Đỗ xe dưới trời nắng nóng cần chú ý đến những bộ phận này

Thường xuyên đỗ xe dưới nắng nóng và mức nhiệt cao trong mùa hè sẽ khiến một số bộ phận trên xe ô tô như lốp, ắc quy, hệ thống đường ống dẫn khí, nước làm mát dễ gặp sự cố và có thể dẫn đến nguy hiểm cho người ngồi trên xe.

Nếu liên tục đỗ xe dưới trời nắng gắt và mức nhiệt độ ngoài trời lên cao, nhiều bộ phận trên xe dễ hỏng hóc và gây tốn kém, thậm chí có thể gây nguy hiểm đến tính mạng con người khi vận hành trên đường. 

Các chất lỏng trên xe

Đỗ xe dưới trời nắng nóng cần chú ý đến những bộ phận này - ảnh 1

Các chất lỏng sử dụng trên ô tô như như dầu máy, nước làm mát, dầu hộp số, dầu tay lái, dầu phanh sẽ có hiện tượng bị hao ngót nhanh hơn trong mùa hè do mức nhiệt quá cao. Vì thế, người dùng phải liên tục kiểm tra các chất lỏng trong xe để tránh tình trạng dầu nhớt hoặc nước làm mát có thể bị cạn lúc nào không biết.

Đặc biệt, thường xuyên kiểm tra két nước làm mát trên xe là một trong những việc không thể quên trong ngày hè đối với các chủ xe. Tất nhiên, đừng mở nắp két làm mát khi xe vừa mới ngừng chạy. Hãy chờ ít nhất khoảng 1 tiếng sau khi sử dụng xe rồi mới mở nắp két làm mát.

Lốp xe

Đỗ xe dưới trời nắng nóng cần chú ý đến những bộ phận này - ảnh 2
Lốp xe là bộ phận dễ bị hư hỏng nhất trong mùa hè. (Ảnh minh họa: Internet)

Lốp xe là bộ phận dễ bị hư hỏng nhất trong mùa hè bởi đây là bộ phận thường xuyên tiếp xúc với mặt đường nóng với mức nhiệt tăng cao.

Khi tiếp xúc với mặt đường trong thời tiết nắng nóng, áp suất lốp sẽ có hiện tượng tăng lên và nếu vượt quá mức cho phép dễ làm lốp phình hoặc bị nổ. Hiện tượng này thường xuất hiện trên lốp đã mòn nhiều hoặc hết hạn sử dụng. Sự tăng giảm áp suất không đều giữa các bánh xe có thể dẫn đến mất lực bám khi xe vào cua, gây ra tai nạn.

Để hạn chế tối đa các sự cố liên quan đến lốp trong thời tiết nắng nóng, bạn nên dành thời gian kiểm tra lốp thường xuyên, đặc biệt trước những chuyến đi dài để kịp thời phát hiện những nguyên nhân không an toàn tiềm ẩn (lốp mòn, lốp quá căng, áp suất lốp giữa các bánh không đều) để có biện pháp thay thế phù hợp.

Các đường ống và dây kéo

Đây là những bộ phận làm bằng cao su, vốn là vật liệu dễ bị rạn nứt khi tiếp xúc với nhiệt độ cao. Vì vậy, người dùng cần kiểm tra các ống dẫn nước, ống hơi, hệ thống dây kéo… xem có vết rạn, chỗ mềm cứng bất thường, hoặc dấu hiệu suy thoái nào không để sớm có phương án thay thế.

Ắc quy

Đỗ xe dưới trời nắng nóng cần chú ý đến những bộ phận này - ảnh 3
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Nhiều người sử dụng cho rằng các trục trặc ắc quy sẽ chỉ xảy ra trong mùa đông. Thực tế, sức nóng mùa hè còn tác động đến ắc quy nhiều hơn, đặc biệt khi nhiệt độ ngoài trời có thể lên tới 40 độ C.

Sự quá nhiệt và quá nạp là hai nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng ắc quy chết sớm. Nhiệt độ khiến chất lỏng bay hơi, thay đổi nồng độ dung dịch, phản ứng diễn ra nhanh và gây tổn hại cho cấu trúc phía trong ắc quy. Vì vậy, cần theo dõi và bảo dưỡng thường xuyên thiết bị này, đặc biệt trong mùa nóng.

Thêm vào đó, hãy giữ nắp bình ắc-quy sạch sẽ vì bụi bẩn có thể trở thành chất dẫn làm cạn ắc-quy.

Các chất liệu bọc trong khoang nội thất

Đỗ xe dưới trời nắng nóng cần chú ý đến những bộ phận này - ảnh 4
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Hầu hết mọi người đều không biết rằng, nhiệt độ trong xe có thể cao tới 70 độ và xe ô tô tăng nhiệt rất nhanh khi đỗ dưới trời nắng nóng. Chất liệu bọc nội thất, bảng táp-lô và vô-lăng cũng có thể bị hư hỏng khi thường xuyên bị ánh nắng mùa hè chiếu vào. Nếu liên tục phải đỗ xe dưới trời nắng trong mùa hè, bạn phải chú ý bảo vệ khoang nội thất.

Tốt nhất, hãy dùng vải chuyên dụng để phủ xe. Đây là biện pháp chống nóng hiệu quả và hạn chế sự tò mò không cần thiết của những người xung quanh.

Khi sử dụng xe ô tô trong mùa hè, ngoài việc mở hé cửa kính, hãy sử dụng các tấm chắn nắng để tránh cho tia UV chiếu trực tiếp vào cửa sổ khiến nhiệt độ trong xe có thể tăng cao.

HN (tổng hợp)
Từ khóa: nắng nóng trời nắng đỗ xe dưới trời nắng ô tô

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !