Đà Nẵng: Ra mắt show diễn quốc tế “trăm tỉ” ở Bà Nà Hills

Sáng 31/5, đông đảo khán giả tại quảng trường Noel Plaza, Khu du lịch Sun World Ba Na Hills, đã choáng ngợp, ngỡ ngàng trước sự hoành tráng và công phu tới từng chi tiết của show nghệ thuật đẳng cấp quốc tế “Vũ hội ánh dương” vừa chính thức ra mắt.

Tập đoàn Sun Group, chủ đầu tư Sun World Ba Na Hills cho hay, “Vũ hội ánh dương” là một trong những sự kiện đồng hành mở màn đầy ấn tượng cho Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 (DIFF 2019) sẽ chính thức khai mạc tối 1/6. Với kỳ vọng đem đến một show nghệ thuật đẳng cấp quốc tế và chuyên nghiệp nhất từ trước đến nay, Sun Group đã đầu tư hơn 100 tỉ đồng cho dự án nghệ thuật quy mô lớn này và hơn 200 tỷ đồng cho hạ tầng cơ sở phục vụ show diễn.

Sáng 31/5, đông đảo du khách đã chứng kiến màn ra mắt đầy ấn tượng...

của show diễnnghệ thuật đẳng cấp quốc tế “Vũ hội ánh dương” tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills

Đây cũng là show diễn quy tụ ekip sáng tạo với nhiều tên tuổi lớn trong nước và quốc tế, kịch bản ly kỳ, hấp dẫn cùng dàn diễn viên hơn 200 người đến từ nhiều quốc gia như Brazil, Ukraine, Columbia… tham gia trình diễn những màn nghệ thuật đỉnh cao vốn chỉ xuất hiện ở các show giải trí đình đám thế giới, phục trang lộng lẫy, thiết kế kỳ công…, “Vũ hội ánh dương” được khán giả lẫn giới chuyên môn nhìn nhận như một “đại tiệc nghệ thuật 5 sao”.

Những tên tuổi như tổng đạo diễn – “phù thủy sân khấu” Phạm Hoàng Nam, Giám đốc âm nhạc – nhạc sĩ Huy Tuấn, Biên đạo chính Hani Abaza – có kinh nghiệm biên đạo cho các show lớn của Disney Land, show Cirque du Soleil, So you think you can dance, Sabra Johnson – Vô địch So you think you can dance (Mỹ), Cara Volchoff- chuyên gia sản xuất, quản lý và vận hành show hay Tom Trandt – Top 15 nhà thiết kế trẻ tài năng thế giới… đã trở thành sự kiện hấp dẫn của “Vũ hội ánh dương”.

Lấy ý tưởng từ sự tích “Bánh chưng bánh dày” trong kho tàng truyện cổ Việt Nam, “Vũ hội ánh dương” là câu chuyện siêu thực về một “Miền đất ánh sáng” được kể bằng ngôn ngữ của vũ đạo, âm nhạc, thời trang và vô số những loại hình nghệ thuật khác đặc sắc như nhào lộn, ảo thuật, tung hứng, cà kheo...

Đây cũng là cuộc so tài vô cùng hồi hộp, gay cấn nhưng cũng cực kỳ thú vị của các xứ sở thuộc Miền đất ánh sáng bằng các tiết mục nghệ thuật độc nhất vô nhị, những phép thuật thần bí, những gì tinh hoa nhất, đặc sắc nhất của xứ sở mình nhằm bày tỏ tình yêu với quê hương.

Chia sẻ về lý do đầu tư cho show nghệ thuật quy mô lớn này, ông Dương Thế Bằng - Chủ tịch Sun Group khu vực miền Trung nói: “Với Vũ hội ánh dương, chúng tôi mong muốn không chỉ tạo nên show nghệ thuật đẳng cấp quốc tế để người Việt Nam có thể được thưởng thức những tinh hoa của giải trí thế giới ngay tại đất nước mình mà còn kỳ vọng tạo nên một sản phẩm du lịch giải trí tiêu biểu, một niềm tự hào mới cho du lịch Đà Nẵng nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung”.

Chính thức ra mắt khán giả từ 31/5 và kéo dài đến hết 30/9 với 2 suất diễn lúc 10h30 và 14h30 mỗi ngày, “Vũ hội ánh dương” sẽ đồng hành với DIFF 2019 để đem đến một mùa pháo hoa rực rỡ với vô vàn trải nghiệm vui chơi giải trí hấp dẫn chưa từng có cho du khách tới TP sông Hàn mùa hè này.

Những hình ảnh ấn tượng từ buổi công diễn đầu tiên cũng hứa hẹn đưa “Vũ hội Ánh dương” thành một sản phẩm du lịch góp phần thay đổi diện mạo Bà Nà Hills và đem tới sức hút mới khó cưỡng để Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung trở thành điểm phải đến trên mọi hành trình khám phá châu Á của du khách quốc tế.

Chứng kiến show diễn khai mạc, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ bày tỏ: “Với sự đầu tư công phu, hội tụ những tên tuổi lớn của giới nghệ thuật trong nước và quốc tế, chúng tôi tin “Vũ hội ánh dương” sẽ là “thỏi nam châm” mới thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Bà Nà Hills nói riêng và Đà Nẵng nói chung.

Cùng với góp sức làm nên thành công cho mùa DIFF 2019, hy vọng show diễn này cũng sẽ tạo nên thương hiệu mới của du lịch Đà Nẵng mà du khách quốc tế không thể bỏ qua, giống như cách mà Cầu Vàng hay DIFF đã làm được. Đây sẽ là những nền tảng vững chắc để thành Đà Nẵng vươn lên trở thành trung tâm du lịch của quốc tế như kỳ vọng”.

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng Ánh dương Sun Group Bà Nà Hills Huỳnh Đức Thơ DIFF 2019 Cầu Vàng

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !