Đại diện 24 đơn vị lữ hành từ 5 quốc gia, vùng lãnh thổ khám phá du lịch miền Trung
Ngày 27/8, ông Nguyễn Sơn Thủy, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty du lịch Indochina Unuque Tourist Co., Ltd (IUT, Đà Nẵng) cho hay, từ ngày 3 đến 6/9, Công ty IUT phối hợp với các đối tác kinh doanh dịch vụ du lịch tổ chức tour Famtrip miền Trung Việt Nam cho đại diện 24 công ty lữ hành đến từ Philippines, Đài Loan, Myanmar, Malaysia và Ấn Độ.
Du khách Thái Lan rất thích thú khi đến tham quan Cầu Vàng ở Bà Nà Hills, Đà Nẵng (Ảnh: HC) |
Theo đó, đoàn gồm 33 thành viên đại diện cho 24 đơn vị lữ hành đến từ 5 quốc gia và vùng lãnh thổ nêu trên sẽ tham quan các điểm đến nổi bật nhất tại Huế, Đà Nẵng, Bà Nà Hills, Hội An... trong 4 ngày.
Đồng thời đoàn sẽ trải nghiệm đa dạng các dịch vụ du lịch cũng như thưởng thức những món ăn đặc sản tại địa phương nhằm đem đến những đánh giá khách quan nhất cho chất lượng dịch vụ lữ hành tại khu vực miền Trung Việt Nam.
Ông Nguyễn Sơn Thủy cho hay, thông qua các kênh truyền thông xã hội và các kênh du lịch quốc tế, miền Trung ngày càng nổi lên thành điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách quốc tế khi đến Việt Nam, với nhiều sản phẩm du lịch mới, độc đáo và hấp dẫn.
Bên cạnh đó, TP Đà Nẵng đang ngày càng nổi bật vai trò, vị trí cửa ngỏ của miền Trung, kết nối được với rất nhiều quốc gia châu Á, châu Âu... thông qua các đường bay trực tiếp đến các thành phố lớn trên thế giới.
“Đây cũng là lý do mà IUT lựa chọn miền Trung làm trọng tâm của đoàn Famtrip quốc tế lần này nhằm thúc đẩy thêm các thị trường tiềm năng mới đến với khu vực!” – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Sơn Thủy cho biết.
Ông Thủy cũng dẫn các số liệu thống kê từ Tổng cục Du lịch cho thấy, tính đến tháng 7/2019, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 9,8 triệu lượt, tăng 7,9% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, châu Á vẫn đang là thị trường khách lớn nhất của Việt Nam với hơn 7,6 triệu lượt.
Thái Lan và Đài Loan là hai thị trường có sức tăng trưởng vượt bậc, lần lượt tăng tới 48,2% và 27% so với năm 2018. Đứng ngay sau đó (trong Top đầu) là thị trường khách Ấn Độ, Philippines và Malaysia với sức tăng trưởng đều hơn 13% so với năm trước.
“Đặc biệt, thị trường khách đến từ Myanmar đang là một ẩn số với mức tăng trưởng hơn 6%. Hiện nay, Myanmar chưa có những đường bay thẳng kết nối với khu vực miền Trung Việt Nam. Đây đang là một rào cản lớn để khai thác thị trường tiềm năng này!” – Ông Nguyễn Sơn Thủy nói.
Ông Thủy cũng cho biết, tham gia Famtrip quốc tế do IUT tổ chức lần này, có đại diện các đơn vị từ các thị trường tiềm năng như Myanmar và Philippines. Đặc biệt, thị trường Myanmar đang rất quan tâm các điểm đến tại miền Trung Việt Nam. Chuyến Famtrip lần này kỳ vọng sẽ tạo cơ hội mở đường bay thẳng kết nối được thị trường tiềm năng Myanmar với miền Trung Việt Nam.
Nhộn nhịp đường bay quốc tế đến Đà Nẵng Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, đến tháng 8/2019 có 41 đường bay quốc tế đến Đà Nẵng với tần suất 482 chuyến/tuần và 11 đường bay nội địa với tần suất 665 chuyến/tuần. Trong 41 đường bay quốc tế, có 17 đường bay thường kỳ với tần suất 399 chuyến/tuần và 24 đường bay thuê chuyến với tần suất 63 chuyến/tuần, từ các thị trường: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Qatar, Đài Loan, Hồng Kông… Dự kiến tháng 9/2019, hãng Eva Air mở đường bay thẳng Đà Nẵng - Đài Bắc và khai thác khách Mỹ đến Đà Nẵng quá cảnh tại Đài Loan. Tháng 10/2019, hãng Sriwijaya Air của Indonesia sẽ mở đường bay trực tiếp Jakarta - Đà Nẵng; hãng Cambodia Angkor Air của Campuchia mở đường bay Phnôm Pênh và Viên Chăn - Đà Nẵng với tần suất 4 chuyến/tuần; hãng Vietjet sẽ khai thác thêm 2 đường bay mới Đà Nẵng - Haneda (Nhật Bản) với tần suất 7 chuyến/tuần) và Đà Nẵng - Đài Bắc (Đài Loan) với tần suất 4 chuyến/tuần. Từ tháng 3 đến tháng 9/2020, sẽ có các chuyến bay thuê chuyến trực tiếp từ 4 TP lớn của Nga đến Đà Nẵng với 3.000 khách/tháng; Ngoài ra, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng đang tích cực phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng và các đơn vị liên quan xúc tiến đường bay Đà Nẵng - Ấn Độ, Đà Nẵng - Úc… |