Nữ sinh Việt trúng tuyển trường cũ của Donald Trump nhờ lòng trắc ẩn

Hoàng Anh cho biết ngày 21/8 tới, em sẽ chính thức nhập học tại Trường Wharton. Đây là một trong những ngôi trường kinh doanh tốt nhất thế giới, nơi Tổng thống Mỹ Donald Trump và tỷ phú Elon Musk tốt nghiệp.

Hoàng Anh (tên đầy đủ là Ngô Hoàng Anh), sinh năm 2001, học sinh Trường Quốc tế Concordia Hà Nội.

Cùng tốt nghiệp khóa học 2018–2019, trong khi các bạn đồng trang lứa đang gấp rút chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia 2019, thì Hoàng Anh lại cùng bạn bè "vi vu" vào Đà Nẵng, tham gia nhiều hoạt động xã hội. Hoàng Anh cho biết em không tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2019 mà sẽ có kỳ thi chuẩn hóa riêng.

Ngô Hoàng Anh, nữ sinh Việttrúng tuyển ngôi trường Tổng thống Donald Trump từng học.

“Em rất vui và ngạc nhiên" - Hoàng Anh nhớ lại cảm xúc khi biết tin trúng tuyển Trường Wharton, trực thuộc University of Pennsylvania.

"University of Pennsylvania xếp hạng thứ 8 trên thế giới và nằm trong khối Ivy League, là một trường khó để trúng tuyển. Trong khi đó, vào được Trường Wharton còn khó hơn nhiều. Đây là ngôi trường kinh doanh số 1 thế giới. Em rất ấn tượng với những người đã từng học ở Wharton, từ Elon Musk đến Donald Trump”.

Nhìn vào những thành tích Hoàng Anh đã đạt được mới thấy sức trẻ và sự nỗ lực cống hiến của cô nữ sinh 17 tuổi này.

Chuẩn bị hồ sơ đi du học từ năm lớp 11, Hoàng Anh cho biết khâu khó nhất với em là thi các điểm chuẩn hóa SAT, SAT2. Vì dù được bố mẹ tạo điều kiện cho học trường quốc tế từ nhỏ, nhưng việc thi SAT đạt trên 1500 là điều không dễ. Kết quả SAT của Hoàng Anh đạt 1530/1600, SAT2 Hóa đạt 780/800, SAT2 Toán đạt 790/800, Toefl là 113/120.

Trong lúc các bạn đang miệt mài ôn thi thì Hoàng Anh "vi vu" Đà Nẵng.

Vốn yêu thích các hoạt động xã hội, lại tự tin trong giao tiếp, Hoàng Anh tham gia rất nhiều hoạt động cộng đồng.

Em gắn bó với tổ chức SANSE trong 2 năm, một tổ chức được điều hành bởi các bạn học sinh THCS của nhiều trường khác nhau, có chung mục tiêu là hỗ trợ học sinh vùng núi còn nhiều khó khăn. Từ một thành viên đến việc được giao trọng trách làm Chủ tịch, Hoàng Anh cảm thấy vô cùng yêu thích SANSE. “Không chỉ giúp đỡ các bạn học sinh vùng khó, chúng em còn có cơ hội hợp tác với nhiều công ty, tổ chức tầm quốc tế. Điều mà em thích nhất ở SANSE là việc tự sản xuất ra những sản phẩm đầu tay để bán lấy tiền nuôi quỹ, chứ không chỉ phụ thuộc vào tiền tài trợ”.

Tham gia trại hè LaunchX, Hoàng Anh và một vài người bạn nước Mỹ đã cùng nhau sáng lập công ty startup Phynergetix, sử dụng công nghệ AR mới nhất để hỗ trợ điều trị bệnh nhân vật lý trị liệu.

Hoàng Anh cho biết “Trại hè khởi nghiệp LaunchX khởi nguồn từ MIT, nhưng có các đợt khác nhau ở các trường đại học danh giá. Năm em tham gia, trại hè tổ chức tại Northwestern University, khu Evanston. Hồi đó trong trại, 23h là đi ngủ, nhưng tối nào về phòng em cũng phải nói chuyện trực tuyến với các bạn đến 1-2h sáng để thống kê lại thông tin hôm đó thu thập được”.

Không chỉ dừng ở đó, Hoàng Anh còn là trưởng dự án làm quạt bằng nước muối. Dự án này đã đạt giải Nhì tại Hội nghị trẻ (Global Youth Summit) tổ chức tại Campuchia.

Tuy nhiên, sau khi các bạn vào đại học, chỉ còn mình Hoàng Anh kiên trì với mục tiêu. May mắn là em nhận được sự ủng hộ của các thầy cô trong trường, được mượn phòng thí nghiệm Thậm chí, thầy giáo còn dọn luôn cho Hoàng Anh một “cái tổ nhỏ” để em không phải đi lại nhiều.

Dường như cô nữ sinh nhỏ nhắn chẳng chịu ngừng tay. Em còn tổ chức Hiệp hội Học sinh danh dự của trường. Tại đây, em kết hợp với tổ chức “Sapa hope center”, kêu gọi dự án mọi người chung tay ủng hộ đồ dùng y tế để gửi đến những ngôi trường nơi bản làng Sa Pa.

Giải thưởng Học sinh toàn cầu của Hiệp hội các trường Đông Á (Global citizenship award của East Asia Region of School) chính là một phần thưởng xứng đáng cho Hoàng Anh. Em cũng được mời làm diễn giả ở các Hội nghị trẻ tại Nepal và Singapore, tham gia vào dự án Chieldren take over của UNICEF, tích cực tham gia các hoạt động thể thao của trường, lớp.

Hoàng Anh chia sẻ những hoạt động xã hội chính là “kế hoạch” của em để “bộ mặt” hồ sơ xin du học tại Mỹ đẹp hơn, dễ được chấp nhận hơn. Tuy nhiên, đấy cũng là những hoạt động khởi nguồn từ lòng trắc ẩn thật sự của em, những việc làm cống hiến cho cộng đồng.

Hoàng Anh tiết lộ thêm ban đầu, em gửi hồ sơ vào 5 trường. Nhưng khi nhận được thông báo trúng tuyển từ Trường Wharton, em đã rút hồ sơ của các trường khác, chỉ còn University of Michigan là quên nên em cũng nhận được thông báo trúng tuyển của trường này.

Ngày 21/8 tới, Hoàng Anh sẽ bắt đầu một hành trình tìm kiếm tri thức mới, nơi em có nhiều cơ hội khám phá khả năng và có thể giúp đỡ nhiều người hơn nữa.

Khánh Hòa
Từ khóa: nữ sinh Việt du học đại học Mỹ trường Wharton

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Bộ Giáo dục: 'Ngừng tuyển sinh hệ THCS trong các trường chuyên là đương nhiên'

Đại diện Bộ GD-ĐT cho hay, mô hình khối THCS trong trường chuyên mà cụ thể là việc tồn tại hệ THCS ở Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam hay THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa không nằm trong quy định pháp lý nào.

Chỉ tốt nghiệp THPT, nữ CEO khởi nghiệp doanh thu chục tỷ, gây bão Shark Tank

18 tuổi, ngay sau khi tốt nghiệp THPT, Nguyễn Thị Thu Hoa (dân tộc Mường, Phú Thọ) quyết định khởi nghiệp khi nhìn thấy tiềm năng phát triển món ăn truyền thống của quê hương.

Người phụ nữ một chân vượt nghịch cảnh thành hoa khôi nhờ điệu múa đặc biệt

Vụ tai nạn cướp đi một chân khiến cô gái 24 tuổi khi ấy tràn đầy sức sống rơi vào tuyệt vọng. Nhưng nhờ gia đình và nghị lực phi thường của bản thân, một lần nữa Bế Thị Băng như được "sống lại", làm một con người khác.

Đang cập nhật dữ liệu !