Những bài văn dù điểm 0, điểm 1 vẫn thu hút cả nghìn lượt like

Những bài văn này hầu hết đều nhận lời phê "lạc đề" cùng điểm 0 hoặc điểm 1 nhưng lại thu hút lượng like khủng vì lời văn thể hiện trí tưởng tượng phong phú của người viết cũng như cách tả thực của các em. ​

Bài văn tả công việc của bố mẹ.

Mới đây cộng đồng mạng cũng chia sẻ về bài văn tả công việc của bố mẹ. Nhiều ý kiến cho rằng nếu đây không phải là trò đùa thì cô giáo chấm 1 điểm như thế này là quá vô lý...

Ngoài mấy lỗi về chính tả, diễn đạt thì bạn này hoàn thành rất tốt yêu cầu của đề bài ra, vậy cô cho học sinh này 1 điểm vì công việc của bố mẹ em ấy hay là vì em ấy tả thực quá!?. 

Các ý kiến cho rằng trường hợp thế này như mình là không chấm điểm, ra đề bài khác bảo thấy em có năng khiếu nên cô muốn ra một đề bài khác, giữa hai bài, bài nào tốt hơn sẽ lấy điểm bài đó...

Trước đó, một bài văn điểm 0 với lời phê "lạc đề, chép phạt 50 lần nội quy môn học + 1 bản kiểm điểm" đang được cư dân mạng truyền tay nhau với hàng trăm like. 

Bài văn 0 điểm vẫn thu hút nhiều người quan tâm.

Theo bức ảnh chụp bài văn được đăng tải, đề bài yêu cầu "tưởng tượng cảnh trường sau 10 năm". Với yêu cầu này, một học sinh đã viết một đoạn văn dài 1 trang giấy nói về cảnh trường bị sập đổ vì sóng thần.  Bài làm được mở đầu bằng một cuộc điện thoại giữa nhân vật và một người bạn người bạn. Sau chuỗi câu viết về tưởng tượng cổng trường sập đổvì bị sóng thần. Mọi thứ trở về cát bụi”, học sinh này đã kết thúc nhanh chóng bài viết bằng “Không còn gì tả!Hết”."

A lô! Mày hả? Ừ, tao nè, có gì không? Lâu quá chưa về thăm trường rồi, đi với tao không? Ok kiki. Thế là chúng em trở về ngôi trường cũ. “Ôi một tiếng “ôi” của em cũng đủ để các bạn nghĩ về ngôi trường sau 10 năm như thế nào. Ngôi trường Trương Vĩnh Ký 10 năm sau thay đổi quá nhiều! Cổng trường đổ sập, tất cả đổ sập vì bị sóng thần. Mọi thứ trở về cát bụi. Không còn gì tả! Hết”, nguyên văn bài làm của học sinh.

Bài kiểm tra này nhận được điểm 0 và lời phê lạc, yêu cầu chép phạt nội quy môn học và 1 bản kiểm điểm. Tuy nhiên, lãnh đạo nhà trường này cho biết: "đã làm việc với giáo viên dạy văn của khối lớp 9 và không có ai ra đề như vậy. Đây chỉ là trò đùa của học sinh".

Hay một bài văn tả về bố của một em học sinh trước đó cũng khiến cộng đồng mạng cười nghiêng ngả.

Bài văn tả về bố thích chân dài

Với cách miêu tả: Bố em cao 3m2 bẻ làm đôi. Sở thích của bố em là chơi cờ tiếng và chơi game, suốt ngày bố em dán mắt vào điện thoại chơi các kiểu. Đến buổi trưa khi mẹ và em đang ngủ thì bố len lén xách giày đi đá bóng tối mới về. Mẹ em dậy không thấy bố đâu thì bảo về cho trận no đòn. Bố em cứ nhìn thấy chân dài là rất thích bảo ngon ngon. Em phải hỏi mẹ ơi người có ăn được thịt người không mà cứ chẹp chẹp thèm thuồng. Em rất yêu bố em. 

Những bài văn tuy hài hước, phản ánh đúng sự ngây ngô, nghịch ngợm của lứa tuổi học trò nhưng lại khiến người lớn phải suy ngẫm. Nhiều người cho rằng, những bài văn này mang tính chất dập khuôn, làm theo các bài văn mẫu nên mới xảy ra lỗi như vậy. Bên cạnh đó cũng có ý kiến cho rằng,  bài viết cũng phản ánh cuộc sống xung quanh các em và là bài học cho bậc phụ huynh.

Bài văn tả về con chó

Bài văn tả về con chó của một học sinh khác.


PV (tổng hợp)
Từ khóa: bài văn tả của học sinh bài tả văn của học sinh tiểu học chết cười với bà tả cảnh của học sinh học sinh tả về bố học sinh tả về gia đình học sinh tả về con chó mẫu bài văn hay

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Bộ Giáo dục: 'Ngừng tuyển sinh hệ THCS trong các trường chuyên là đương nhiên'

Đại diện Bộ GD-ĐT cho hay, mô hình khối THCS trong trường chuyên mà cụ thể là việc tồn tại hệ THCS ở Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam hay THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa không nằm trong quy định pháp lý nào.

Chỉ tốt nghiệp THPT, nữ CEO khởi nghiệp doanh thu chục tỷ, gây bão Shark Tank

18 tuổi, ngay sau khi tốt nghiệp THPT, Nguyễn Thị Thu Hoa (dân tộc Mường, Phú Thọ) quyết định khởi nghiệp khi nhìn thấy tiềm năng phát triển món ăn truyền thống của quê hương.

Đang cập nhật dữ liệu !