Theo chân nhóm tình nguyện “Áo ấm cho em” về Hà Giang

So với các hình thức tour khác, những chuyến du lịch thiện nguyện khá vất vả, thiếu thốn song lại mang nhiều ý nghĩa nhân văn. Dù còn khá lạ lẫm ở Việt Nam, song hình thức du lịch này đang thu hút khá đông người tham gia.

Với mong muốn mang đến cho các em nhỏ một mùa đông ấm áp, một chút hơi ấm xua tan cái giá lạnh vùng cao đang về, Vietravel đã thực hiện các chương trình du lịch kết hợp từ thiện mang tên “Áo ấm cho em”.

Đặc biệt, chương trình này là hành trình du lịch từ thiện, hướng cho du khách có được niềm vui, sự sẻ chia với những mảnh đời khó khăn và tìm được giá trị của cuộc sống trong mỗi chuyến đi.

Các em nhỏ hào hứng với những câu hỏi được ban tổ chức đưa ra để lấy phần quà.

Đây là hình thức du lịch kết hợp làm tình nguyện, do đó yếu tố từ thiện được đặt song song và việc tìm được điểm làm từ thiện cần phải phù hợp.

Ví dụ từ thiện áo ấm cho trẻ nhỏ, ban tổ chức sẽ phải đi khảo sát tiền trạm để tìm ra điểm trường học có đủ tiêu chí: Trường còn khó khăn về cơ sở vật chất, kinh phí tổ chức ăn ở bán trú cho học sinh; có thể đảm bảo được phương thức di chuyển an toàn cho người và quà tặng tới điểm trường; được UBND huyện, xã cho phép tổ chức chương trình...

Xã Cao Mã Pờ, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang là một trong những địa bàn khó khăn ở vùng biên giới.

Trong chuyến hành trình này Vietravel đã chọn điểm Trường mầm non xã Cao Mã Pờ, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang để tổ chức từ thiện.

Đại diện Công ty du lịchVietravel trong chương trình du lịch kết hợp từ thiện mang tên “Áo ấm cho em”.

Được biết, trong chuyến từ thiện này ngoài một số đồ dùng học tập, quần áo, giày dép…, du khách cũng trao 20 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng và 3 xuất học bổng đặc biệt cho 3 em có hoàn cảnh khó khăn nhất, cùng 5,5 triệu đồng tiền mặt cho trường học.

60 chiếc áo ấm được trao tặng cho các em học sinhđiểm trường mần non xã Cao Mã Pờ, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang.

Chị Nguyễn Thị Kiều Trang – một du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh cho biết: "Tôi tham gia hoạt động du lịch kết hợp từ thiện lần này là lầm thứ 4. Đối với tôi tour du lịch kết hợp với từ thiện khác hoàn toàn với những tour thường, vì niềm vui, niềm hạnh phúc mình nhận được rất đặc biệt".

ChịNguyễn Thị Kiều Trang tặng những xuất học bổng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là những món quà hết sức ý nghĩa dành tặng cho các hộ nghèo và thầy trò các trường tại xã Cao Mã Pờ, thể hiện sự quan tâm giúp đỡ của xã hội đối với hoạt động học tập của các em học sinh trong các nhà trường.

Theo chân nhóm tình nguyện “Áo ấm cho em” gửi yêu thương đến trẻ em vùng biên giới.
 
Anh Hùng
Từ khóa: Du lịch thiện nguyện trải nghiệm vùng cao làm từ thiện khi du lịch xu hướng du lịch mới Hà Giang xã Cao Mã Pờ huyện Quản Bạ tỉnh Hà Giang

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Đang cập nhật dữ liệu !