Tưng bừng Lễ hội Việt Nam tại Sapporo, Nhật Bản năm 2019

Việc tổ chức Lễ hội Việt Nam tại Hokkaido lần này là một sự kiện làm bền chặt hơn mối quan hệ giữa Việt Nam và Hokkaido, đồng thời đối với người dân Hokkaido có cơ hội quý báu để tiếp xúc với văn hóa và nghệ thuật của Việt Nam.

Lễ hội với nhiều màn biểu diễn độc đáo hấp dẫn khách tham quan

Ngày 15/9/2019, tại thành phố Sapporo, tỉnh Hokkaido đã long trọng khai mạc Lễ hội Việt Nam tại Sapporo năm 2019 lần thứ nhất (Vietnam Festival in Sapporo 2019), chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với thành phố Sapporo và Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức.

Tham dự Lễ khai mạc Lễ hội có đông đảo quan chức của Nhật Bản và đặc biệt vinh dự chào đón sự hiện diện của Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang cùng đại diện các cơ quan, tổ chức và hàng ngàn khách của thành phố Sapporo.

Lễ hội Việt Nam tại Sapporo nhằm tăng cường giao lưu hợp tác giữa Việt Nam và tỉnh Hokkaido thông qua giới thiệu, quảng bá nét đẹp văn hóa, tiềm năng du lịch, ẩm thực Việt Nam tới người dân Hokkaido.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhận định Lễ hội Việt Nam tại Sapporo 2019 được tổ chức trong bối cảnh trao đổi văn hóa và giao lưu nhân dân giữa hai nước đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Trong năm qua, gần 830.000 lượt khách Nhật Bản đi du lịch Việt Nam, đồng thời 390.000 lượt khách du lịch Việt Nam đã đến Nhật Bản, đưa Việt Nam trở thành nước đứng đầu về tỷ lệ tăng trưởng khách du lịch vào Nhật Bản.

Tổng số người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản đã tăng lên nhanh chóng và đạt mốc 330.000 người. Những con số ấn tượng đó đã cho thấy hai nước chúng ta đang ngày càng trở nên gần gũi, và giữ vị trí quan trọng trong trái tim người dân.

Ông Hayashi, Phó Tổng Thư ký Liên minh Nghị sỹ hữu nghị Nhật-Việt, thay mặt Tổng thư ký Đảng LDP rất vui mừng với sự kiện trọng đại này trong vai trò là thành viên thúc đẩy mối quan hệ hữu hảo giữa Việt Nam – Nhật Bản.

Hiện nay Nhật Bản và Việt Nam cùng nhau xây dựng mối quan hệ vô cùng tốt đẹp, thúc đẩy giao lưu hợp tác trên đa lĩnh vực từ chính trị, kinh tế đến giao lưu hợp tác văn hóa đôi bên, trong đó giao lưu về văn hóa giữa hai quốc gia đã phát triển mạnh mẽ chưa từng có từ trước đến nay.

Việc tổ chức Lễ hội Việt Nam tại Hokkaido lần này là một sự kiện làm bền chặt hơn mối quan hệ giữa Việt Nam và Hokkaido, đồng thời đối với người dân Hokkaido có cơ hội quý báu để tiếp xúc với văn hóa và nghệ thuật của Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang rất vui mừng khi chứng kiến sự tưng bừng của Lễ hội Việt Nam tại Sapporo, đây là năm đầu tiên Lễ hội Việt Nam được tổ chức tại Sapporo nhưng hết sức ấn tượng về công tác tổ chức cũng như các màn biểu diễn, các góc trưng bày rực rỡ với một chương trình dầy đặc các hoạt động phong phú.

Lễ hội Việt Nam tại Sapporo là biểu hiện sinh động, rất có ý nghĩa và là cơ hội quảng bá về đất nước, con người Việt Nam và tiềm năng to lớn của quan hệ Việt Nam – Hokkaido đến đông đảo người dân Hokkaido và tin tưởng chắc chắn rằng Lễ hội Việt Nam tại Sapporo lần thứ nhất sẽ thành công tốt đẹp, tạo tiền đề để trở thành Lễ hội thường niên tại Sapporo.

Lễ hội Việt Nam tại Sapporo đã mang đến cho người dân Hokkaido một không gian văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, đậm chất dân gian kết hợp hiện đại như múa rối cạn, trình diễn nhạc cụ truyền thống, biểu diễn áo dài, triển lãm ảnh đất nước, con người, thưởng thức hương vị ẩm thực Việt Nam. Bên cạnh đó, diễn đàn kết nối đầu tư-thương mại, hội nghị xúc tiến du lịch cũng được tổ chức nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác thực chất giữa hai bên trên các lĩnh vực cùng quan tâm.

Cũng trong khuôn khổ của Lễ hội, tối ngày 15/9/2019, Chương trình nghệ thuật “Sắc màu truyền thống Việt Nam” do Nhà hát Múa rối Việt Nam kết hợp Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam đã giới thiệu chương trình nghệ thuật đặc sắc với nghệ thuật dân gian múa Rối, biểu diễn nhạc cụ truyền thống, các điệu múa dân tộc và thời trang áo dài Việt Nam đến đông đảo người dân Hokkaido và người Việt Nam đang sinh sống tại Hokkaido.

Việc tổ chức Lễ hội Việt Nam tại Sapporo lần thứ nhất thể hiện sự phát triển sâu rộng, hiệu quả của mối quan hệ Việt Nam với Hokkaido trong tổng thể quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Nhật Bản, góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa hai dân tộc, cũng như đóng góp vào sự phát triển chung của quan hệ hai nước Việt Nam – Nhật Bản.

Ngô Huyền - Ngọc Tuân
Từ khóa: Lễ hội Việt Nam tại Sapporo Nhật Bản Hokkaido người Việt ở Nhật Bản

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !