

Trong số 39 thi thể có 31 nạn nhân là nam giới và 8 nữ giới. Họ đều là những người trưởng thành, hiện vẫn chưa thể xác định rõ quốc tịch của các nạn nhân nói trên.

Đây là vụ việc nghiêm trọng nhất liên quan đến di dân trong 2 thập kỷ qua tại Anh. Trong một vụ án tương tự vào năm 2000, 58 người Trung Quốc được phát hiện tử vong trong một container tại Dover.

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đang theo dõi sát tình hình, tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng với các cơ quan chức năng của Anh và Việt Nam thúc đẩy quá trình xác nhận danh tính nạn nhân và sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có nạn nhân là công dân Việt Nam.

Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, đề nghị liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Anh là: +44 7713 181501 hoặc số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân là: +84981 8484 84.

Việt Hòa
Từ khóa: Thông cáo báo chí 39 thi thể tại Anh bảo hộ công dân Đại sứ quán Việt Nam tại Anh Yên Thành Nghệ An

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !