Tôi mệt mỏi vì mẹ đòi bố trả một tháng 2 triệu đồng tiền công... làm vợ

Bố đưa cho mẹ mỗi tháng 3 triệu đồng, nhưng mẹ không chịu. Mẹ chỉ đòi 2 triệu đồng/tháng. Mỗi lần đưa, bố phải ghi vào tờ giấy, nội dung: Trả tiền công làm vợ.

Bố mẹ tôi năm nay đều đã trên 60 tuổi. Mẹ tôi có tính nói rất nhiều. Trong nhà có chuyện gì là bà nói đi nói lại, nói mãi không dứt. Cũng vì thế, bố tôi, chị gái và tôi rất ít khi nói chuyện với mẹ. Ba bố con tôi thống nhất, cứ im lặng cho yên chuyện, vì nói vấn đề gì là mẹ cứ ca cẩm mãi thì kiểu gì cũng chuyện bé xé ra to.

Đổi lại, mẹ rất lành tính, cơm nước cho bố con tôi đầy đủ. Hai chị em tôi đứa học xong đại học, đứa mới lấy bằng thạc sĩ cũng nhờ có mẹ chu toàn mọi thứ. Bố tôi vì thế rất yêu mẹ.

Biết vợ nói nhiều, ông cứ đi làm về là xem tivi, có khi ở luôn chỗ làm, hoặc đi thể dục, nói chuyện với mấy người bạn trong xóm. Mẹ tôi ghen, nói cả ngày. Rồi mẹ viết đơn ly hôn.

Ảnh: N.H.

5 lần trước, bố thuyết phục mẹ rút đơn được. Lần thứ 6, mẹ kiên quyết. Nguyên nhân ngoài ghen, mẹ còn buộc bố phải sửa lại căn nhà, vì căn nhà này cứ mưa, thủy triều là ngập, muỗi rất nhiều. Nhưng căn nhà đang trong diện giải tỏa, không thể sửa chữa, làm mới được. Bố đang chờ được đền bù rồi thêm tiền đi nơi khác mua. Mẹ không chịu. Vậy là đòi ly hôn bằng được.

Tuy nhiên, khi được tòa chấp nhận, mẹ lại hối hận. Lẽ thường, người ta muốn vợ chồng nối lại thì ngồi lại với nhau để nói chuyện, hoặc thể hiện bằng tình cảm. Còn cách của mẹ tôi rất lạ lùng.

Mẹ gây sự với bố. Mẹ bắt bố phải trả mỗi tháng 2 triệu đồng, nói rằng, đó là tiền công làm vợ suốt gần 30 năm vợ chồng sống với nhau, mẹ phục vụ bố cơm nước, chuyện chăn gối. Mẹ nói, hiện mẹ chỉ ở nhà nội trợ, còn bố vẫn còn đi làm công nhân xây dựng nên có tiền.

Bố nói, bố sẽ cấp cho mẹ 3 triệu/tháng để tự lo ăn uống, nhưng mẹ tôi không đồng ý, nhất quyết yêu cầu bố mỗi lần đưa tiền là ghi giấy, nội dung ghi: Trả tiền công làm vợ. Tháng nào bố chưa đưa tiền kịp là mẹ la lối, mắng chửi cả ngày. Bố phải ở luôn ở chỗ làm. Chị gái thì dọn ra ngoài sống. Còn tôi thật mệt mỏi, nhưng không biết nói như thế nào cho mẹ hiểu.

Theo T.L/VietnamNet
Từ khóa: Hạnh Phúc Gia Đình Vợ Chồng

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !