6 ứng dụng đặt thức ăn trực tuyến được biết đến nhiều nhất tại Việt Nam

Theo kết quả nghiên cứu mới được GCOMM công bố, 6 ứng dụng đặt thức ăn trực tuyến được biết đến nhiều nhất ở thị trường Việt Nam gồm GrabFood, Foody/Now.vn, GoFood, Lala, Vietnammm và Lixi, theo thứ tự từ cao xuống thấp.
GrabFood, Foody/Now.vn là thương hiệu giao hàng ăn online dẫn dầu về độ hài lòng của người dùng Việt | 99% người tham gia khảo sát dùng dịch vụ giao thức ăn trực tuyến ít nhất 2-3 lần/tháng | 6 ứng dụng đặt thức ăn online được nhiều người dùng Việt biết

Theo nghiên cứu của GCOMM, GrabFood dẫn đầu về mức độ hài lòng chung của người dùng, theo sau là Foody/Now.vn, với điểm số trung bình lần lượt là 4,46/5 và 4,31/5.

Hôm nay, ngày 4/1/2019, Công ty nghiên cứu thị trường GCOMM công bố nghiên cứu về mức độ hài lòng của người dùng đối với các dịch vụ đặt món trực tuyến tại thị trường Việt Nam.

Kết quả nghiên cứu được GCOMM đưa ra dựa trên cuộc khảo sát của hãng nghiên cứu này với hơn 600 người dùng đã từng ít nhất một lần sử dụng dịch vụ đặt thức ăn thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh tại Hà Nội và TP.HCM trong tháng 12/2018. Ngoài mục đích nghiên cứu về mức độ hài lòng của người dùng với từng dịch vụ trên từng yếu tố cụ thể, khảo sát còn đưa ra những nhân tố ảnh hưởng đến quyết lựa chọn dịch vụ đặt món trực tuyến của người dùng tại Việt Nam.

Nghiên cứu của GCOMM cho thấy, tần suất sử dụng các dịch vụ đặt món trực tuyến của người thành thị hiện khá cao, mở ra tiềm năng to lớn cho thị trường này tại Việt Nam trong thời gian tới.

Cụ thể, 99% người tham gia khảo sát cho biết sử dụng các dịch vụ đặt thức ăn trực tuyến ít nhất 2-3 lần/tháng. Đáng chú ý, có đến 39% người tham gia khảo sát đặt món thông qua ứng dụng 2-3 lần/tuần. Và dù còn chiếm tỷ lệ rất nhỏ, chỉ 1%, nhưng thị trường đã bắt đầu hình thành một nhóm khách hàng có thói quen hầu như bật ứng dụng trên điện thoại di động để đặt thức ăn mỗi ngày.

Cũng theo nghiên cứu mới được công bố, 5 tiêu chí quan trọng nhất được khách hàng xem xét khi quyết định lựa chọn dịch vụ đặt món, bao gồm: Tốc độ giao hàng nhanh chóng (65%); Món ăn được đóng gói gọn gàng, sạch sẽ (58%); Món ăn được giao đến với chất lượng đảm bảo (56%); Món ăn được giao chính xác theo đơn hàng đã đặt (50%); Có nhiều món ăn với giá cả phải chăng (45%). Trong các dịch vụ giao thức ăn hiện tại, GrabFood được đánh giá cao nhất về tốc độ với khoảng 80% khách hàng đánh giá là dịch vụ giao thức ăn “nhanh nhất Việt Nam”.

GrabFood, Foody/Now.vn là thương hiệu giao hàng ăn online dẫn dầu về độ hài lòng của người dùng Việt | 99% người tham gia khảo sát dùng dịch vụ giao thức ăn trực tuyến ít nhất 2-3 lần/tháng | 6 ứng dụng đặt thức ăn online được nhiều người dùng Việt biết

Tốc độ giao hàng là yếu tố hàng đầu để một dịch vụ đặt món trực tuyến chinh phục người tiêu dùng, theo kết quả khảo sát mới công bố của hãng nghiên cứu thị trường GCOMM.

Nhiên cứu của GCOMM về mức độ hài lòng của người dùng đối với các dịch vụ đặt món trực tuyến tại thị trường Việt Nam cũng ghi nhận đánh giá của khách hàng đối với các ứng dụng gọi món trực tuyến phổ biến hiện nay, xét về độ phủ thương hiệu, tần suất được sử dụng và mức độ hài lòng.

Theo đó,  6 ứng dụng được biết đến nhiều nhất bao gồm GrabFood, Foody/Now.vn, GoFood, Lala, Vietnammm và Lixi, theo thứ tự từ cao xuống thấp.

 Khi được hỏi đã từng sử dụng dịch vụ nào, hai lựa chọn phổ biến nhất của người dùng theo thứ tự là GrabFood và Foody/Now.vn. GoFood và Lixi lần lượt đứng vị trí thứ ba và tư. Tuy nhiên, cụ thể trong vòng một tháng trở lại đây, GrabFood, Lixi và Vietnammm là 3 ứng dụng được sử dụng nhiều nhất.

 Đáng chú ý, nghiên cứu của GCOMM còn cho hay, GrabFood dẫn đầu về mức độ hài lòng chung của người dùng, theo sau là Foody/Now.vn, với điểm số trung bình lần lượt là 4,46/5 và 4,31/5. GoFood là tên tuổi được biết đến nhiều thời gian gần đây, nhưng vẫn còn một khoảng cách khá lớn với 2 thương hiệu dẫn đầu, với điểm số trung bình là 4,10/5.

GrabFood, Foody/Now.vn là thương hiệu giao hàng ăn online dẫn dầu về độ hài lòng của người dùng Việt | 99% người tham gia khảo sát dùng dịch vụ giao thức ăn trực tuyến ít nhất 2-3 lần/tháng | 6 ứng dụng đặt thức ăn online được nhiều người dùng Việt biết

Xét chỉ số hài lòng trên từng yếu tố được khảo sát, nghiên cứu mới của GCOMM chỉ ra rằng, GrabFood nhỉnh hơn ở các yếu tố quan trọng như tốc độ giao hàng, trải nghiệm ứng dụng, chất lượng, độ đa dạng món ăn, giá cả, khuyến mãi, hình thức thanh toán hay thái độ của người giao hàng - đặc biệt ở thị trường Hà Nội.

Ông Lê Minh Phương - Giám đốc bộ phận nghiên cứu thị trường của Công ty GCOMM cho rằng, việc quảng bá thương hiệu để tăng cường mức độ nhận biết của người tiêu dùng đối với các dịch vụ gọi món trực tuyến là rất quan trọng. Tuy nhiên, cuộc khảo sát cũng đã chỉ ra rằng, không phải dịch vụ nào được biết đến nhiều cũng là dịch vụ được nhiều người lựa chọn và hài lòng về chất lượng.

"Ngoài Foody/Now.vn và GrabFood đã cơ bản đạt được thành công ở cả ba phương diện, các ứng dụng khác đa phần thể hiện thế mạnh ở một vài phương diện khác nhau, mà chưa có sự thành công toàn diện. Mặt khác, rõ ràng tốc độ giao món là yếu tố hàng đầu để chinh phục người tiêu dùng - dịch vụ nào có đội ngũ tài xế giao hàng đông đảo nhất sẽ phần nào chiếm lợi thế", ông Lê Minh Phương nhận định.

Vân Anh
Từ khóa: GrabFood Foody/Now.vn GoFood Lala Vietnammm Lixi giao đồ ăn trực tuyến ứng dụng di động smartphone GCOMM

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?