Vụ xin 'xẻ' công viên Cầu Giấy làm bãi đỗ xe: Phó Thủ tướng yêu cầu kiểm tra

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình vừa có ý kiến về việc xử lý phản ánh, kiến nghị của một số công dân về chủ trương xây dựng bãi đỗ xe ngầm trong khuôn viên Công viên Cầu Giấy (Hà Nội).

Vị trí khu đất công viên Cầu Giấy mà Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Tây Hồ xin để xây dựng bãi đỗ xe ngầm kết hợp trung tâm thương mại…Ảnh: Minh Thư

Văn phòng Chính phủ cho biết, vừa qua ông Lê Phi Phụng và một số công dân đang sinh sống tại các tòa nhà khu vực xung quanh công viên Cầu Giấy, phường Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội) có đơn (gửi kèm theo hàng nghìn chữ ký của công dân) gửi Thủ tướng Chính phủ phản ánh, kiến nghị một số nội dung liên quan đến việc triển khai Dự án xây dựng bãi đỗ xe ngầm kết hợp dịch vụ thương mại tại khu đất hơn 14.500 m2 trong khuôn viên phía Đông Bắc của công viên Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Đồng thời, thời gian gần đây, một số cơ quan báo chí cũng đã đăng hàng loạt bài phản ánh ý kiến của người dân xung quanh chủ trương xây dựng bãi đỗ xe trên.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Văn phòng Chính phủ chuyển đơn phản ánh, kiến nghị của ông Lê Phi Phụng và một số công dân đến UBND TP Hà Nội để kiểm tra, xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật, trả lời công dân và báo cáo kết quả giải quyết lên Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, ngày 20/3, Infonet cũng đã có bài viết “Xin “xén” công viên Cầu Giấy làm bãi đỗ xe ngầm, TTTM: Gần 1.000 hộ dân phản đối”, trong đó đề cập đến vấn đề Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Tây Hồ đề xuất gửi UBND TP Hà Nội về dự án bãi đỗ xe ngầm trên phần đất hiện hữu thuộc Công viên Cầu Giấy (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Theo đó, doanh nghiệp này xin xén 1,45 ha ở phía Đông Bắc của công viên (hiện công viên rộng 10 ha) để thực hiện dự án gồm các hạng mục bãi đỗ xe kết hợp trung tâm thương mại, dịch vụ... với tổng vốn đầu tư 565 tỷ đồng.

Hạng mục bãi đỗ xe ngầm có 3 hầm ngầm. Trong đó, 2 hầm dưới cùng dự kiến có diện tích 24.000 m2, làm chỗ đỗ cho khoảng 874 xe ôtô. Ở hầm trên cùng, chủ đầu tư dự định dành 12.000 m2 kinh doanh thương mại với rạp chiếu phim, trung tâm tổ chức sự kiện, khu vui chơi trẻ em, khu tập thể thao, trung tâm thương mại... Chủ đầu tư cũng cho biết, trên mặt đất sẽ xây dựng vườn hoa, khu vui chơi trẻ em bù vào phần đất đã xén đi.

Tuy nhiên, khi dự án mới đang nghiên cứu đề xuất và được UBND phường Dịch Vọng lấy ý kiến người dân quanh khu vực thì đã nhận được nhiều ý kiến không đồng tình của cộng đồng cư dân.

Ông Lê Phi Phụng – Phó Ban quản trị tòa N10 Hà Đô , phường Dịch Vọng (Cầu Giấy) cho rằng, việc làm bãi đỗ xe ngầm là xu hướng tất yếu của thế giới trong khi quỹ đất chật hẹp, người dân phản đối dự án bởi đất công viên đã chật hẹp rồi còn “xẻ” đất để làm kinh doanh trung tâm thương mại, tổ chức tiệc cưới… Trong khi đó, quanh khu vực này có quy hoạch 5 bãi đỗ xe nhưng đến nay mới chỉ có 2 bãi đỗ xe được đầu tư cao tầng, còn lại chỉ là những bãi tạm, chưa sử dụng hết công suất. Cùng với đó, quanh khu vực này còn rất nhiều bãi đất quây tôn để trống nhiều năm rất lãng phí vì sao không sử dụng?

Minh Thư
Từ khóa: bãi đỗ xe ngầm công viên Cầu Giấy cư dân phản đối Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Tây Hồ Phó Thủ tướng yêu cầu báo cáo

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.