Diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chung cư D’. Le Pont D’or

Sáng ngày 29/6/2019, UBND quận Đống Đa đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức thành công buổi diễn tập PCCC và cứu nạn, cứu hộ tại chung cư D’. Le Pont D’or do tập đoàn Tân Hoàng Minh làm chủ đầu tư.

Tham gia buổi diễn tập có hơn 150 chiến sĩ công an, cảnh sát PCCC&CNCH (phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ) quận Đống Đa cùng các lực lượng phối hợp như dân phòng, điện lực, y tế, xí nghiệp nước sạch và cư dân tại tòa tháp D’. Le Pont D’or. 

Ông Trịnh Hữu Tuấn – Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa phát biểu tại buổi diễn tập.

Ông Trịnh Hữu Tuấn – Phó Chủ tịch UBND Quận Đống đa cho biết, việc diễn tập phương án PCCC trên địa bàn quận có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo an toàn về PCCC cho các tòa nhà cao tầng, nâng cao tính chủ động và khả năng sẵn sàng chiến đấu, kịp thời dập tắt các đám cháy nổ lớn xảy ra do bất kỳ nguyên nhân nào tại các cơ quan, doanh nghiệp, nhà dân; hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy gây ra.

Buổi diễn tập đã trang bị cho cư dân những kiến thức thực tế quan trọng và kỹ năng sinh tồn cần thiết trong công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ. Bên cạnh đó, thông qua buổi diễn tập, các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy, cứu nạn tại dự án được đánh giá và kiểm định khả năng, chất lượng hoạt động, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cư dân sinh sống tại đây. 

Với tình huống giả định, đám cháy bùng lên từ khu vực siêu thị tầng 1 do sự cố về điện của điều hòa nhiệt độ trong kho chứa hàng tầng lửng.

Tình huống giả định được đặt ra khi trong quá trình sửa chữa hệ thống điều hòa trung tâm tại siêu thị tầng 1 của tòa tháp đã gây cháy nổ toàn bộ khu vực siêu thị kèm theo mật độ khói dày đặc tỏa ra xung quanh và có nguy cơ cháy lan ra toàn bộ sàn và lên các tầng trên cao. 

Do ngọn lửa bùng lên quá nhanh, lực lượng chữa cháy tại chỗ sử dụng bình chữa cháy tuy nhiên không hiệu quả. Trong thời gian ngắn, đám cháy đã phát triển thành đám cháy lớn kèm theo mật độ khói khí độc dày đặc tỏa ra xung quanh và lên các tầng, đe dọa tính mạng của hàng trăm người đang làm việc, sinh sống, khách đến Tòa nhà.

Trước tình hình trên, lượng cảnh sát PCCC&CNCH đã ngay lập tức huy động 3 xe chữa cháy, 2 xe cứu nạn, 1 xe thang và máy bơm chữa cháy bơm nước trực tiếp từ hồ Hoàng Cầu đến chữa cháy và cứu hộ cư dân.

Lực lượng chức năng đưa người gặp nạn từ trên tầng cao của tòa nhà chung cư xuống đất bằng xe thang.

Được biết, trong quá trình thoát nạn khỏi đám cháy, do tâm lý hoảng loạn nên có 2 người bị mắc kẹt tại khu vực siêu thị tầng 1, 2 người bị thương không thể di chuyển được tại tầng 5 cùng một số người đang có mặt tại vị trí ban công tầng 5 nên lực lượng chức năng đã nhanh chóng triển khai biên pháp cứu người bị nạn ở tầng cao.

Buổi diễn tập diễn ra với nhiều tình huống gay cấn nhằm nâng cao kỹ năng, xử lý kịp thời khi có cháy, phát huy hiệu quả phương châm 4 tại chỗ khi xảy cháy

Chia sẻ sau buổi diễn tập, đại diện Tập đoàn Tân Hoàng Minh khẳng định, Tân Hoàng Minh luôn đặt an toàn tính mạng của cư dân lên hàng đầu. Vì vậy, tòa căn hộ D’. Le Pont D’or được trang bị những thiết bị PCCC tối tân nhất và thường xuyên được kiểm tra, bảo dưỡng.

Đi vào hoạt động từ năm 2017, D’. Le Pont D’or là dự án chung cư cao cấp do tập đoàn Tân Hoàng Minh làm chủ đầu tư. Chỉ sau hơn 1 năm vận hành, dự án dã vinh dự được vinh danh là Top 10 khu nhà ở đáng sống nhất trong Lễ trao Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt 2018. Trước đó, dự án cũng được Phòng cảnh sát PCCC số 2 đánh giá đáp ứng tiêu chuẩn, tuân thủ quy định về PCCC và là dự án có hệ thống PCCC tiêu biểu trong các chung cư tại Hà Nội.  

PV
Từ khóa: phòng cháy chữa cháy chung cư D’. Le Pont D’or Tân Hoàng Minh

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).