10 "tuyệt chiêu" siêu tiện lợi chỉ có ở Nhật Bản

Người Nhật Bản tập trung vào việc phát minh ra những công nghệ hiện đại mới làm cho cuộc sống của họ thoải mái nhất và hòa hợp với thiên nhiên.

Có rất nhiều điều độc đáo về Nhật Bản đã khiến thế giới trầm trồ, như tính kỷ luật, sự chính xác, trách nhiệm trong công việc… nhưng đất nước mặt trời mọc vẫn luôn ẩn chứa những điều kỳ lạ có thể gây ngạc nhiên cho bất kỳ ai hâm mộ Nhật Bản.

Tại Nhật Bản có rất nhiều phát minh công nghệ, thiết bị hiện đại làm cho cuộc sống người dân thoải mái nhất nhưng cũng chứng minh được sự tinh tế đến bất ngờ của người dân xứ sở hoa anh đào.

Lon đồ uống cho người khiếm thị Nhật Bản rất quan tâm đến phúc lợi dành cho những người tàn tật, thậm chí họ còn lo lắng rằng những người khiếm thị không thể phân biệt được các loại đồ uống khác nhau. Họ thiết kế những lon nước có chữ nổi trên bề mặt của lon để mô tả thức uống đó, nhờ vậy người khiếm thị cũng có thể lựa chọn được cho mình đồ uống yêu thích.

Tất cho chân ghế gỗ Những chiếc tất đặc biệt bảo vệ sàn nhà khỏi trầy xước và ngăn chặn âm thanh khó chịu.

Cửa sau taxi tự động mở Những chiếc taxi được thiết kế để cánh cửa mở tự động mỗi khi khách hàng muốn xuống xe, dịch vụ năm sao này tiện lợi và thật sự chuyên nghiệp

Miếng dán tiện lợi: miếng dán lạnh hạ sốt và miếng dán giữ nhiệt

Cốc mỳ khổng lồ Cốc mỳ có thể cung cấp 2.000 kcal, gần bằng năng lượng cần thiết trong ngày.Sản phẩm này cũng dành cho những người làm việc nhiều.Người Nhật không ăn loại thực phẩm này mỗi ngày.Hơn thế nữa, nó thường có kèm thêm với rau, cá, thịt hoặc hải sản.

Túi đựng ô có miếng hút ẩm đi kèm trong trường hợp bạn không thể treo ô ướt ở đâu đó

Các trạm xăng thông thường có máy bơm ở dưới đất, thế nhưng điều này lại gây phiền phức cho việc dừng đỗ và chiếm khá nhiều diện tích. Người dân Nhật Bản đã giải quyết được vấn đề này bằng một cách cực kỳ đơn giản, treo máy bơm xăng lên cao.

Giá để ô ở nơi công cộng

Chỉ có ở Nhật Bản, bạn mua vé tàu có kèm dịch vụ massage chân giúp thư giãn.


Hoàng Dung (lược dịch)
Từ khóa: Nhật Bản xứ sở hoa anh đòa người nhật phát minh

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !