Hải Phòng: Kêu gọi gần 5.000 phương tiện về nơi tránh trú bão số 3

Tính đến 6h00 sáng nay (2/8), Hải Phòng đã kiểm đếm, thông báo, kêu gọi gần 5.000 phương tiện về nơi tránh bão an toàn.

Tàu cá tránh bão tại khu vực Đồ Sơn, TP Hải Phòng.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hải Phòng, tính đến 6h00 ngày 2/8, công tác ứng trực phòng chống bão số 3 đã được các cấp ngành, địa phương, đơn vị chủ động triển khai tích cực.

Theo đó, Bộ Chỉ huy BĐBP Hải Phòng đã phối hợp kiểm đếm, thông báo cho: 3.344 phương tiện/14.172 lao động; 465 lồng bè/1.290 lao động; 350 chòi canh/288 lao động đang hoạt động và neo đậu tại các bến thuộc địa bàn biên phòng.

Hiện, Bộ Chỉ huy BĐBP TP Hải Phòng đang chỉ đạo các đồn biên phòng thông báo cho chủ phương tiện, tàu thuyền về diễn biến của bão số 3 để chủ động phòng tránh.

Về phía quận Đồ Sơn đã tổ chức kiểm đếm, thông báo kêu gọi 192 PT/742 LĐ và 24 chòi /13 lao động về nơi neo đậu (còn 11PT/23 LĐ và 05 người trên chòi nuôi ngao đang vào bờ).

Huyện Cát Hải thông báo, kêu gọi 1.122 phương tiện/2.383 lao động di chuyển vào nơi tránh trú; triển khai di dời 30/30 bè thu mua thủy sản và nhà nổi tại vị trí xung yếu khu vực Vịnh Cát Bà đến nơi an toàn; kiểm tra rà soát các vị trí đê, kè, cống xung yếu.

Không những vậy, huyện Cát Hải cũng thông báo, tổ chức di chuyển 550 khách du lịch (trong đó có 82 khách nước ngoài) vào đất liền….

Bộ Chỉ huy quân sự TP Hải Phòng đã chỉ đạo các đơn vị theo dõi chặt chẽ diễn biến bão số 3, tổ chức rà soát, kiểm tra các phương án, kế hoạch; hiệp đồng với các đơn vị, sẵn sàng tham gia lực lượng, phương tiện PCTT&TKCN khi có lệnh (9.707 người và 152 phương tiện).

Cùng với đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có Công điện chỉ đạo các đơn vị trong ngành chủ động phòng chống bão, tổ chức 4 đoàn kiểm tra công tác phòng chống bão tại các địa bàn, đồng thời chỉ đạo các Hạt Quản lý đê tổ chức kiểm tra đê điều, đảm bảo an toàn các công trình đê điều thi công và mới hoàn thành.

Trung tâm phối hợp TKCN hàng hải Khu vực I điều động tàu SAR 411, SAR 273 ứng trực tại vịnh Lan Hạ, Cát Bà; Canô 02, 03, 06 ứng trực tại khu vực Bắc sông Cấm thực hiện nhiệm vụ.

Các Sở, ngành, địa phương và đơn vị khác cũng chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh bão, kiểm tra, xử lý đảm bảo an toàn đê điều, hồ đập; khơi thông dòng chảy, hạ mực nước trong hệ thống thủy lợi, hệ thống thoát nước đô thị; hoành triệt cửa khẩu qua đê, cống xung yếu.

Chỉ đạo chủ đầu tư, nhà thầu thi công các công trình xây dựng có biện pháp đảm bảo an toàn cho các công trình đang thi công. Bảo đảm thông tin liên lạc, chuẩn bị dự trữ hàng hóa thiết yếu, dự trữ thuốc chữa bệnh và trang thiết bị y tế phục vụ phòng chống bão số 3….

Nguyên Trung
Từ khóa: Hải Phòng Bão số 3 tàu thuyền tránh bão kêu gọi phương tiện tránh bão

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Đang cập nhật dữ liệu !