Bộ LĐ-TB&XH và Trung Nguyên Legend ký thỏa thuận hợp tác hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp

Ngày 22/07/2019, Bộ LĐ-TB&XH và Tập đoàn Trung Nguyên Legend ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm hợp tác triển khai Quyết định số 1665/QĐ-TTg ngày 30/10/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” (Đề án 1665).

Tại lễ ký kết, ông Nguyễn Hồng Minh - Tổng Cục trưởng Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp – Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, nhận định: “Thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Tập đoàn Trung Nguyên Legend là một bước quan trọng trong việc cụ thể hóa Đề án 1665, chương trình rất cần sự đồng hành, phối hợp của những doanh nghiệp lớn như Trung Nguyên Legend.

Thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Trung Nguyên Legend kéo dài trong thời gian 2 năm, từ năm 2019 đến năm 2020, hướng tới giai đoạn 2021 – 2025.

Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác triển khai Đề án hỗ trợ học sinh sinh viên khởi nghiệp giữa Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Tập đoàn Trung Nguyên Legend.

Theo đó, hai bên phối hợp tổ chức các chương trình giao lưu, tọa đàm “Hành trình Từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt”; dự kiến tiếp cận hơn 2 triệu sinh viên của hơn 2.000 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trong đó gần 400 trường cao đẳng, hơn 550 trường trung cấp và phần lớn các trường công lập, hàng trăm cơ sở giáo dục nghề nghiệp cấp huyện trên toàn quốc với sự giao lưu, truyền cảm hứng chia sẻ kinh nghiệm từ các nhân vật ảnh hưởng trong nước và quốc tế.

Cũng theo nội dung thỏa thuận, Hành trình sẽ trao tặng hàng triệu cuốn sách quý trong 100 đầu sách thuộc Tủ Sách Nền Tảng Đổi Đời trên cả nước do Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ lựa chọn, gồm: Quốc gia khởi nghiệp; Khuyến học; Nghĩ giàu làm giàu; Đắc nhân tâm; Không bao giờ thất bại Tất cả là thử thách.

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Trung Nguyên Legend cũng sẽ phối hợp tổ chức đào tạo khởi nghiệp, huấn luyện cho học sinh, sinh viên các kiến thức nền tảng để hình thành các ý tưởng khởi nghiệp, các đội nhóm có ý tưởng khởi nghiệp hoàn thiện dự án khởi nghiệp để tham dự các cuộc thi cấp trường, cấp khu vực và tham dự ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên. Phối hợp tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực; các hoạt động giao lưu, hội thảo trao đổi, học tập kinh nghiệm cho cán bộ, nhà giáo, người làm công tác tư vấn hướng nghiệp, khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên.

Hoa hậu Thùy Dung, Á hậu Thúy Vân, Á hậu Mâu Thủy giao lưu và trao tặng sách đến các bạn thanh niên tại Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai.

Ngoài ra, hai bên sẽ tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia cho học sinh, sinh viên trên cả nước nhằm hỗ trợ, khuyến khích, chia sẻ, hướng dẫn, đào tạo và tư vấn cho các bạn trẻ trên con đường khởi nghiệp. Phối hợp tổ chức cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp dành cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp nhằm tìm kiếm, phát hiện ý tưởng dự án khởi nghiệp; sàng lọc, thẩm định và hỗ trợ thực hiện dự án.

Hiền Anh
Từ khóa: Trung Nguyên Legend Hành trình từ trái tim Quốc gia khởi nghiệp Đề án 1665 Đề án hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp Đặng Lê Nguyên Vũ

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.