“Đệ nhất Bạn gái” của tân Thủ tướng Anh Boris Johnson có gì đặc biệt?

Không chỉ cách biệt lớn về tuổi tác, Carrie Symonds, “Đệ nhất Bạn gái” của tân Thủ tướng Anh Boris Johnson có thể sẽ trở thành người phụ nữ đầu tiên tới sống ở dinh Thủ tướng Anh mà chưa kết hôn.

Hôm 23/7, ông Boris Johnson (55 tuổi) đã trở thành nhà lãnh đạo mới của đảng Bảo thủ Anh và kế nhiệm bà Theresa May trở thành tân Thủ tướng Anh.

“Đệ nhất Bạn gái” của tân Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Vào ngày hôm sau (24/7), ông Johnson đã có bài phát biểu đầu tiên bên ngoài dinh Thủ tướng ở số 10 phố Downing. Sự xuất hiện của cô Carrie Symonds, người bạn gái kém 24 tuổi của ông Johnson, đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông Anh. Thậm chí, tờ Telegraph còn đặt biệt danh cho cô Symonds là “Đệ nhất Bạn gái”.

Thông tin cô Symonds và cựu Ngoại trưởng Anh Boris Johnson có quan hệ tình cảm xuất hiện từ năm ngoái khi hai người bị bắt gặp đi ăn tối cùng nhau vào ngày Lễ Tình nhân 14/2. Đây cũng có thể là nguyên nhân chính khiến ông Johnson và người vợ thứ hai là bà Marina Wheeler quyết định chia tay vào tháng 9/2018, sau 25 năm kết hôn.

Tin đồn tình cảm càng có căn cứ khi cô Symonds chính thức xuất hiện trước công chúng để ủng hộ ông Johnson tranh cử lãnh đạo đảng Bảo thủ hôm 24/6. Truyền thông Anh cho rằng cặp đôi có thể đã hẹn hò trong 18 tháng qua. 

Hiện tại ông Johnson đang sống cùng bạn gái trong căn nhà ở phía nam London do đó, chưa rõ họ có chuyển về số 10 phố Downing, căn hộ rộng rãi với 4 phòng ngủ và là nơi ở của nhiều đời Thủ tướng Anh, để sống chung hay không.

Và nếu chuyện này xảy ra, cô Symonds sẽ là người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử nước Anh vào dinh Thủ tướng sống mà chưa kết hôn với Thủ tướng. Còn nếu ông Johnson kết hôn với cô Symonds khi vẫn đương chức, ông sẽ là Thủ tướng đầu tiên của Anhtrong 250 năm kết hôn khi tại nhiệm.

Vậy Symonds là người phụ nữ đặc biệt tới đâu mà khiến ông Johnson “say nắng”?

Theo The Sun, cô Symonds xuất thân trong một gia đình có truyền thống báo chí với bố là ông Matthew Symonds, một trong những người sáng lập báo Independent và mẹ là bà Josephine Mcaffee, một trong những luật sư của tờ báo. Cô Symonds theo học ngành lịch sử nghệ thuật tại Đại học Warwick và tốt nghiệp vào năm 2009. 

Năm 2011, cô đã gia nhập chiến dịch tái tranh cử chức Thị trưởng London của ông Johnson. Ông Johnson đã đắc cử Thị trưởng London năm 2012. 

Cô từng làm việc cho ông Sajid Javid, người vừa được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Tài chính Anh và ông John Whmitdale trong thời gian ông làm Bộ trưởng Văn hóa. Vào tháng 6/2017, cô được bổ nhiệm làm Giám đốc Truyền thông của đảng Bảo thủ khi mới 29 tuổi.

Tới năm 2018, cô Symonds từng được PR week bình chọn là nhân vật có ảnh hưởng thứ 2 trong lĩnh vực truyền thông chính trị tại Anh. Cùng năm, cô nghỉ việc tại đảng Bảo thủ và tham gia vào dự án về sinh thái Vibrant Oceans của Bloomberg.

Về phần mình, ông Johnson từ chối xác nhận thông tin có quan hệ tình cảm với cô Symonds.

Một số hình ảnh về “Đệ nhất Bạn gái” của tân Thủ tướng Anh Boris Johnson:

Minh Thu (tổng hợp)
Từ khóa: Đệ nhất Bạn gái của tân Thủ tướng Anh Boris Johnson có gì đặc biệt bạn gái thủ tướng anh tân thủ tướng Anh Boris Johnson Theresa May số 10 phố Downing Carrie Symonds đảng bảo thủ Anh truyền thông thủ tướng anh Johnson dinh thủ tướng Anh

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !