Đà Nẵng phạt 34 lượt xe du lịch dừng, đỗ trái quy định quanh Nhà hát Trưng Vương

Đó là thông tin được ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chánh Thanh tra Sở GTVT Đà Nẵng cho biết ngày 6/4 về việc thực hiện quy định của UBND TP Đà Nẵng cấm xe khách 16 chỗ trở lên dừng, đỗ trên một số tuyến đường, đoạn đường ở khu vực trung tâm TP.

Ông Nguyễn Trung Nghĩa cho hay, thời gian qua Thanh tra Sở GTVT thường xuyên phối hợp với Đội CSGT Công an quận Hải Châu tăng cường kiểm tra, xử lý lái xe du lịch vi phạm, tập trung chủ yếu ở khu vực nhà hát Trưng Vương (đường Hùng Vương, Nguyễn Thái Học…), các tuyến đường Ngô Gia Tự, Hải Phòng nơi có nhiều xe khách 16 chỗ trở lên hoạt động gây ùn tắc giao thông. 

Tình trạng xe du lịch đậu đỗ tràn lan ở khu vực trước Nhà hát Trưng Vương... (Ảnh: HC)

“Từ khi lắp đặt biển báo cấm dừng và đỗ xe ở các khu vực kể trên vào đầu năm 2019 đến nay, Thanh tra Sở GTVT đã kiểm tra phát hiện, xử lý vi phạm hành chính đối với 34 trường hợp xe du lịch 16 chỗ trở lên với số tiền xử phạt trên 30 triệu đồng.

Riêng từ ngày 2/4 đến nay cắm biển bổ sung cấm dừng, đỗ xe 16 chỗ trở lên trên đường Nguyễn Thái Học, Hùng Vương (đoạn từ Yên Bái đến Phan Châu Trinh) bổ sung cấm đỗ xe 16 chỗ trở lên trên đường Ngô Gia Tự (đoạn từ Lê Duẩn đến Hải Phòng), đã có hơn 10 xe vi phạm bị xử phạt!” – Ông Nguyễn Trung Nghĩa cho hay.

đã cơ bản được giải tỏa sau khi bổ sung biển cấm dừng, đỗ xe 16 chỗ trở lên ở khu vực này

Cũng theo ông Nguyễn Trung Nghĩa, lỗi vi phạm chủ yếu của các xe du lịch bị xử phạt là đỗ xe nơi có biển cấm đỗ hoặc cấm dừng và đỗ xe; đón trả khách không đúng nơi quy định. Do các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, xử phạt nên hiện hầu như không còn xe du lịch dừng, đỗ, đón trả khách trái quy định trên các đoạn đường Hùng Vương, Nguyễn Thái Học… kể trên.

Tuy nhiên, hiện một số xe du lịch sau khi dừng ở quảng trường trước Nhà hát Trưng Vương cho khách xuống tham quan, mua sắm thì không về cảng Sông Hàn đậu đỗ theo quy định mà vẫn cố tình đậu đỗ kéo dài trên các tuyến đường, đoạn đường quanh đó như Hùng Vương (đoạn từ Phan Châu Trinh đến Nguyễn Thị Minh Khai), Phan Châu Trinh, Nguyễn Chí Thanh (bên hông Nhà hát Trưng Vương)…; hoặc không vào quảng trường trước Nhà hát Trưng Vương để đón trả khách mà tùy tiện đón trả khách ngay trên các đoạn đường, tuyến đường này.

Tuy nhiên nhiều xe du lịch vẫn cố tình đậu đỗ kéo dài để đón, trả khách trên đường Hùng Vương ngay cạnh Nhà hát Trưng Vương (đoạn từ Phan Châu Trinh đến Nguyễn Thị Minh Khai)...

Ông Nguyễn Trung Nghĩa cũng xác nhận đang có tình trạng “cấm chỗ này lại xì ra chỗ khác” khiến khu vực quanh Nhà hát Trưng Vương nói riêng, khu vực trung tâm TP Đà Nẵng vẫn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông do các xe du lịch hoạt động, dừng đỗ không đúng quy định. Do vậy trong thời gian tới, Thanh tra Sở GTVT Đà Nẵng sẽ đẩy mạnh hơn nữa việc kiểm tra, xử phạt các xe du lịch vi phạm quy định này.

Cùng ngày, Đội CSGT Công an quận Hải Châu cho biết, thời gian qua cũng đã xử phạt nhiều xe du lịch dừng, đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định ở khu vực trung tâm TP, tập trung ở các khu vực thường xảy ra ùn tắc giao thông trước Nhà hát Trưng Vương, quanh Nhà thờ Chánh Tòa....

khiến giao thông qua khu vực này vẫn tiếp tục đối mặt với nguy cơ ùn tắc!

Trong tuần đến, CSGT quận Hải Châu sẽ tập trung kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm quy định của UBND TP Đà Nẵng cấm dừng, đỗ xe khách 16 chỗ trở lên trên các tuyến đường Nguyễn Thái Học, Hùng Vương, Ngô Gia Tự, Phan Châu Trinh, Nguyễn Chí Thanh... để đảm bảo giao thông thông thoáng ở khu vực trung tâm TP.

HẢI CHÂU

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !