Nữ chính 'Mắt biếc' được mong chờ nhất màn ảnh Việt 2019 là ai?

Phim Mắt Biếc của đạo diễn Victor Vũ đã chính thức ra mắt công chúng. Bộ phim được chuyển thể từ truyện dài của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh kể về cuộc tình đầy day dứt, ám ảnh của chàng Si Tình Ngạn và nàng Mắt Biếc Hà Lan.

Poster chính thức của phim Mắt biếc

Sau thành công “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, lần chuyển thể truyện thành phim này Victor Vũ yêu cầu về mọi thứ đều nghiêm khắc hơn. Đoàn làm phim chia sẻ: “Đã có những lúc việc chọn diễn viên đi vào bế tắc khi yêu cầu về diễn viên của Vũ quá cao”.

Với anh, Hà Lan trong phim Mắt biếc vừa phải trong veo như lứa tuổi “ô mai” lại vừa phải mang nét đẹp cũ của nửa thế kỷ trước. Ngoài ra vị đạo diễn khó tính còn đòi hỏi diễn viên phải là gương mặt mới, thuần Việt, có khả năng diễn xuất, thể hiện được thế giới nội tâm phức tạp của nhân vật chính ở lứa tuổi nổi loạn trong xã hội gia giáo Việt Nam những năm 1970. 

Chân dung Hà Lan, nữ chính trong 'Mắt biếc'

Ngỡ tưởng sẽ chẳng ai có thể đáp ứng hết những đòi hỏi của vị đạo diễn này thì có một cô gái với vẻ đẹp thuần Việt của thiếu nữ thập niên 70, e ấp mà khát khao, bướng bỉnh. Cô gái ấy dường như được sinh ra để vào vai Hà Lan khiến ngay khi casting, Victor Vũ phải đứng dậy vỗ tay vì phấn khích. Cô gái đó có tên Nguyễn Trúc Anh.

Trúc Anh cùng bạn diễn Trần Nghĩa được chọn ra từ 1.400 ứng viên trên toàn quốc.

Trúc Anh sinh năm 1998, hiện đang là sinh viên trường đại học Greenwich tại Việt Nam. Cô được mọi người biết đến là một hotgirl với vẻ đẹp ngây thơ, trong trẻo, trang facebook cá nhân của Trúc Anh có hơn 10 ngàn lượt theo dõi. Trúc Anh cũng từng tham gia đóng một số phim Sitcom như Nhà nàng ở cạnh nhà tôi, Ê! nhỏ lớp trưởng.

Với những hình ảnh đời thường được cô gái 21 tuổi này chia sẻ trên trang cá nhân, công chúng gần như bị đổ gục hoàn toàn với thần thái xuất thần, đôi mắt to tròn trong sáng nhưng vẫn mang một nỗi buồn tương tư, gương mặt phúc hậu đúng chuẩn nét đẹp Á Đông.

Nét đẹp trong sáng của Trúc Anh

Trúc Anh quả thật rất hợp với vai diễn nữ chính trong Mắt biếc

Ánh mắt cô gái 21 tuổi này luôn mang một nét buồn rất riêng

  Trên trang cá nhân, cô cũng thường xuyên cập nhật những bài viết PR cho bộ phim.

Những hình ảnh đầu tiên của dự án phim 'Mắt biếc'

Những hình ảnh đầu tiên của dự án phim 'Mắt biếc'

Tôi gửi tình yêu cho mùa hè, nhưng mùa hè không giữ nổi. Mùa hè chỉ biết ra hoa, phượng đỏ sân trường và tiếng ve nỉ non trong lá. Mùa hè ngây ngô, giống như tôi vậy. Nó chẳng làm được những điều tôi kí thác. Nó để Hà Lan đốt tôi, đốt rụi. Trái tim tôi cháy thành tro, rơi vãi trên đường về" – (Mắt Biếc – Nguyễn Nhật Ánh).

Mắt biếc là câu chuyện về Ngạn (Trần Nghĩa). Cậu sinh ra tại ngôi làng Đo Đo ở Thăng Bình, Quảng Nam. Cậu thầm thương cô bạn thanh mai trúc mã Hà Lan. Ngạn luôn ôm mối tình đơn phương với cô gái có đôi mắt biếc, kể cả khi Hà Lan lên thành phố và đắm chìm vào cuộc sống sôi động ở đó.

Sau này, Hà Lan sinh con gái tên là Trà Long và gửi về quê nhà nhờ Ngạn chăm sóc. Anh cũng hết lòng yêu thương Trà Long. Mắt biếc được bấm máy từ tháng 3. Theo thông báo của đạo diễn Victor Vũ, phim dự kiến ra rạp vào cuối năm 2019 hoặc đầu 2020.


Sam
Từ khóa: đạo diễn Victor Vũ Mắt Biếc diễn viên Nguyễn Trúc Anh nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !