Tin thế giới 31/10: Triều Tiên phóng vật thể lạ, Mỹ tung bằng chứng diệt trùm IS

Triều Tiên vừa phóng hai vật thể chưa xác định xuống biển Nhật Bản vào chiều nay; Mỹ tung bằng chứng diệt trùm IS; Quân đội Syria - Thổ Nhĩ Kỳ giao tranh dữ dội là những tin thế giới 31/10.

Triều Tiên:

*Hôm nay (31/10), Triều Tiên đã bất ngờ cho phóng hai vật thể chưa xác định về phía biển Nhật Bản.

Triều Tiên tiến hành hàng loạt vụ thử vũ khí trong năm nay. (Ảnh: KCNA)

*Mỹ đã cho điều động máy bay trinh sát RC -135U tới một trong những căn cứ không quân của nước này ở Nhật Bản.

Căng thẳng ở Syria:

*Các cuộc xung đột quy mô lớn ở phía bắc Syria xuất hiện hôm 30/10 giữa quân đội Syriavới quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng phiến quân Syria được Ankara chống lưng.

Quân đội Syria hoạt động ở tỉnh Hama. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

*Việc Nga - Thổ ký kết thỏa thuận nhằm giải tỏa căng thẳng ở phía đông bắc Syria khiến nhiều chuyên gia nhận định, Moscow đang tự "mua dây buộc mình”.

*Trái với thỏa thuận với Nga ở phía đông bắc Syria, các máy bay quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn trút rocket xuống vị trí hoạt động của quân đội Syria.

Nga:

*Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar phủ nhận thông tin Ankara đang trong quá trình gấp rút đàm phán với Nga về thương vụ mua các chiến đấu cơ Su-35.

Tiêm kích Su-35 của Nga. (Ảnh: Sputnik)

*Nga triển khai ít nhất 10 tàu ngầm ở Bắc Đại Tây Dương trong cuộc tập trận lớn nhất từ sau Chiến tranh Lạnh, tình báo Na Uy cho hay.

Đợt tập trận dường như để thử nghiệm nhiều loại vũ khí mới và đánh giá năng lực tác chiến dưới lòng biển trong thời gian dài của các loại tàu ngầm trong biên chế Nga hiện nay. Nó cũng có thể giúp Nga kiểm tra năng lực giám sát lòng biển của Mỹ và NATO ở eo biển GIUK, vùng cổ chai chiến lược giữa đảo Greenland, Iceland và Anh.

Người nhập cư trái phép:

*Phát ngôn viên của lực lượng cảnh sát liên bang Bỉ cho biết, rạng sáng ngày 30/10 (giờ địa phương) lực lượng cảnh sát giao thông đã tiến hành kiểm tra container trên một chiếc xe tải được cho là chở rau và hoa quả gần thị trấn Oud-Turnhout, và phát hiện 11 người Syriavà 1 người Sudan đang ở trong container đông lạnh.

Giới tài xế Bỉ lo ngại người nhập cư sẽ trốn vào thùng container trên xe để sang Anh. (Ảnh: AP)

*Cảnh sát Đức đã chặn bắt ba ôtô chở 17 người Việt từ Đông Âu nhập cư trái phép vào nước này.

Ba chiếc xe chở người Việt nhập cư lậu bị phát hiện khi cảnh sát liên bang Đức tiến hành một cuộc kiểm tra an ninh trên đường cao tốc A17, thành phố Dresden hôm 28/10. 

Trùm khủng bố IS bị tiêu diệt:

*Bộ Quốc phòng Mỹ đã cho công bố đoạn video và những chi tiết đầy kịch tính về cuộc đột kích của lực lượng đặc nhiệm Mỹ nhằm tiêu diệt thủ lĩnh IS Baghdadiở tỉnh Idlib của Syria.

Vụ tấn công bằng rocket xảy ra đúng lúc Baghdad đang trải qua giai đoạn căng thẳng.

*Theo một số nguồn tin, nhiều đợt tấn công bằng đạn rocket đã xảy ra gần đại sứ quán Mỹ tại Vùng Xanh ở thủ đô Baghdad (Iraq) vào ngày 30/10, vài ngày sau khi thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr-al Baghdadi bị Mỹ tiêu diệt.

Minh Thu (tổng hợp)
Từ khóa: Tin thế giới 31/10 Triều Tiên phóng vật thể lạ Mỹ tung bằng chứng diệt trùm IS chiến sự ở syria trùm khủng bố IS bị tiêu diệt thổ nhĩ kỳ tấn công người kurd ở syria căng thẳng ở syria tiêm kích Su-35 nhập cư trái phép Idlib

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !