Mỹ nhân đóng cảnh nóng thay Phạm Băng Băng là ai?

Cam Lộ vốn là nữ diễn viên nổi tiếng nhờ quay cảnh nóng thay cho Phạm Băng Băng. Tuy nhiên, trên thực tế, không phải diễn viên đóng thế nào cũng có được may mắn như cô.

Cảnh nóng từ lâu đã trở thành một yếu tố câu khách không thể thiếu trên màn ảnh Hoa ngữ. Hầu hết tác phẩm điện ảnh tại đất nước tỷ dân đều chèn một, hai phân đoạn "nóng" để thu hút khán giả.

Cho nên, có không ít những sao nữ nổi tiếng buộc phải dùng đến thế thân cho các phân cảnh nhạy cảm. Đóng thế cảnh nóng trở thành một nghề tại Trung Quốc.

Cam Lộ sở hữu gương mặt na ná Phạm Băng Băng đã được khán giả biết đến khi nhận lời đóng thế cảnh nóng cho người đẹp Võ Mị Nương truyền kỳ. Năm đó, cô chỉ mới 19 tuổi.

Đổi vận nhờ đóng cảnh nóng giúp Phạm Băng Băng

Cam Lộ sinh năm 1988, tại Giang Tây (Trung Quốc), tốt nghiệp Học viện Hý kịch Trung ương hệ đạo diễn. Người đẹp gia nhập làng giải trí từ năm 19 tuổi.

Ngày mới vào nghề, cô gây chú ý nhờ sở hữu vóc dáng gợi cảm và gương mặt giống Phạm Băng Băng đến 90%. Vì vậy, Cam Lộ thường xuyên bắt chước phong cách ăn mặc, trang điểm của mỹ nhân hàng đầu showbiz thời bấy giờ để có thể nhanh chóng nổi tiếng.

Cam Lộ sở hữu thân hình nóng bỏng và gương mặt giống Phạm Băng Băng.

Cũng nhờ vậy, sự nghiệp của Cam Lộ đã một bước lên tiên khi được đoàn làm phim Lạc lối ở Bắc Kinh (hay còn gọi là Bình Quả) để mắt đến. Và một lời mời đóng phim nhanh chóng được gửi đến cô gái trẻ 19 tuổi.

Thế nhưng, vai diễn đầu đời mà Cam Lộ nhận được lại không phải là vai chính kịch, mà lại là kẻ thế thân cho Phạm Băng Băng trong các cảnh quay ân ái nóng bỏng với nam diễn viên Đồng Đại Vỹ và Ảnh đế Lương Gia Huy.

Theo Sina, Cam Lộ sau khi nhận được lời mời đóng thế cho nàng Kim Tỏa đã một mực từ chối. Tuy nhiên, cám dỗ của việc nổi tiếng sớm cùng với đó là số tiền thù lao hậu hĩnh đã khiến cô đổi ý.

Đúng như dự tính, Lạc lối ở Bắc Kinh sau khi ra mắt đã thành công ngoài mong đợi và được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Không lâu sau, danh tính của Cam Lộ được tìm thấy. Bằng cảnh khỏa thân nóng bỏng và ân ái đầy nhục dục trước ống kính, cô gái trẻ 19 tuổi bỗng dưng được nổi tiếng.

Trong một thời gian dài, Cam Lộ chỉ được nhớ đến là bản sao của Phạm Băng Băng. Nhiều tấm ảnh, cô giống hệt đàn chị.

Liên tục sau đó, Cam Lộ nhận được không ít các lời mời đóng phim. Tuy nhiên, các tác phẩm có sự góp mặt của cô không gây được tiếng vang. Cái bóng quá lớn của Phạm Băng Băng vô tình khiến con đường nghệ thuật của Cam Lộ trở nên gập ghềnh. Dù đóng bất kỳ vai diễn nào, cô vẫn chỉ được khán giả nhớ đến với danh xưng “Tiểu Phạm Băng Băng”, “Nữ diễn viên đóng cảnh nóng cho Phạm Gia”.

Mãi đến năm 2013, với vai diễn nữ sĩ quan Đường Tiếu Tiếu trong bộ phim Tôi là lính đặc chủng - Phượng hoàng lửa, Cam Lộ mới thoát khỏi cái mác mỹ nhân đóng thế cho Phạm Băng Băng. Diễn xuất xuất sắc, biểu cảm đa dạng khắc họa rõ nét những biến chuyển tâm lý phức tạp của nhân vật Tiếu Tiếu đã gây ấn tượng lớn với giới chuyên môn và người hâm mộ.

Nỗ lực 7 năm làm nền, Cam Lộ cuối cùng cũng nhận được vai nữ chính đầu tay trong bộ phim Kẻ hắc ám. Vai diễn này giúp cô mang về hai danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc và Nữ diễn viên khán giả được yêu thích nhất năm 2014. Hai năm sau, cô tiếp tục đoạt giải thưởng Nữ diễn viên được khán giả yêu thích nhất sau khi đóng chính trong tác phẩm Liệp đao.

“Bằng sự nỗ lực, kiên trì của mình, Cam Lộ từng bước thoát khỏi cái nhìn trần trụi của công chúng đối với các diễn viên chuyên đóng cảnh nóng. Không những vậy, cô ấy còn tự tay đập nát cái mác bản sao của Phạm Băng Băng để vươn lên trở thành nữ chính trong các bộ phim", Sohu bình luận

Tài năng củaCam Lộ đã được khán giả thừa nhận sau nhiều năm chật vật tìm chỗ đứng trong giới giải trí.

Hiện tại, Cam Lộ đã khẳng định được tên tuổi của mình trong làng giải trí. Nhan sắc xinh đẹp, đời tư sạch scandal sau nhiều năm ngược xuôi làm nghệ thuật, giúp nữ diễn viên được nhiều người yêu mến.

Trong năm 2018, cô đã góp mặt trong 2 bộ phim truyền hình là Tội ác lúc nửa đêm và Đường biên giới với vai trò nữ chính.

Phận đời bạc bẽo của diễn viên đóng thế cảnh nóng

"Cuộc đời của Cam Lộ chính là tia sáng hy vọng cho nhiều diễn viên có xuất phát điểm giống cô. Tuy nhiên, đó chỉ tia sáng le lói trong khoảng không mờ mịt. Mấy ai có được may mắn như Cam Lộ”, Sohu chua chát bình luận.

Trên thực tế, có rất nhiều diễn viên đóng thế cảnh nóng cho các ngôi sao trên màn ảnh bị truyền thông và một bộ phận khán giả khinh thường, mỉa mai. Họ bị ép giá cát-xê và phải chấp nhận quy tắc ngầm trong giới.

"Phục vụ đạo diễn, tiếp các ông lớn để được nâng đỡ, o bế" là câu nói mà rất nhiều nữ diễn viên được nghe từ phía công ty chủ quản khi ký hợp đồng. Nếu người đẹp nào không đồng ý thì hậu quả sẽ là chẳng nhận được vai chính nào cho đến khi chịu phục tùng mệnh lệnh.

Các diễn viên đóng thế cảnh nóng thường chịu nhiều sự bất công.

Không những vậy, họ còn nạn nhân của các vụ xâm hại và quấy rối tình dục. Những cảnh nude trước ống kính chính là miền đất màu mỡ cho tội ác tình dục diễn ra.

Theo Sina, các đồng nghiệp khác giới thường sẽ lợi dụng những phân đoạn này để sờ soạng, ôm ấp công khai mà không sợ bị chỉ trích. Phần lớn các nữ diễn viên đều cam chịu và không dám phản kháng vì sợ mất việc.

"Tôi từng bị một đạo diễn ôm chầm từ phía sau. Điều đó với tôi thật kinh khủng. Sẽ có rất nhiều người nghĩ rằng với một người từng đóng nhiều cảnh nóng như tôi thì chuyện đó là bình thường. Nhưng thực tế thì không phải vậy, tôi đã bị ám ảnh về việc đó một thời gian dài", Vương Thụy Nhi - một diễn viên đóng thế cảnh nóng chia sẻ.

Cam Lộ tự bằng lòng với cuộc sống hiện tại. Cô là diễn viên đóng thế hiếm hoi có được thành công.

Mặc dù, các diễn viên đóng thế cảnh nóng sẵn sàng cởi trước ống kính để có những thước phim nghệ thuật nhất, nhưng chưa bao giờ được ai điểm mặt nhớ tên khi tác phẩm đó đạt được thành công. 

Trong quá khứ, khi Lạc lối ở Bắc Kinh gây được tiếng vang, Phạm Băng Băng cũng chưa một lần thừa nhận việc dùng diễn viên đóng thế cho các cảnh nóng. Cô luôn một mực khằng định tự mình đã quay các phân đoạn nhạy cảm, bất chấp mọi bằng chứng cho thấy Cam Lộ mới người thực hiện. 

"Một bóng lưng, một nửa góc mặt mờ ảo đó là những gì công chúng được nhìn thấy ở các diễn viên đóng thế cảnh nóng. Hiếm ai trong số họ có thể đường đường chính chính lộ diện trên màn ảnh. Mang danh là diễn viên, nhưng họ mãi mãi chỉ núp dưới cái bóng của một ngôi sao nào đó bởi những ràng buộc về mặt pháp lý", Sohu cho biết

Theo Dy Hy/Zing.vn
Từ khóa: Cam Lộ Phạm Băng Băng cảnh nóng diễn viên đóng thế

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !