Giới trẻ Hà Thành “đổ xô” check-in cánh đồng Hoa xôn xanh, rộng cả hecta giữa lòng thủ đô

Những ngày này, giới trẻ Hà thành lại có thêm một địa chỉ cực đẹp để chụp ảnh sau khi những bông cúc họa mi đã cuối mùa. Không lâu khi bắt đầu hoạt động, nơi đây trở thành điểm "check-in sống ảo" được các khách du lịch lựa chọn khi tới với đô Hà Nội.

Sau mùa cúc họa mi, vào dịp cuối năm nay, giới trẻ Hà thành lại "phát sốt" với cánh đồng hoa Nữ hoàng xanh hay Hoa xôn xanh tím cực đẹp của vùng đất cao nguyên nhưng được trồng tại quận Long Biên (Hà Nội), khiến nhiều người mê mẩn.

Cánh đồng hoa tím này tạo khung cảnh Đà Lạt thơ mộng, nhưng nằm ngay trung tâm Hà Nội.

Ngoài cẩm tú cầu, cánh đồng hoa ở Long Biên mang đến một vẻ đẹp khác lạ khi hội tụ nhiều loài hoa như: Nữ hoàng xanh (gần giống hoa oải hương), hoa cánh bướm...

Hoa xôn xanh còn được gọi với cái tên mới là hoa Nữ hoàng xanh bởi loại hoa này có sức sống rất mãnh liệt.

Loài hoa đặc biệt có màu tím xanh; khi nở thường có màu xanh vào buổi sáng và về chiều thì chuyển dần sang màu tím.

Hoa có bông ở ngọn, hình trụ dài; với những vòng hoa không có lá. Cuống hoa màu trắng có bột, đài có 5 thùy tù, đầy lông màu lam đậm ở mặt ngoài, nhẵn ở mặt trong; tràng hoa màu lam tía, môi trên 1 thùy, môi dưới 4. Quả bế nhỏ, xoan dẹp dẹp, màu nâu nhạt.

Cây cao khoảng 50cm, nếu điều kiện chăm sóc hoa tốt hơn thì cây sẽ cao hơn chút và cho rất nhiều hoa.

Hoa Nữ hoàng xanh khi trồng đến khi nở mất gần 3 tháng, sau đó du khách sẽ có khoảng 2 tháng để chiêm ngưỡng loài hoa này trước khi lụi tàn.

Thoạt nhìn Hoa xôn xanh hay Nữ hoàng xanh, rất nhiều lầm tưởng với hoa oải hương vì nhìn ngoại hình của chúng gần giống nhau và có chung màu sắc.

Cô Hoạch người chăm sóc tại Thảo nguyên hoa Long Biên cho biết: “Cách chăm sóc hoa cây Nữ hoàng xanh khá giống với cây hoa oải hương. Đây là một loài hoa đẹp mà dễ trồng do nó phù hợp thời tiết miền Bắc. Tuy nhiên, nhân viên phải chăm sóc kỹ càng, cẩn thận để cây có được những bông hoa thật sự xinh đẹp".

Để hoa Nữ hoàng xanh luôn được tươi, những người chăm sóc hoa cần rất tỉ mỉ trong công việc chăm sóc, đặc biệt là tưới tiêu hợp lý.

Khung cảnh lãng mạn, ngập tràn màu tím mộng mơ giữa lòng Hà Nội.

Cánh đồng hoa được trang trí rất ấn tượng với những ngôi nhà bằng gỗ.

Khung cảnh cánh đồng hoa và những góc tiểu cảnh trang trí tạo nên không gian tựa trời Âu. Rất đông các bạn trẻ, cũng như các đôi uyên ương đã đến đây chụp ảnh lưu lại những khung hình lãng mạn.


Anh Hùng
Từ khóa: cánh đồng hoa thảo nguyên hoa hoa nữ hoàng xanh hoa xôn xang lavender

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !