Hoa hồng trên ngực trái: Khi mẹ đẻ là nguyên nhân dẫn đến hàng loạt bi kịch của Khuê

Không hiểu hoàn cảnh của con gái, chỉ réo tên vòi tiền, cứ làm ăn rồi thua lỗ, cuối cùng lại lôi con gái ra giải quyết hậu quả. Đục nước béo cò, vòi luôn cả gia sản nhà Thái – Khuê. Người mẹ đẻ ích kỷ, vụ lợi chính là nguyên nhân dẫn đến hàng loạt bi kịch của Khuê trong Hoa hồng trên ngực trái.

12 tập phim truyền hình Hoa hồng trên ngực tráilên sóng, chưa giây phút nào khán giả nhìn thấy nụ cười hạnh phúc nở trên gương mặt của Khuê (Hồng Diễm).

Phát hiện có thai với Thái (Ngọc Quỳnh) khi còn đang đi học, Khuê bị chính người yêu mình lợi dụng rồi lừa gạt

Trong tình yêu, cô bị lợi dụng và lừa gạt khi Thái (Ngọc Quỳnh) khiến cô có bầu ngay khi còn là sinh viên, chưa hoàn thành chương trình học. Dở dang việc học hành, cô đồng ý làm vợ Thái, ở nhà sinh con, chăm nom gia đình.

Suốt 10 năm ròng chung sống, không bằng cấp, không nghề nghiệp, Khuê bị Thái khinh thường, đánh giá rẻ mạt chỉ biết ngửa tay xin tiền chồng. Dù có danh làm vợ giám đốc nhưng cuộc sống của Khuê trong gia đình không khác gì ở tầng lớp dưới thấp cổ bé họng, đến một đồng cũng phải xin.

Hình ảnh của Khuê trong phim gắn liền với bộ quần áo ngủ, đầu tóc bù xù, chiếc tạp dề dầu mỡ. Cô không bằng cấp, không nghề nghiệp, cả ngày chỉ quanh quẩn ở nhà lo cơm nước, con cái nên bị Thái kinh rẻ.

Trong hôn nhân, những tưởng Khuê nhịn nhục một chút nhưng gia đình yên ấm là được, nhưng không, việc Thái lang chạ với cô luật sư rởm tại công ty khiến Khuê thêm một nỗi bất hạnh khác, nỗi bất hạnh của một người vợ bị phản bội. Trà “tiểu tam” (Lương Thanh) liên tục tấn công, sỉ nhục Khuê nhưng Thái hoàn toàn mù quáng tin lời Trà, quay về quát mắng, đánh đập Khuê – người vợ đầu gối tay ấp hơn 10 năm của mình.

Thái ngoại tình với Trà - cô luật sư kiêm diễn viên trong màn trả thù của Dung

Lang chạ bên ngoài, khi về nhà Thái trở nên cáu kỉnh, gắt gỏng với vợ, cuộc sống hôn nhân của Khuê đẫm nước mắt.

Áp lực trong hôn nhân là vậy, với tính tình hiền lành, Khuê còn bị chính mẹ đẻ và em trai ruột của mình lợi dụng. Khuê có xuất thân từ nông thôn, việc lấy Thái khiến cho ai dưới quê cũng nghĩ đó là phúc lớn của cô và gia đình.

Mẹ và em trai Khuê luôn tìm cách để vòi tiền cô vì nghĩ rằng cô đang ăn sung mặc sướng cùng người chồng giàu có.

Gia đình Khuê, đặc biệt là mẹ và em trai luôn nghĩ cô được ăn sung mặc sướng, tiêu tiền "mỏi tay" trên thành phố khi làm vợ giám đốc.

Với suy nghĩ đó, mẹ đẻ Khuê liên tục vòi vĩnh con gái về tiền bạc. Khi thì vay vốn làm ăn, khi thì lấp ao xây nhà, khi lại ỉ ôi xin tiền cho em trai khởi nghiệp,…đỉnh điểm nhất là lần làm ăn thua lỗ lớn, phải bán nhà, chính Thái đã đứng ra chuộc lại nhà cho gia đình Khuê.

Mẹ đẻ mà hiện lên như một mụ dì ghẻ, không hiểu cho cuộc sống của con gái đã đành, bà mẹ ấy còn cố gắng bòn rút tiền bạc của con mình, khiến cho Khuê xấu hổ với gia đình chồng.

Sau sự việc đó, Thái chỉ càng thêm khinh thường Khuê và gia đình vợ. Là người ở giữa chịu tất cả những bi kịch đó, Khuê không biết làm cách nào để mẹ hiểu, làm cách nào để chồng hiểu, cuộc sống của Khuê trở nên ngột ngạt, khó thở và bất lực.

Khi thì xin tiền làm ăn, khi lại xin tiền lấp ao xây nhà, mẹ đẻ chỉ chăm chăm tìm cách bòn rút tiền bạc của gia đình Khuê

Em trai vô dụng, ham chơi, tiêu xài hoang phí cũng chính là gánh nợ của Khuê bên cạnh mẹ đẻ của cô.

Dưới những áp lực ấy, những người duy nhất đứng về phía Khuê chỉ có mẹ chồng (NSND Hoàng Cúc) ở bên cạnh động viên nhưng bà cũng không thể làm thay đổi điều gì vì thói sở khanh, hám tiền, mê gái của Thái. Bố ruột của Khuê (NSƯT Phú Đôn) cũng bất lực. Ông không bảo được vợ con mà chỉ biết trách móc vợ, động viên con gái.

Bố đẻ Khuê (NSƯT Phú Đôn) bất lực khi không nói được vợ, chỉ biết thương con trong bất lực.

Trên màn ảnh Việt, người ta hay thấy hình ảnh độc đoán, vô lí của các bà mẹ chồng, thế nhưng, đến Hoa hồng trên ngực trái, khán giả lại rùng mình vì lối ứng xử và sự vô tâm của mẹ đẻ Khuê.

Ngược lại, Khuê rất được lòng mẹ chồng, bà thấu hiểu Khuê, luôn đứng về phía Khuê trong mọi chuyện.

Bà ấy không yêu thương con gái đã đành, đằng này lại làm con sâu bòn rút tiền bạc, con cò lợi dụng thời đục nước để làm con gái khó xử, tủi nhục trước mặt chồng.

Mẹ đẻ Khuê còn không tôn trọng Khuê, lúc nào cũng cáu gắt, mắng chửi Khuê kể cả khi vòi tiền.

Suy nghĩ sâu xa, người mẹ đẻ ấy chính là nguyên nhân dẫn đến mọi bị kịch trong cuộc đời Khuê. Nếu bà  không làm ăn thua lỗ thì Thái đã không phải bỏ ra một số tiền lớn để chuộc lại nhà, Thái sẽ không quá lên mặt với vợ, sẽ không sỉ nhục Khuê như bây giờ. Nếu bà biết lo nghĩ cho con thì sẽ không vòi tiền để đầu tư cho thằng con trai ăn chơi trác táng. Nếu bà hiểu được Khuê cũng chỉ là một người vợ ăn bám trong gia đình thì sẽ không tạo áp lực tiền bạc lên Khuê nữa. Và nếu bà ấy bỏ đi lòng tham thì có lẽ Khuê đã có một nơi để tựa nào những khi mệt mỏi.

Những cuộc điện thoại của bà là điềm báo không mấy vui vẻ dành cho Khuê bởi không còn chủ đề nào khác ngoài tiền bạc.

Vẫn là một tiếng mẹ thân thương nhưng sao mẹ đẻ của Khuê lại khiến cô sợ sệt, lo lắng đến vậy. Mỗi khi tiếng chuông điện thoại của bà gọi tới, không có chủ đề nào khác ngoài tiền bạc.

Mặc dù bà đã có 2 đứa cháu ngoại thế nhưng chưa khi nào bà hỏi han đến chúng và đặc biệt lại càng không hỏi xem con gái mình đang sống thế nào?

Bất hạnh nối tiếp bất hạnh, liệu đến bao giờ cuộc sống của Khuê mới hết mệt mỏi, ngột ngạt?

Chừng nào người mẹ ấy bỏ đi được lòng tham, bỏ đi được sự vô tâm, ích kỷ thì khi ấy cuộc sống của Khuê có lẽ sẽ được an ủi phần nào!

Diễn biến các tập tiếp theo của bộ phim Hoa hồng trên ngực trái sẽ phát sóng 21h40 các ngày thứ 4, thứ 5 hàng tuần trên kênh VTV3, mời quý độc giả đón xem!

L.Nguyen
Từ khóa: Hoa hồng trên ngực trái cuộc sống của Khuê hôn nhân gia đình mẹ đẻ - con gái bi kịch hôn nhân

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !