Tỷ phú giàu nhất Việt Nam kiếm thêm 4300 tỷ trong nháy mắt, vô tiền khoáng hậu

Chủ tịch HĐQT Vingroup Phạm Nhật Vượng tích lũy thêm khối tài sản "siêu khủng" khi cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup tiếp tục xác lập đỉnh giá mới trong phiên giao dịch đầu tuần ngày 29/07

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng đã tích lũy được khối tài sản trị giá 10 tỷ USD. Ảnh: Thanh niên.

Kết thúc phiên 29/07, VIC tăng 2.300 đồng (1,8%) so với phiên cuối tuần trước và đạt mức giá 124.400 đồng/cp, mức giá cao kỷ lục của VIC.

Với mức giá như trên, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã tích lũy thêm 4.289 tỷ đồng chỉ sau một phiên giao dịch, qua đó nâng tổng giá trị tài sản của cá nhân ông Vượng lên 232.029 tỷ đồng, chạm ngưỡng 10,02 tỷ USD và trở thành tỷ phú đầu tiên của Việt Nam đạt cột mốc đáng tự hào này.

Cùng với ông Vượng, tài sản của bà Phạm Thu Hương (vợ ông Vượng) cũng tăng thêm 347 tỷ đồng trong phiên này, đạt mức 18.791 tỷ đồng.

Trong danh sách top 5 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam, ngoài vợ chồng tỷ phú Phạm Nhật Vượng, 3 tỷ phú còn lại cũng đón nhận tin vui trong phiên đầu tuần khi hầu hết các cổ phiếu do họ nắm giữ đều tăng giá.

Theo đó, tài sản của bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Tổng giám đốc Vietjet Air (VJC), Phó Chủ tịch HĐQT HDBank (HDB) – tăng thêm 65,60 tỷ đồng, đạt mức 23.414 tỷ đồng. Trong đó, cổ phiếu VJC tiếp tục là động lực chính giúp củng cố vị trí người giàu thứ hai trên sàn chứng khoán của bà Thảo.

Kết thúc phiên, VJC tăng 400 đồng lên mức 133.400 đồng/cp trong khi HDB giảm 50 đồng, còn 26.000 đồng/cp.

Đứng sau bà Thảo là ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch HĐQT Techcombank (TCB), cổ đông lớn của Masan Group (MSN) – Trong khi TCB đứng giá tham chiếu 20.800 đồng/cp, MSN tăng giá 100 đồng/cp lên mức giá 81.000 đồng. Qua đó giúp cho ông Hồ Hùng Anh có thêm 24,72 tỷ đồng trong phiên đầu tuần, hiện tổng giá trị tài sản của ông Hùng Anh thông qua MSN và TCB là 20.848 tỷ đồng.

Người còn lại trong top 5 là ông Nguyễn Đăng Quang – Chủ tịch Masan Group, cổ đông lớn của Techcombank. Cũng như ông Hùng Anh, giá trị tài sản của ông Quang đã tăng thêm 25,21 tỷ đồng trong phiên này, qua đó nâng tổng giá trị khối tài sản của ông vua mì gói lên 20.622 tỷ đồng.

Sau 4 tuần tăng điểm liên tiếp, VN-Index khởi đầu tuần mới với mức tăng 4,59 điểm và tiệm cận với ngưỡng kháng cự 1.000 điểm, đóng cửa ở mức 997,94 điểm.

Hiền Anh
Từ khóa: Phạm Nhật Vượng VIC Vingroup Phạm Thu Hương Nguyễn Thị Phương Thảo Vietjet HDBank VJC HDB Hồ Hùng Anh Nguyễn Đăng Quang Masan Techcombank MSN TCB

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.