Kỷ niệm 74 năm Quốc khánh Việt Nam tại Lào

Tối 30/8/2019, tại Thủ đô Vientiane, Lào, Đại sứ quán Việt Nam tại CHDCND Lào tổ chức chiêu đãi kỷ niệm 74 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam.

Khách mời tham dự chào cờ trong lễ kỷ niệm 74 năm Quốc khánh Việt Nam tại Lào

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Chánh Văn phòng T.Ư Đảng NDCM Lào Khamphan Phommathat, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Lào Sonsay Siphandone cùng lãnh đạo ban, bộ, ngành của Lào và nhiều Đại sứ và Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Lào.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại nước CHDCND Lào Nguyễn Bá Hùng nêu bật ý nghĩa lịch sử của ngày Quốc khánh Việt Nam khi Chủ tịch nước đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa cách đây 74 năm về trước, sau này là nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Đại sứ cũng thông báo với quan khách những thành tựu to lớn mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã đạt được, trong đó không thể không nhắc đến khát vọng cháy bỏng độc lập, tự do, thống nhất, về sự tăng trưởng của nền kinh tế trong những năm qua, đặc biệt trong năm 2019, các chỉ tiêu phát triển KT- XH đều đạt và vượt so với cùng kỳ năm trước.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng khẳng định với các vị khách quý về sự đổi mới vượt bậc mà Việt Nam đạt được với những thành tựu phát triển to lớn của Việt Nam đã được bạn bè quốc tế và các nước công nhận, cuộc sống người dân Việt Nam ngày càng nâng cao cả về vật chất và tinh thần, nhiều chỉ số phát triển kinh tế, xã hội vượt mức kế hoạch đề ra trong nhiều năm liền. Hiện nay, trong con mắt của bạn bè quốc tế, Việt Nam là một đất nước có nền kinh tế phát triển với tốc độ cao trong khu vực, an ninh, trật tự xã hội ổn định, là địa chỉ hàng đầu về đầu tư kinh doanh của nhiều nền kinh tế trên thế giới, cũng như điểm đến du lịch yêu thích trong nhiều năm trở lại đây của du khách nước ngoài.

Tại Lễ kỷ niệm, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng nhấn mạnh trong thời gian tới, Chính phủ Việt Nam sẽ tăng cường hơn nữa quốc phòng, an ninh, bảo đảm độc lập, chủ quyền quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ, giữ vững ổn định chính trị, xã hội và môi trường hòa bình để phát triển đất nước. Vai trò của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới được nâng cao hơn bao giờ hết với việc Việt Nam tham gia có trách nhiệm cao nhiều sự kiện lớn trên thế giới và gần đây nhất được bầu làm Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020 - 2021.

Đối với đất nước Lào, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng khẳng định Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ là những người anh em, đồng chí thân thiết và thủy chung nhất. Tự hào mối quan hệ giữa hai nước ngày càng phát triển và nâng tầm trở thành mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng nhấn mạnh, hai nước đang nỗ lực hết sức mình để mối quan hệ ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả, vì lợi ích của hai dân tộc Việt Nam và Lào.

Tại Lễ kỷ niệm, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào anh em luôn đoàn kết, hết lòng ủng hộ, giúp đỡ Việt Nam từ trước đến nay; chân thành cảm ơn bạn bè quốc tế luôn dành sự giúp đỡ, chia sẻ ủng hộ Việt Nam cũng như ủng hộ để mối quan hệ giữa Việt Nam và Lào ngày càng phát triển như ngày nay.

Cũng tại buổi lễ, các đại biểu được xem những hình ảnh giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam đặc biệt là những thành tựu vượt bậc mà Việt Nam đạt được trong năm qua đều có nhận định lạc quan về sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, về vai trò ngày càng cao và uy tín mà Việt Nam đã khẳng định được.

Khẳng định  với vai trò là Chủ tịch luân phiên của ASEAN vào năm 2020 cũng như Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020 - 2021, Việt Nam sẽ tiếp tục có nhiều những đóng góp chủ động, có trách nhiệm vào các hoạt động chung, vì hòa bình, hợp tác và phát triển của khu vực và thế giới.

P.V

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Đang cập nhật dữ liệu !